Xbox Game Pass cắt bớt các nhiệm vụ kiếm điểm, khiến người dùng kêu ca thấu trời

Microsoft vừa thực hiện những thay đổi đáng kể đối với các nhiệm vụ của Xbox Game Pass trong bản cập nhật mới, giảm bớt cách để kiếm điểm và khiến nhiều người hâm mộ thất vọng.

Microsoft vừa loại bỏ một số nhiệm vụ nhất định khỏi Xbox Game Pass, thay đổi phương thức để người chơi kiếm điểm và khiến nhiều người dùng khó chịu. Xbox ra mắt Xbox Game Pass đăng ký vào năm 2017 và các nhiệm vụ đã trở thành một phần quan trọng của dịch vụ. Với các nhiệm vụ để game thủ hoàn thành bằng cách chơi các trò chơi có sẵn thông qua Xbox Game Pass, người dùng vừa được thử thách kỹ năng của bản thân, vừa có cơ hội kiếm phần thưởng, bao gồm cả các khoản tín dụng mà họ có thể dành cho các giao dịch mua Xbox khác.

Với vô số trò chơi có sẵn miễn phí và các phần thưởng có thể kiếm được, Xbox Game Pass đã mang đến cho người đăng ký rất nhiều giá trị vào năm 2023. Điều này khiến người hâm mộ Xbox có nhiều lý do để tiếp tục gắn bó với dịch vụ này. Tuy nhiên, trong những ngày đầu bước qua năm mới, có vẻ như Microsoft đã triển khai một số thay đổi đối với các nhiệm vụ và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới cảm quan của người dùng. Theo báo cáo đầu tiên của PureXbox, có vẻ như một bản cập nhật mới đã loại bỏ một số nhiệm vụ hàng tuần nhất định của Xbox Game Pass. Cụ thể, các nhiệm vụ yêu cầu người chơi hoàn thành các thử thách trong các trò chơi cụ thể có sẵn trên Game Pass đã bị loại bỏ, hạn chế những cách để người chơi có thể kiếm được toàn bộ số điểm được phân bổ mỗi tuần. Mặc dù không làm giảm tổng số điểm có thể kiếm được, nhưng thay đổi này khiến việc đạt điểm tối đa trở nên khó khăn hơn, ép người chơi phải đăng nhập nhiều hơn và gây ra sự khó chịu.

Đây không phải lần đầu tiên phần thưởng từ nhiệm vụ của Xbox Game Pass bị cắt giảm. Vào tháng 11 năm ngoái, Microsoft đã làm điều tương tự và khiến rất nhiều người đăng ký tỏ ra tức giận. Trên Reddit, một số người nói rằng việc tối đa hóa số điểm giờ đây sẽ rất khó khăn, trong khi những người khác lại cho rằng đây chính là nỗ lực của Microsoft nhằm tiết kiệm ngân sách khi làm khó người dùng để hạn chế phần thưởng.

Công bằng mà nói, bản cập nhật này không thay đổi tổng số phần thưởng và người chơi vẫn có thể kiếm được chúng thông qua những cách khác nhau. Xbox Game Pass cũng tiếp tục cung cấp quyền truy cập vào một số trò chơi phổ biến. Tuy nhiên, thay đổi này vẫn gây khó chịu và khiến người hâm mộ cảm thấy mất lòng.