Tóm tắt cốt truyện Outriders: Khởi đầu không tốt đẹp cho nhân loại – P.1

Outriders không chỉ sở hữu lối chơi thú vị, mà còn mang đến cho game thủ những câu chuyện hấp dẫn xuyên suốt quá trình trải nghiệm.

Có lẽ bây giờ Mọt tui không cần phải giới thiệu quá dài dòng về Outriders nữa nhỉ? Nhưng thôi, kể nhanh một tí chắc cũng không làm tổn thương ai. Dành cho những ai chưa biết thì đây là một tựa game hành động nhập vai bắn súng góc nhìn thứ ba, kết hợp với những yếu tố đặc trưng của thể loại looter-shooter (bắn súng loot đồ).

Chính vì sở hữu lối chơi looter-shooter, cùng với bối cảnh khoa học viễn tưởng, Outriders đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng game thủ ở khắp nơi trên toàn thế giới. Không những thế, qua cốt truyện cũng như lối chơi hấp dẫn, tựa game của People Can Fly còn nhanh chóng trở thành một trong những tựa game giải trí chất lượng cao được cộng đồng game thủ ưa chuộng nhất trong năm 2021.

Outriders

Về cơ bản những sự kiện của Outriders xảy ra vào năm 2048, khi những tác động của chính con người đã khiến cho khí hậu trái đất đang ngày càng trở nên suy thoái một cách trầm trọng. Nhiều nơi bắt đầu xuất hiện rất nhiều thảm họa thiên nhiên khủng khiếp, chẳng hạn như động đất và sóng thần.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tình trạng này không chỉ kéo dài mà nó sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Cho đến một lúc nào đó, tất cả sinh vật trên trái đất sẽ phải đối mặt với sự cuộc đại diệt vong không thể tránh khỏi.

Đánh giá Outriders: Looter-shooter giải trí chất lượng cao
Đánh giá Outriders: Looter-shooter giải trí chất lượng cao
Outriders không đơn thuần là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba, trò chơi còn sở hữu nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn.

Trước tình hình đó, các tổ chức chính phủ của nhiều quốc gia trên toàn thế giới đã bắt đầu hợp sức và chung tay khắc phục hậu quả bằng nhiều cách khác nhau. Điển hình như tạo ra những thành phố nổi trên mặt nước hoặc xây dựng sâu dưới lòng đất để tránh thiên tai.

Hay thậm chí là tận dụng những kỹ thuật khoa học hiện đại để tìm kiếm một hành tinh giống với trái đất, tức là đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết để duy trì sự sống cho con người. Thoạt nghe thấy quen quen giống như nội dung của bộ phim Lưu lạc địa cầu (The Wandering Earth) và cuối cùng họ đã tìm ra được Enoch, nơi được kỳ vọng sẽ là chốn dung thân mới của nhân loại.

Outriders

Lúc này, tất cả các cơ quan có thẩm quyền liền kết hợp mọi nguồn lực để tạo ra ECA – Enoch Colonization Authority (Cơ quan quản lý Thuộc địa Enoch) và thực hiện duy nhất một mục đích vô cùng cao cả: Thuộc địa hóa hành tinh Enoch – Cứu rỗi số phận của nhân loại.

Sau khi thành lập, ECA tiến hành chiêu mộ rất nhiều nhân tài và đưa họ vào hàng ngũ tinh nhuệ để đảm nhận những vai trò quan trọng trong cuộc viễn chinh đầy gian khổ sắp tới. Họ được biết đến với tên gọi là Outriders – Những người tiên phong đầu tiên của nhân loại.

Chưa dừng lại ở đó, các kỹ sư của tổ chức ECA bắt đầu tập trung vào việc ‘đóng’ hai chiếc ‘tàu Noah’ khổng lồ, lấy tên là Caravel và Flores. Được biết mỗi chiếc tàu có sức chứa lên đến 500 ngàn người. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng, Caravel bất ngờ gặp phải nhiều sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, khiến cho con tàu phát nổ và cướp đi sinh mạng của hơn 8000 Outriders.

Dù mọi người ai cũng rất đau lòng trước vụ tai nạn thương tâm, nhưng sứ mệnh cao cả buộc phải được tiếp tục. Nếu không sẽ chẳng còn gì để chúng ta thương tiếc cả. Tàu Flores thì may mắn hơn người anh em của nó (Caravel). Sau khi được hoàn tất, nó đã chính thức bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình theo kế hoạch đã định.

Sau 83 năm du hành khắp vũ trụ, Flores cuối cùng cũng đã đến Enoch. Các Outriders liền được cử xuống mặt đất để tiến hành trinh sát bãi đáp và chuẩn bị cho công cuộc thuộc địa hóa hành tinh màu mỡ.

Họ sẽ được tách ra làm nhiều nhóm để thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng khác nhau. Trong đó, đơn vị của Đội trưởng Jack Tanner sẽ dẫn dắt những chiến binh tinh nhuệ nhất, bao gồm Shira Guttman (chuyên viên kỹ thuật kiêm tiến sĩ), Jakub Dabrowski (thợ cơ khí chuyên nghiệp) và cuối cùng là nhân vật chính của chúng ta.

Tuy nhiên, trò chơi được thiết kế tương đối giống với lối chơi của dòng game Fallout. Tức có nghĩa là nhân vật chính sẽ không có tên, tuổi hay thậm chí là giới tính nhất định, mà game thủ được toàn quyền quyết định những tính chất nói trên.

