Youtube hạ độ phân giải video mặc định xuống 480p trên toàn thế giới

YouTube mới đây thông báo rằng tất cả các video trên trang sẽ mặc định chất lượng độ nét tiêu chuẩn SD (480p) thay vì 720p (HD) như trước.

Không có gì ngạc nhiên khi YouTube hạ thấp chất lượng video mặc định trong thời gian bùng phát dịch Corona – số người dùng mạng tăng lên nhanh chóng với cường độ cao. Trong khi đó, theo dữ liệu sơ bộ có trụ sở tại Hoa Kỳ, nhiều người đang chuyển sang các trò chơi và truyền phát video khiến tình trạng nghẽn mạng liên tục xảy ra.

YouTube hạ chất lượng video còn SD trong bối cảnh dịch COVID-19.

YouTube mới đây thông báo rằng tất cả các video trên trang sẽ mặc định chất lượng độ nét tiêu chuẩn SD (480p) thay vì 720p (HD) như hiện nay. Nguyên nhân chính được cho là để đáp ứng nhu cầu từ số đông khi người dân ở nhà phòng dịch COVID-19. Điều này để đủ nguồn cung cấp internet cho toàn cầu trong mùa dịch bởi có lượng người truy cập rất lớn thời gian ở nhà.

Người dùng vẫn có thể chọn các tiêu chuẩn chất lượng video cao hơn, nhưng mặc định là băng thông thấp hơn ở mức nêu trên để có thể tiết kiệm hạ tầng mạng toàn cầu. Phát ngôn viên của YouTube cho biết nền tảng này đang hợp tác chặt chẽ với ISP và chính phủ quốc gia để cùng bảo vệ cơ sở internet trong mùa dịch COVID-19. Tuyên bố khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các chính phủ và nhà mạng trên toàn cầu để góp phần giảm thiểu áp lực cho hệ thống mạng.

Vốn dĩ biện pháp tương tự đã được công ty ở châu Âu thực hiện vào tuần trước. Netflix, Disney + và các nhà cung cấp phát trực tuyến khác cũng đã chọn cách giới hạn băng thông họ sử dụng để hạn chế người dùng sử dụng chất lượng vượt xa nguồn cung. Microsoft và Sony đang làm chậm việc tải xuống và cập nhật trò chơi để góp phần duy trì ổn định tình hình internet với những người chơi game trong việc download các bản update khủng.