Xe điện Tesla bị nghi lỗi phần mềm, mất kiểm soát khiến 2 người tử vong

Theo camera giám sát ghi lại, chiếc xe điện Tesla dòng Model Y bất ngờ lao như tên lửa không thể kiểm soát trên đường khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương nặng.

Ngày 5 tháng 11 vừa qua tại Quảng Đông (Trung Quốc), một chiếc xe ô tô điện hiệu Tesla bị mất kiểm soát và lao với tốc độ khủng dẫn đến va chạm giao thông với người đi đường khiến 2 người tử vong thương tâm, 3 người còn lại bị thương nặng. Video ghi lại cảnh tượng này khiến người xem ai cũng rùng mình.

Chiếc xe trước khi mất kiểm soát

Gia đình của chủ xe Tesla này cho biết khi đó tài xế đang định đỗ xe vào ven đường thì bất ngờ chiếc xe tăng tốc và phóng đi với tốc độ kinh hoàng. Theo camera giám sát ghi lại có thể thấy tài xế đã cố gắng kiểm soát chiếc xe để tránh gây tai nạn cho các phương tiện khác ở trên đường. Sau đó dường như tài xế đã không thể kiểm soát được chiếc xe nữa nên đã tông thẳng vào xe máy đang đi cùng chiều khiến người lái xe máy bị hất văng lên không trung, sau đó chiếc xe tiếp tục tông nát một chiếc xe tải cỡ nhỏ. Chiếc xe lao như một chiếc “xe điên” cho tới khi lao thẳng vào một cửa hàng ở gần đó. Sau đó cơ quan chức năng xác định hậu quả của loạt va chạm là một người đi xe máy và một nữ sinh trung học đã tử vong ngay tại chỗ, 3 người khác bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu.

Chiếc Tesla vỡ tan tành sau loạt va chạm

Phía gia đình chủ xe Tesla cho rằng nguyên nhân sự việc là do phần mềm của xe bị lỗi dẫn tới mất kiểm soát tốc độ nên mới gây ra hậu quả đáng tiếc như vậy. Ngoài ra, bàn đạp phanh của xe cũng có vấn đề khiến tài xế không thể đạp để dừng lại được. Tuy nhiên, ngay sau đó phía đại diện Tesla đã nhanh chóng phủ nhận cáo buộc của người dùng trên. Hãng xe của tỷ phú Elon Musk cam kết sẵn sàng hợp tác với cảnh sát điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đây không phải là lần đầu tiên xe điện Tesla bị nghi ngờ về hệ thống phanh

Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2 của Tesla và đây cũng phải lần đầu tiên hãng xe vướng phải lùm xùm tại thị trường tỷ dân này. Trước đó, hệ thống phanh của hãng nhiều lần đã trở thành vấn đề gây tranh cãi. Năm ngoái, một chủ xe Tesla thậm chí đã tới tận gian hàng của hãng tại triển lãm ô tô ở Thượng Hải làm ầm vì hãng “lờ” đi những khiếu nại của cô về hệ thống phanh chiếc xe điện Tesla mà cô đã mua. Tuy nhiên Tesla lại khẳng định đó là do người dùng điều khiển phương tiện quá tốc độ cho phép và hứa sẽ giải quyết khiếu nại.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cảnh sát Trung Quốc phối hợp điều tra làm rõ. Phía Tesla thì cho rằng đèn báo phanh không sáng lên khi xe tăng tốc cho thấy không có tác động nào lên phanh khi sự việc diễn ra. Hãng xe lớn nhất tại Mỹ cam kết sẽ phối hợp cùng cảnh sát để điều tra.