[VCS Mùa Xuân 2021] Team Flash – Sự sụp đổ của nhà vua

Mất nhiều trụ cột đã khiến Team Flash đánh mất vị thế của nhà vô địch mùa giải trước
[VCS Mùa Xuân 2021] Team Flash – Sự sụp đổ của nhà vua

Sau một mùa giải 2020 đầy thành công với cả hai chức vô địch ở cả mùa xuân và mùa hè. Có lẽ sẽ chẳng ai nghĩ được Team Flash sẽ khởi đầu năm 2021 một cách thảm hại đến thế. Sau trận thua chóng vánh 0-2 trước Saigon Buffalo cuối tuần vừa qua. Nhà đương kim vô địch đã phải nhận đến 5 thất bại trên tổng 6 trận đã thi đấu. Cho những ai chưa biết thì ở thời điểm hiện tại, Team Flash đang là đương kim vô địch có thành tích tệ hại nhất ở các giải đấu trên toàn thế giới.

IMG_9724

Vậy tại sao điều này lại xảy ra? Không gì khác chính là do sự thay đổi nhân sự quá lớn ở giai đoạn trước thềm mùa giải. Một loạt các nhân tố chủ chốt ở mùa trước như EGO, KatiSlayder đều dứt áo ra đi và BHL đã không thể mang về những cái tên xứng đáng để lấp đầy những vị trí đó.

Lật lại giai đoạn đầu mùa khi Team Flash chính thức tung ra đội hình tham dự VCS Mùa Xuân 2021 của mình, các Flazers dù có chút thất vọng tuy nhiên vẫn có niềm tin rằng những tân binh mới sẽ tỏa sáng. Bởi trừ Divkid mùa trước đang có phong độ rất ổn định và nằm trong top xạ thủ mùa trước ở EVOS, thì cả Meliodas lẫn Pake cũng đều là những người đã chứng minh được khả năng của mình qua những mùa giải đỉnh cao, và họ chỉ cần tìm lại được phong độ tốt nhất của mình là Team Flash sẽ không phải e ngại bất cứ đối thủ nào.

team-flash-2021

Tuy nhiên, đó chỉ là trên lý thuyết. Còn cả ba tân binh của họ đến thời điểm hiện tại sắp hết giai đoạn lượt đi vẫn chưa để lại bất cứ dấu ấn nào đáng nhớ trong những màn thể hiện của mình. Và những cái tên cũ gồm Yoshino, StarkPalette dù rất cố gắng và thi đấu không quá tệ nhưng cũng phải chịu thất bại với đội hình quá nửa là những thành viên mới.

Thật khó để có thể chọn ra ai là tân binh gây thất vọng nhất mùa này của Team Flash. Vì cả ba người cho đến thời điểm hiện tại thi đấu tệ như nhau. Trong khi đó những tuyển thủ đã rời đi đang ngày càng tạo sự ảnh hưởng lớn hơn ở đội tuyển mới, ngoại trừ EGO vẫn chưa thể thi đấu ở mùa này vì lý do sức khỏe.

IMG_9731

Với những người không theo sát các trận đấu ở mùa giải này, hẳn họ sẽ thấy vô cùng bất ngờ khi tại sao một đương kim vô địch như Team Flash lại đang xếp ở dưới đáy bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn một trận thắng. Tuy nhiên với những người theo dõi từ đầu giải đấu đến giờ, điều này chẳng có gì lạ. Và với phong cách thi đấu bạc nhược như bây giờ, FL có lẽ nên bắt đầu nghĩ đến việc dồn sức cho cuộc đua trụ hạng thay vì cạnh tranh một vị trí để tham dự playoffs mùa xuân.

IMG_8851

Chứng kiến các trận đấu của Team Flash thi đấu từ đầu mùa, tất cả mọi người đều có thể biết được điểm yếu của đội nằm ở đâu. Không chỉ một mà là rất nhiều. Đầu tiên là nơi mà BHL đang có động thái cố gắng khắc phục là ở đường giữa. Nơi Stark đang bắt đầu xuất hiện trong đội hình chính thức thay cho Pake. Dù phải thi đấu ở vị trí trái sở trường và cũng không ở phong độ tốt nhất do không thường xuyên được thi đấu. Thế nhưng phải nói những gì Stark mang đến vẫn tốt hơn Pake rất nhiều ở giai đoạn đầu mùa. Sự góp mặt của “Minh May Mắn” ở đường giữa dù mang đến những bất lợi cố định cho đội, thế nhưng bù lại sự tự tin của cả đội được tăng lên và họ có thể mạnh dạn triển khai những lối chơi theo ý mình, trái với việc để lại Pake như một điểm yếu để cho đối thủ có thể tấn công bất cứ lúc nào.

