[Trực tiếp] Mobile Legends: Bang Bang ngày 18/5: Philippines, Malaysia và Indonesia tiến vào vòng sau, Việt Nam phải thi đấu tie-break

Ngay tại vòng bảng Mobile Legends: Bang Bang tại SEA Games 31, đại diện Philippines cũng đã gặp không ít khó khăn trong trận đấu đầu tiên.

Bước vào ngày thi đấu đầu tiên của Mobile Legends: Bang Bang tại SEA Games 31, các đội tuyển mạnh mẽ đều thi đấu rất thận trọng để đem về những điểm số cao tại vòng bảng.

Trong trận đấu đầu tiên, Philippines đã thể hiện sự mạnh mẽ hơn hẳn đối thủ trong ván đấu đầu tiên và nhẹ nhàng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Vậy nhưng bước sang ván đấu thứ 2, không khí tại nhà thi đấu trở nên căng thẳng hơn hẳn khi 2 đội tuyển liên tục đẩy qua đẩy lại những lợi thế trong game. Thậm chí khi những trụ bảo vệ nhà chính đã bị phá hủy gần hết và Philippines ăn cả Lord cũng không thể kết thúc được ván đấu này. Mãi cho đến phút 25, khi Malaysia mắc sai lầm trong pha giao tranh quan trọng thì Philippines mới có thể thở phào nhẹ nhõm và kết thúc trận đấu với kết quả 2-0.

Ván 2 giữa Malaysia và Philippines kết thúc theo một kịch bản đầy bất ngờ.

Trong trận đấu thứ 2, đại diện Lào dường như đã bị cuốn theo lối cơi của Myanmar và liên tục bị “quay như chong chóng” bởi đối thủ. Trong ván đấu đầu tiên, Myanmar giành chiến thắng khá áp đảo và kết thúc ván đấu chỉ sau 18 phút thi đấu.

Đến ván đấu thứ 2, không khí có phần trùng xuống vì sự cố kỹ thuật nhưng đại diện Myanmar vẫn giữ vững tinh thần thi đấu và đánh bại Lào sau 16 phút thi đấu. Có thể nói Myanmar đánh không quá áp đảo nhưng thế trận họ tạo ra làm cho Lào không thể xoay chuyển, mọi mục tiêu cứ từ từ rơi vào trong tay Myanmar một cách thuyết phục.

ĐT Lào 0-2 ĐT Myanmar.

Trong trận đấu giữa 2 đội tuyển Lào và Philippines, ván đấu đầu tiên khá là cân bằng vì Philippines phải nhờ đến con Lord tại đường dưới mới có thể giành chiến thắng.

Nhưng đến ván đấu thứ 2, đại diện Philippines giành chiến thắng một cách áp đảo, đội tuyển Lào thậm chí “ngợp tới mức không giành nổi dù chỉ 1 cái trụ và gục ngã với kết quả 0-2.

Trong trận đấu đối đầu với Indonesia, các tuyển thủ Việt Nam đã bị chèn ép đến “nghẹt thở” ở mọi vị trí. Indonesia liên tục thể hiện sự áp đảo qua những con số từ điểm hạ gục cho đến số vàng chênh lệch. Đến cả những danh hiệu Maniac và Legendary cũng lần lượt được Indonesia giành lấy. Với sự áp đảo về kỹ năng, đại diện Indonesia đã kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0.

Bước vào trận đấu với kình địch như Indonesia, Singapore dù rất nỗ lực nhưng vẫn bị hủy diệt hoàn toàn trong ván 1 với sự chênh lệch khổng lồ. Đến ván 2, vào giữa lúc Singapore có cơ giành chiến thắng thì Indonesia đột ngột giành lại thế trận, liên tiếp lấy về các điểm hạ gục và kết thúc ván đấu ở ngay phút thứ 12.

Singapore thất bại 0-2 trước Indonesia.

Trong trận đấu với Singapore, Việt Nam giành chiến thắng khá vất vả trong ván 1. Vì ngoài sự thua thiệt về điểm hạ gục, đến cả lượng vàng Việt Nam cũng không dẫn trước đối thủ quá nhiều. Nhưng với pha đẩy lẻ thành công của VIE Nho, Việt Nam đã đánh bại Singapore để vươn lên dẫn trước sau ván 1.

Nhưng đến ván đấu thứ 2, Singapore đã thi đấu với phong độ quá cao và giành chiến thắng một cách áp đảo, từ đó gỡ hòa 1-1 với Việt Nam trong trận đấu này.

Ở trận đấu gặp Malaysia, Myanmar thể hiện một lối chơi khá sòng phẳng trong giai đoạn đi đường. Vậy nhưng ở cả 2 ván đầu thì Myanmar đều gặp khó khăn khi tiến vào các pha giao tranh tổng. Với lối chơi vượt trội của mình, Malaysia “cứ đánh là thắng” nên đội tuyển này dễ dàng kết thúc ván đấu ngay cả khi lượng tiền hay điểm hạ gục không chênh lệch quá nhiều.

Trong trận đối đầu với Philippines, đại diện Myanmar đã hoàn toàn bị “nghiền nát” trong ván đấu đầu tiên với chênh lệch khổng lồ ở cả kỹ năng và chiến thuật.

Đến với ván đấu thứ 2, tưởng chừng sẽ có bất ngờ khi Myanmar kéo ván đấu đến qua phút 20. Vậy nhưng đến phút 24, Philippines chấm dứt mọi hi vọng của đối thủ khi đẩy thẳng vào nhà chính và giành chiến thắng 2-0.

Bước vào trận đấu cuối cùng, các tuyển thủ Lào và Malaysia tưởng như sẽ bị xuống sức vì phải thi đấu quá muộn (12h đêm), vậy nhưng đại diện Malaysia vẫn thể hiện sức mạnh tương đối áp đảo Lào. Nhiều fan nhận xét Lào là một đội tuyển yếu vì không tìm nổi một chiến thắng sau 6 ván đấu tại vòng bảng. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Malaysia đã giúp họ tiến vào vòng sau với vị trí top 2 bảng A.

Malaysia nhẹ nhàng đánh bại Lào với chiến thắng 2-0 cực kỳ cách biệt.

Với kết quả này, 2 đội tuyển đi tiếp tại bảng A là Philippines và Malaysia. Đội đi tiếp tại bảng B là Indonesia, Việt Nam và Singapore sẽ tranh giành tấm vé còn lại trong trận tie-break vào sáng mai.

BXH bảng A.

BXH Bảng B.