Nhà hàng gây tranh cãi vì thu thêm phí khi trẻ em quấy khóc

Với thông báo thu phụ phí khi trẻ em quấy khóc, nhà hàng Angie's Oyster Bar and Grill đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều của thực khách. 

Với thông báo thu phụ phí khi trẻ em quấy khóc, nhà hàng Angie’s Oyster Bar and Grill đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều của thực khách. 

TIN LIÊN QUAN

Angie’s Oyster Bar and Grill, một nhà hàng lớn nằm trên phố Outram, Singapore cho biết kể từ khi quy định “đóng tiền phạt” này được ban hành, đúng thật là có ít phàn nàn hơn về việc trẻ em gây rối và mất trật tự trong nhà hàng làm ảnh hưởng đến các thực khách khác.

Các bậc phụ huynh khi đến dùng bữa tại nhà hàng này dường như đã ý thức hơn trong việc quản lý con cái của mình, một phần đúng là vì họ không muốn đóng tiền phạt thật.

Trước khi có chính sách cấm trẻ em la hét, nhà hàng nhận được ngày càng nhiều góp ý. Ảnh: Kenishirotie/iStockphoto.

Cách đây gần một năm, Angie’s Oyster Bar and Grill đã thông báo rằng bất kỳ bậc phụ huynh nào để trẻ em quấy khóc và gây mất trật tự trong nhà hàng sẽ bị phạt mỗi lần là 10 SGD – tương đương khoảng 160.000 VND.

Đại diện nhà hàng cho biết:

“Chúng tôi có mô hình kinh doanh là nhà hàng gia đình, rất nhiều cha mẹ đưa con cái của họ đến đây dùng bữa, số lượng trẻ em nhiều nên những phàn nàn về việc mất trật tự cũng nhiều không kém”. 

Được biết phần đông khách hàng đã nắm được và tôn trọng quy định này, họ có ý thức hơn trong việc quản lý con cái.

“Tất nhiên các thực khách ai cũng muốn có một không gian tốt nhất để thưởng thức bữa ăn cùng gia đình, điều này đồng nghĩa họ cũng có trách nhiệm giữ gìn trật tự cho cả những người khác”. 

Việc thu “phụ phí trẻ em gây ồn ào” của Angie’s không nhận được sự đồng tình của tất cả khách hàng. Ảnh: Facebook.

Tuy nhiên, một số bậc phụ huynh lại không đồng ý với quy định mới này của nhà hàng.

Một thực khách chia sẻ, khi đặt bàn trên mạng, cô tự nhiên thấy mình được thông báo là có thể phải trả thêm tiền phí phát sinh nếu dẫn treo trẻ nhỏ, đặc biệt là khi chúng bắt đầu quấy khóc và quậy phá trong nhà hàng.

Khách hàng này cho biết:

“Lần đầu tôi nghe về kiểu thu thêm tiền phí như thế này, làm vậy thì không khác gì phạt cả. Tôi biết là những đứa trẻ hư sẽ làm phiền đến mọi người xung quanh, nhưng nhà hàng có thể tìm những cách thân thiện và lịch sự hơn”. 

Khi hỏi nhà hàng về quy định mới, cô nhận được câu trả lời thẳng thừng:

“Chúng tôi không phải là một nhà hàng thân thiện với trẻ con”. 

Trước câu trả lời này, vị khách kia cho biết mình khá thất vọng và không có ý định quay lại thêm lần nào nữa.

Giữ vững quan điểm của mình, nhà hàng Angie’s cho biết:

“Chúng tôi không chấp nhận việc trẻ em quấy rối gây ảnh hưởng đến người khác, điều này còn gây nguy hiểm cho chính những đứa trẻ vì phục vụ thường bê những món đồ ăn nóng hổi hoặc dao kéo sắc nhọn, biết đâu chúng có thể va phải họ thì sao”. 

Cuối cùng, nhà hàng cho biết mục tiêu của họ là vẫn là mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho thực khách.