Thế nên để tiện cho việc xưng hô và giúp cho mọi người dễ hiểu, kể từ bây giờ trở đi Mọt tui sẽ gọi nhân vật chính là Demi (tui là fan của ca sĩ Demi Lovato) – một nữ quân nhân xinh đẹp, vừa tròn 28 tuổi… Xin lỗi, lỡ chân đi hơi xa một tí.

Quay trở lại với Outriders, sau khi đặt chân lên miền đất hứa (Enoch), Thượng sĩ Charles Maxwell đã ra lệnh cho Demi và Jack cùng với nhóm của họ bắt đầu khảo sát môi trường xung quanh. Mục đích chính là để tìm hiểu về địa thế, môi trường và nghiên cứu thêm về hành vi, cũng như thói quen săn mồi của một số sinh vật ngoài hành tinh xuất hiện gần đó.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và sự đa dạng của các chủng loại động, thực vật trên Enoch, các Outriders cứ ngỡ rằng đây chắc chắn sẽ là ngôi nhà thứ hai, là một sự khởi đầu mới cho con người có thể cùng nhau phát triển. Nhưng họ không ngờ rằng đây chỉ mới là mở đầu cho một tương lai đen tối hơn, đáng sợ hơn của nhân loại.

Outriders

Trong lúc đoàn xe di chuyển vào khu rừng ở gần đó để hoàn thành nhiệm vụ được giao thì đột nhiên, chiếc xe dẫn đoàn bị chết máy một cách bí ẩn. Thế là mọi người buộc phải tiếp tục thực hiện cuộc hành trình của mình bằng cách đi bộ.

Demi cùng với đồng đội của cô vô tình phát hiện được một loại nấm/mốc đen ở thể dung dịch nằm rải rác ở khắp mọi nơi. Tiếp theo đó là một hiện tượng thiên nhiên vô cùng quái lạ. Loại nấm này bỗng nhiên bay lên không trung và cứ thế trôi lơ lửng xung quanh đoàn người.

Vừa ra mắt Outriders đã vượt mặt bom tấn Marvel’s Avengers
Vừa ra mắt Outriders đã vượt mặt bom tấn Marvel’s Avengers
Vừa ra mắt vào ngày Cá tháng Tư, siêu phẩm hành động nhập vai Outriders nhanh chóng vượt mặt bom tấn Marvel's Avengers về số lượng người chơi.

Lúc này, một vài Outriders đã vô tình hít phải chúng và thế là họ tử vong gần như ngay lập tức. Những người may mắn còn giữ được mạng sống, liền được đưa về căn cứ để các y bác sĩ có thể kịp thời chữa trị.

Trên đường trở về, một cơn bão siêu nhiên (trong game chúng được gọi là Anomaly) bất ngờ xuất hiện. Cơn bão không chỉ có khả năng hút tất cả mọi thứ lên không trung, mà còn giáng những cột sét khổng lồ xuống mặt đất và xé nát cơ thể con người nếu họ xuất hiện trong pham vị đó.

Thật không may, cơn bão quái ác này đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều chiến sĩ dũng cảm. Không những vậy, trong lúc cố gắng cứu một chiến binh Outriders, Demi đã bị sét đánh trúng tuy nhiên, toàn thân cô nàng không bị biến dạng hay tan nát như những con người xấu số kia.

Nhận ra rằng Enoch không phải là nơi an toàn để cho loài người bắt đầu một cuộc sống mới, Demi cùng với những người sống sót đã nhanh chóng quay về doanh trại và cảnh báo cho Maxwell để huỷ bỏ kế hoạch thuộc địa hoá.

Outriders

Nhưng bất ngờ này lại nối tiếp bất ngờ khác. Tên Thượng sĩ không những không muốn chữa trị cho những thương binh mà hắn còn để ngoài tai mọi lời cảnh báo của Demi nên đã ra lệnh cách ly mọi người. Quá bất bình với những quyết định vô nhân tính đó, Đội trưởng Jack đã phản kháng nhưng ông đã bị Maxwell thẳng tay sát hại.

Sau khi chứng kiến các đồng đội của mình bị hành hình bởi một tên sát nhân máu lạnh. Demi đã dốc hết sức lực để tiêu diệt tất cả những tên tay sai của Maxwell và yêu cầu hắn gọi cho ECA để ngăn cản nhiệm vụ thuộc địa hóa nhưng mọi chuyện đều đã quá trễ. Lúc này cả khu trại bất ngờ phát nổ, làm cho nhân vật chính của chúng ta bị trọng thương.

May mắn thay Jakub và Shira đã kịp thời đến để giải cứu tuy nhiên vì không còn ai có đủ chuyên môn để chữa trị nên họ đã đưa Demi vào buồng ngủ đông của ECA để giữ cho cô an toàn.

Những cuộc phiêu lưu của Outriders sẽ còn được tiếp tục…

Outriders là một tựa game nhập vai bắn súng góc nhìn thứ ba, kết hợp với lối chơi looter-shooter, được phát triển bởi People Can Fly studio. Tuy đang phải đối mặt với một số vấn đề kỹ thuật, song trò chơi đã mang lại cho nhà phát triển khá nhiều thành công về mặt lợi nhuận.

Theo lần thống kê vào đầu tháng 4 vừa qua, Outriders phải có đến 116.000 người online trong cùng một lúc, chính thức vượt mặt tựa game siêu anh hùng Marvel’s Avengers về số lượng người chơi. Tìm hiểu thêm về những tin tức liên quan đến trò chơi tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.