Zodiacs (ZDC) sập pool, cộng đồng nghi vấn đây là kịch bản lừa đảo của đội Dev

Mới đây, một người chơi đăng tải thông tin nghi vấn DEV của Zodiacs âm thầm “xả” một số lượng rất lớn các token, ước tính khoảng 57 tỉ VNĐ.

Tết đang gần tới, nhưng cộng đồng GameFi đang dậy sóng trước tin dữ Zodias – một tựa game được nhiều người yêu mến đầu tư trước đây đã bị bay màu “pool”. Zodias đã tiếp bước đàn anh của mình là Crypto Bike (CB) – nhóm phát triển bị phát hiện lừa đảo 1,4 triệu USD từ người dùng vào ngày 2/1 vừa qua. 

Zodiacs là một game được phát triển trên Binance Smartchain dành cho những người đam mê đua xe. Cơ chế hoạt động trong Game Zodiacs cũng tương tự các game đua xe truyền thống tức là người chơi sẽ chơi game và nâng cấp xe sau khi hoàn thành các nhiệm vụ. Trong game sẽ có 12 chiếc xe đặt tên theo 12 con giáp, được xếp hạng từ 1 đến 5 sao.

Cấp độ xe đua sẽ được nâng lên mỗi trận đấu và cấp độ tối đa là 10. Mỗi chiếc xe được chia thành 6 mảnh ghép. Người chơi có thể thu thập các mảnh ghép để có thể tạo thành 1 chiếc xe đua hoàn chỉnh.

Thông tin Token allocation của dự án

Dù không phải quá xuất sắc hay đột phá về mặt công nghệ hay ý tưởng, nhưng Zodias vẫn thu hút được các nhà đầu tư của Việt Nam và nhiều nhà đầu tư trên thế giới. Cộng đồng telegram của Zodias hiện có khoảng gần 110.000 thành viên. 

Token được sử dụng trong Zodiacs là ZDC với tổng nguồn cung là 100,000,000 ZDC

Vào ngày 4/1 vừa qua, một người chơi đăng tải thông tin nghi vấn việc DEV của Zodiacs đang âm thầm “xả” một số lượng rất lớn các token, ước tính khoảng 5000 BNB từ ngày 4/12/2021 vừa qua. Ước tính, lệnh bán có giá trị lên tới 2,6 triệu USD và sau khi trừ đi 4% phí giao dịch, đội ngũ phát triển Zodiacs bỏ túi số tiền hơn 57 tỷ đồng.

Trong  buổi AMA diễn ra vào ngày 7/1, đại diện team DEV đã có chút bối rối trong việc giải thích lý do tại sao không công khai thông tin của đội ngũ mình sau khi dự án thu hút được một số lượng nhà đầu tư nhất định. DEV của Zodiacs cho rằng hành động này dùng để bảo vệ bản thân khỏi sự ảnh hưởng của cộng đồng mạng. 

DEV sẽ phát triển dự án với các tính năng mới, người dùng đang muốn thanh khoản cho token, rút tiền khỏi dự án. Team DEV đưa ra lý do là pool đã cạn tiền, team đưa ra các tính năng mới để cân bằng dòng tiền trong game. DEV khẳng định bản thân mình cũng đang cố gắng vực dậy game, cải thiện pool, nhằm đảm bảo uy tín. 

Hòa Võ – Đại diện của cộng đồng Game NFT đã lên tiếng trao đổi với DEV trong buổi AMA để ra một loạt các giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư mới tốt nhất

Trả lời câu hỏi: “Tại sao biết pool đã cạn nhưng không có biện pháp bảo vệ người mới và các nhà đầu tư cũ?”. DEV đưa ra lý do là mình không phải dân chuyên tài chính, mà chỉ là những người phát triển code đơn thuần và cho rằng mình đã có những động thái thông báo cho người dùng. Cộng đồng hy vọng DEV có thể mở lại chợ, để các nhà đầu tư có thể bán các NFT hiện tại của họ trên Zodiacs. 

Hành động lén lút xả pool thanh khoản, để sập sàn và không có ý định cứu sống game, đẩy các nhà đầu tư ngày càng “xa bờ” đã khiến cho cộng đồng người chơi Zodiacs và Game NFT nói chung phẫn nộ. Tương tự như Crypto Bike trước đó, ngay sau khi bị phát hiện thì cộng đồng mạng đã tìm ra danh tính và địa chỉ của đội ngũ phát triển Zodiacs. 

Zodiacs (ZDC) sập pool, cộng đồng nghi vấn đây là 'kịch bản' lừa đảo của đội Dev

Dù chưa biết tương lai của các nhà đầu tư Zodiacs và Crypto Bike liệu có thu hồi vốn để đón Tết ấm no hay không. Nhưng đây là một lời cảnh báo dành cho những ai đang muốn bước vào thị trường GameFi. Các dòng game Play–to-earn đã trở thành một xu hướng đầu tư trong năm 2021 nhờ vào tính chất: vừa chơi game, vừa kiếm tiền. 

Giữa thời đại FOMO ngập tràn, để tìm 1 dự án GameFi và đầu tư không khó, nhưng để tìm được 1 dự án chất lượng, có tầm nhìn, có đổi mới về công nghệ thì không khác gì “đãi cát tìm vàng”. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, ngay từ khi chuẩn bị đầu tư, các bạn hãy nên tìm hiểu thật kỹ về thông tin dự án, đặc biệt là các thông tin liên quan đến nhà phát triển. Đó chính là cách bảo vệ tài sản hiệu quả nhất!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?