IMG_8830

Tiếp đến là vị trí đi rừng của Meliodas. Việc thay thế một EGO đang có phong độ quá xuất sắc ở mùa giải trước là điều không dễ dàng đối với bất cứ người đi rừng nào đến với Flash ở mùa giải này. Thế nhưng những gì Meliodas thể hiện còn kém xa những gì mọi người tưởng tượng. Về mặt thông số, Meliodas tham gia đến 77% số mạng hạ gục của đội, tuy nhiên các chỉ số sát thương theo phút, lính và kinh nghiệm trong 15 phút đầu đều trong top cuối cùng, ngoài ra anh cũng khá có duyên trong việc để đối thủ có được chiến công đầu. Ví dụ cũng chẳng cần nhìn đâu xa, trong trận đấu đối đầu với đội tuyển cũ cuối tuần qua, Meliodas đã hoàn toàn lép vế trước tuyển thủ 18 tuổi BeanJ của SGB và không có một cơ hội nào để lật lại thế trận.

IMG_0431

Cuối cùng là khu vực đường dưới. Quả thật là vô cùng khó hiểu khi một Divkid đang bay cao cùng EVOS ở mùa giải trước giờ lại thay đổi đến mức không ai có thể nhận ra ở Team Flash. Được mang về với kỳ vọng lớn sẽ là người tiếp bước Slayder ở vị trí xạ thủ, tuyển thủ người Quảng Trị chính là bản hợp đồng “bom tấn” số 1 của FL trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Dù rằng có những ý kiến phân tích rằng Divkid sẽ khó có thể thành công tại đội tuyển mới do không hợp với lối chơi của Palette.

IMG_8844

Quan điểm đó cho đến thời điểm hiện tại là không hề sai, khi mà đường dưới của FL đang thi đấu rất tệ ở mùa giải này, đặc biệt nhất là Divkid. Tuyển thủ 19 tuổi đang là xạ thủ có KDA thấp nhất ở VCS hiện tại. Trong khi đó đối tác của DivkidPalette vẫn chứng minh được tầm quan trọng của mình với những pha xử lý ấn tượng qua từng trận đấu. Nhưng tiếc rằng nỗ lực của anh là chưa đủ để giúp đội của mình thoát khỏi đáy bảng xếp hạng.

Với vấn đề con người như vậy, thật khó để HLV Sergh có thể lựa chọn cho đội của mình một chiến thuật đủ mạnh để giành được chiến thắng. Điểm yếu của họ quá rõ ràng và không có gì có thể che chắn vào lúc này, chính vì vậy BHL của Team Flash có rất nhiều việc phải làm khi kỳ chuyển nhượng đã diễn ra. Bởi nếu không có sự thay đổi kịp thời, rất có thể FL sẽ giữ nguyên vị trí này của mình cho tới khi kết thúc vòng bảng, khi mà các đội phía trên họ như BTS, GLX đều cho thấy một sự tích cực trong lối chơi dù kết quả của họ không thực sự tốt, điều mà buồn thay nhà đương kim vô địch không có được lúc này.

106466317_853776078481575_6684374072893229408_o

Ngoài việc phải bổ sung những cái tên mới đủ chất lượng cho phần còn lại của mùa giải, các tuyển thủ hiện tại của Flash cũng cần phải nhanh chóng thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Như đã nói, dàn tuyển thủ mùa này của Flash không hề yếu kém về trình độ khi so với bất cứ đội tuyển nào khác ở VCS hiện tại. Thế nhưng vấn đề ở đây là họ có quá nhiều cái tên đang phải chật vật đi tìm lại phong độ vốn có của mình. Và khi họ chưa thể thích nghi được ngay lập tức với môi trường mới, tâm lý của họ sẽ không ổn định và hệ quả là chuỗi trận thất vọng cứ kéo dài hết từ tuần này đến tuần khác. Nếu giải quyết được bài toán này, Team Flash sẽ trở lại với bộ mặt đúng nghĩa của một nhà vương.

Cuối cùng, chắc chắn rằng không ai muốn thấy Team Flash như ở thời điểm hiện tại. Một nhà vua đang yếu đuối nhìn vương triều của mình sụp đổ. Thứ mọi người muốn nhìn thấy là một Team Flash kiên cường, không bao giờ chịu khuất phục để giành lấy vinh quang như những gì họ đã làm trong suốt quãng thời gian kể từ khi xuất hiện tại VCS. Những cái tên có thể thay đổi, nhưng giá trị thì sẽ không bao giờ biến mất.

flash

Tuần này, trong trận đấu cuối cùng của lượt đi, Team Flash sẽ gặp lại biểu tượng của họ ở mùa giải trước, một trong những cái tên xuất sắc nhất từng khoác lên mình màu áo cam đen của Team Flash, Slayder. Xạ thủ 20 tuổi sẽ cùng các đồng đội mới trong Team Secret tiếp tục chiến đấu để giành lấy một vị trí trong top 4, điều đang quá xa vời với đội tuyển cũ của anh. Dựa vào phong độ hiện tại, rất khó để Team Flash có thể đối chọi lại với Team Secret đang có phong độ tốt gần đây. Những gì mà Flazers có thể làm bây giờ chỉ là hy vọng, hy vọng đội tuyển của mình nhanh chóng trở lại trước khi quá muộn. Nếu không muốn trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên phải xuống chơi ở vòng thăng hạng.

ending-600x50

VCS Mùa Xuân 2021 được trực tiếp với bình luận tiếng việt trên kênh Youtube VETV7 Esports. Rất nhiều trận đấu hấp dẫn đang chờ bạn theo dõi. Hãy đón xem và đồng hành cùng đội tuyển mình yêu thích nhé!!