2 pha xử lý đẳng cấp của Levi và Zeros giúp GAM Esports “lật cái bàn” trong game đấu bản lề trước Team Flash

2 ngôi sao sáng nhất của GAM tỏa sáng vào những thời khắc quan trọng nhất.

Trận chung kết VCS hè 2019 đã kết thúc với chiến thắng áp đảo 3 – 0 dành cho GAM Esports. Đây là một kết quả mà người hâm mộ đã phần nào đoán được khi nhìn vào phong độ và lực lượng của 2 đội tuyển trước khi trận đấu diễn ra. Chiến thắng này GAM đã dành lấy tấm vé đầu tiên của khu vực VCS đến thẳng với vòng bảng CKTG 2019 với tư cách hạt giống số 2. Còn với Flash họ sẽ rơi xuống trận chung kết nhánh thua và đối đầu với team LK đã đợi sẵn ở đó để chọn ra đại diện thứ 2 của VCS tham dự giải đấu LMHT cao nhất thế giới từ vòng play-in.

GAM là đại diện đầu tiên của VCS đến với CKTG 2019

Cả 3 game đấu người hâm mộ đều thấy được GAM hoàn toàn trên cơ trước FL. Chỉ có duy nhất ván đấu thứ 2 Flash có được lợi thế ở giai đoạn đầu và giữa game. Nhưng đây cũng chính là game đấu chứng kiến sự tỏa sáng rực rỡ của Levi và Zeros. John Đỗ và John góp mặt trong 2 tình huống then chốt giúp GAM lật ngược thế cờ và dành chiến thắng cực kì quan trọng ở game đấu được coi là bản lề.

Zeros và Levi góp công lớn vào chiến thắng của GAM ở game 2

Tình huống bước ngoặt đầu tiên diễn ra ở phút 20 của trận đấu, thời điểm mà con baron vừa xuất hiện. Zeros đẩy một đợt lính lớn ở đường trên và bị 4 người của FL bắt. FL bước vào baron với đầy đủ đội hình 5 người của mình. Levi và những người đồng đội biết nếu để mất con baron này thì game đấu gần như sẽ tuột khỏi tầm tay của họ khi trước đó FL cũng đã có rất nhiều lợi thế với việc Slayder đang rất xanh. Và “thần rừng” người Bắc Ninh đã khiến người hâm mộ GAM vỡ òa với pha cướp baron trước sự ngỡ ngàng của các thành viên Team Flash. Lúc này Zeros hồi sinh và ngay lập tức dịch chuyển vào con mắt ở sông. Ma Vương cùng Yummi của Hieu3 đã làm một pha 2 cân 4 mãn nhãn và quét sạch được FL. Sau tình huống này GAM lấy lại toàn bộ lợi thế mà FL có từ đầu game và lần đầu tiên vươn lên dẫn trước về tiền.

HLV Tinikun cực kì ăn mừng cực "ngầu" sau pha cướp baron đẳng cấp của Levi

Zeros chuộc lỗi sau pha để bắt lẻ bằng pha Quadra kill

GAM tiếp tục duy trì lợi thế ở những phút sau đó và có được con baron thứ 2 của trận đấu. Đến phút 33 của trận đấu, FL có ý định bắt lẻ Zeros ở khu vực đường trên. 3 người bao gồm Yijin, CBL và cả xạ thủ đang rất xanh là Slayder núp ở bụi cỏ nhỏ và định gây bất ngờ cho Zeros. Tuy nhiên chính FL lại rơi vào cái bẫy mà GAM đã chuẩn bị từ trước đó. Từ màn hình Proview của Zin cho thấy việc di chuyển của các thành viên team FL vào bụi cỏ đã bị lộ tầm nhìn và GAM hoàn toàn biết những gì FL chuẩn bị làm. Ma vương cũng diễn rất khéo và khiến cho chính FL mới là đội bị bất ngờ với pha xử lý rất quyết đoán của mình. Jax của Zeros đã có pha làm choáng 3 người và ngay lập tức kết liệu nguồn sát thương chính của FL là Slayder. Từ đó đội hình còn lại của GAM tràn lên và dọn dẹp tàn cuộc. GAM nhanh chóng kết thúc game đấu bản lề sau tình huống quét sạch đó.

Zin ping rất nhiều vào bụi cỏ khi thấy CBL

Zeros lại lên tiếng với pha làm choáng 3 người và hạ gục được xạ thủ Slayder

Chiến thắng ở game đấu thứ 2 theo cách “lật cái bàn” của GAM thực sự giáng một đòn mạnh vào tâm lý các thành viên Team Flash. GAM kết thúc game 3 một cách chóng vánh chỉ sau 20 phút với tỉ số áp đảo và lên ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng.