YouTuber nổi tiếng bị nghi ngờ dùng tiền giả làm từ thiện và sự thật bất ngờ đằng sau

MrBeast - Youtuber nổi tiếng tốt bụng khi hào phóng bỏ ra một đống tiền đi làm từ thiện nhưng khán giả lại nghi ngờ rằng toàn bộ số tiền đó đều là tiền giả.
Youtuber hay streamer quốc tế, MrBeast hay Jimmy Donaldson hẳn không phải là cái tên xa lạ. Anh nổi tiếng với tấm lòng tốt bụng, sẵn sàng quyên góp một số tiền khổng lồ để từ thiện hoặc giúp đỡ những streamer tập sự đang loay hoay phát triển từ con số 0 tròn trĩnh. Trong video mới nhất, anh xuất hiện với rất nhiều tiền mặt để tặng cho bất cứ ai có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên sau đó, Youtuber này đã bị buộc tội lừa đảo do một vài khán giả tinh ý phát hiện ra toàn bộ số tiền mà anh quay trong video đều là tiền giả. Clip được MrBeast đăng tải vào ngày 23/11, ở đó anh tuyên bố mình đã lập một “ngân hàng miễn phí” để tặng tiền mặt cho bất cứ ai đang trong hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ mà không yêu cầu hoàn trả. Trong khi tấm lòng tốt bụng của Youtuber khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt thì vài khán giả vô tình phát hiện ra những tờ đô la xuất hiện trong video của anh đều là tiền giả, bởi thay vì dòng chữ “The united States of America” quen thuộc thì trên tờ tiền lại có chữ “Motion Picture”. Vì thế, nhiều người đã lên tiếng buộc tội anh lừa đảo để lấy danh tiếng.
Sau lùm xùm, mới đây MrBeast đã đăng đàn để giải thích vấn đề này. Theo đó, số tiền xuất hiện trong video chính xác đều là tiền giả nhưng anh có lý do để làm vậy. Youtuber cho biết sở dĩ anh sử dụng tiền giả là để đảm bảo an toàn cho những người liên quan: “Tưởng tượng rằng có hàng trăm người đang tụ tập ở đây để chờ nhận tiền từ thiện từ bạn. Nếu bạn dùng tiền thật, rất nhiều rủi ro có thể xảy ra. Ví dụ, khi tôi đưa cho bạn $10k và bạn bước ra khỏi cửa, tất cả những người khác đều biết bạn đang có tiền trong tay - điều này không an toàn chút nào. Là một người có trách nhiệm, tôi không thể làm điều đó.” Thay vì làm từ thiện bằng tiền giả như lời cáo buộc, Youtuber nói rằng anh đã đưa cho họ một tấm séc khi kết thúc livestream. Tiền giả chỉ là đạo cụ để ngăn chặn những hành vi trộm cắp và tranh chấp dẫn đến tổn hại cơ thể. Hơn nữa, MrBeast cho biết ngân anh cho lần từ thiện lần này rất lớn, lên đến “6 con số” nên anh thực sự không thể mang tiền mặt đến đó được. Không chỉ tốt bụng mà còn biết suy nghĩ cho người khác, đây chính là lý sao anh được mọi người yêu quý gọi là “Good Samaritan” (người tốt bụng, luôn luôn giúp đỡ người khác).