100T "giúp" T1 chiếm ngôi nhất bảng, đại diện LPL tiếp tục gây thất vọng sau vòng bảng CKTG 2021

Faker và các đồng đội đã có ngày thi đấu hoàn hảo trong khi EDG đang gây nên nhiều sự lo lắng.

Trước khi bước vào trận đấu tâm điểm của ngày, cả EDward Gaming và T1 đều có một trận “khởi động” trước 2 đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng là DetonatioN FocusMe và 100 Thieves. Thế nhưng, trái với lượt đi, có lẽ do ảnh hưởng từ chuyện của FunPlus Phoenix mà cả EDG và T1 đều thi đấu rất thận trọng. Cả 2 đều không muốn bất kỳ chuyện gì sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của mình cũng như tấm vé vào Tứ Kết.

Mở màn loạt trận bảng B, EDG đối đầu với một DFM đã gần như sẽ bị loại với hiệu số kém nhất bảng. Thế nhưng, thay vì áp đảo như lượt đi, đại diện Trung Quốc thi triển lối chơi chậm, cẩn trọng trước đội tuyển đến từ LJL. Tuy vậy, một DFM quá yếu khó có thể gây bất ngờ cho hạt giống số 1 Trung Quốc. Những pha giao tranh tuy không nhiều nhưng EDG đều giành chiến thắng hoàn toàn. Họ lăn cầu tuyết một cách chậm rãi và lấy tấm vé đầu tiên của bảng B vào tứ kết đồng thời kết thúc hành trình của DFM tại CKTG 2021.

100T giúp T1 chiếm ngôi nhất bảng, đại diện LPL tiếp tục gây thất vọng sau vòng bảng CKTG 2021 - Ảnh 1.

EDG không gặp khó khăn để giành thắng lợi trước DFM

Faker và các đồng đội cũng triển khai lối đánh "chậm mà chắc" trước 100T trong khi đại diện Bắc Mỹ lại pick một đội hình giao tranh tổng cực mạnh. Tuy nhiên, suốt cả trận, Malphite của Ssumday chỉ có đúng 2 lần có thể dùng Không Thể Cản Phá và 1 trong số đó là vào cuối trận rồi… bị hạ gục. Trận đấu có phần nặng tính chiến thuật và kết quả vẫn là phần thắng cho T1.

100T giúp T1 chiếm ngôi nhất bảng, đại diện LPL tiếp tục gây thất vọng sau vòng bảng CKTG 2021 - Ảnh 2.

T1 vẫn giành chiến thắng trước 100T dù trận đấu trôi qua chậm và không có pha giao tranh nào đáng chú ý

Thế nhưng, sau trận đấu ra quân, 2 đại diện LCK và LPL lại đi theo 2 hướng ngược nhau mà vô tình, lại giống hệt 2 đội DWG KIA và FPX ngày thi đấu trước đó. EDG đối đầu với chính T1 trong trận đấu tâm điểm của ngày. Những tưởng một lần nữa, các tuyển thủ Trung Quốc sẽ dễ dàng outplay Faker và đồng đội như lượt đi thì ở lượt về, chính “Quỷ Vương” đã dạy cho EDG một bài học về macro.

Trận đấu đậm tính chiến thuật với từng pha xử lý đều vô cùng thận trọng. Nhưng trong khi EDG tỏ ra bị động thì T1 dù chơi chậm nhưng luôn chủ động trong mọi tình huống giao tranh, lấy các công trình lớn. Trong một ngày mà Flandre không được chơi game còn Viper thì không đạt ngưỡng sức mạnh kịp, một mình Scout là không đủ và T1 nhẹ nhàng giành chiến thắng quan trọng, khiến EDG muốn đầu bảng B thì phải thắng 100T và hy vọng T1 sẩy chân nếu không muốn phải đánh tie-break.

EDG vs T1 Highlights Worlds 2021 Groups Day 5

Chỉ có điều, đại diện EDG không ngờ, và cả khán giả cũng không thể ngờ, 1 đối thủ đã bị loại như 100T lại chính là đội kết thúc ý định chiếm ngôi đầu bảng A của EDG ngay cả khi còn chưa đánh tie-break. Trong trận đấu gặp 100T, EDG bị outplay hoàn toàn. Lucian trong tay FBI quá lực khi không nằm xuống bất kỳ mạng nào mà lại chiếm 1/3 tổng số mạng hạ gục của cả đội. Kennen của Ssumday mở giao tranh quá chất lượng còn Ryze trong tay Abbedagge thì cơ động khiến Viper - Meiko feed không điểm dừng. Lần này, Flandre cực xanh với Graves nhưng cũng "đành lực bất tòng tâm".

Kennen của Ssumday và pha Bão Sấm Sét quyết định của trận đấu

Trong 2 ngày thi đấu liên tiếp, đại diện LPL đã không đáp lại sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Trong khi FPX nhận chuỗi thua kinh hoàng thì EDG chỉ thắng được mỗi DFM - đại diện yếu nhất bảng. Đặc biệt, họ thua cả đội vốn đã bị loại như 100T hay bị T1 dẫn dắt suốt cả trận chính là những yếu tố khiến người hâm mộ EDG và cả khu vực LPL khó mà chấp nhận được.

Về phần T1, họ lại nối tiếp được thành tích tốt của DK ngày thi đấu trước đó với 3 chiến thắng và giành luôn vị trí nhất bảng A, đặc biệt trong đó là đánh bại EDG trong đại chiến Trung - Hàn. Tuy nhiên, khi người hâm mộ ngất ngây với chiến thắng của T1 cũng không quên rằng, trong trận đấu với đối thủ yếu DFM, Faker đã bị solo-kill một lần và liên tục bị dồn ép suốt giai đoạn đi đường. Nếu đối thủ là những đội biết khai thác việc này, T1 sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình sắp tới.

100T giúp T1 chiếm ngôi nhất bảng, đại diện LPL tiếp tục gây thất vọng sau vòng bảng CKTG 2021 - Ảnh 5.

Faker bị Aria solo-kill ở đầu trận

Bảng B đã mang đến cho khán giả những bất ngờ dù nhìn chung kết quả cuối cùng cũng chỉ khác về thứ tự nhất nhì của bảng. DFM và 100T tuy đã bị loại chỉ sau 2 trận đấu đầu tiên của ngày nhưng vẫn cống hiến những màn trình diễn mãn nhãn và họ có thể ngẩng cao đầu rời Iceland.

Riêng EDG, những mối lo ngại cho hạt giống số 1 Trung Quốc đã bắt đầu hình thành. Chỉ một trận thua trước T1 đã khiến đoàn quân được đánh giá là kẻ thách thức của DK kiêm ứng cử viên vô địch tại giải phải lung lay tinh thần và sau đó là bị 100T hủy diệt trong một thế trận thua hoàn toàn. Không nhận ra hình ảnh một EDG chủ động, áp đảo như chính họ ở lượt đi hay khi hủy diệt FPX ở chung kết LPL Mùa Hè 2021 nữa.

100T giúp T1 chiếm ngôi nhất bảng, đại diện LPL tiếp tục gây thất vọng sau vòng bảng CKTG 2021 - Ảnh 6.

EDG đã kết thúc vòng bảng rất không thuyết phục

Faker và T1 đã chứng tỏ họ không đến CKTG 2021 để làm nền cho những đội tuyển khác mà sẽ là cái tên vô cùng nguy hiểm, cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, các tuyển thủ T1 cũng phải rút kinh nghiệm và triệt để hạn chế những sai lầm khi những đối thủ từ vòng Tứ Kết sẽ không còn đội nào bị gọi là yếu nữa và mọi lỗi lầm đều sẽ trả giá đắt.