3 chủng tộc trong Đấu Trường Chân Lý từng khiến bạn "tức nổ đom đóm mắt" vì có tính "may rủi" quá lớn

Không phải tự nhiên mà Đấu Trường Chân Lý hay bị gọi là "cờ nhân phẩm".

Ma - Mùa 1

Xuất hiện ở giai đoạn mùa 1, tộc Ma đem tới cho game thủ một hiệu ứng cực kỳ bá đạo nhưng cũng mang đầy tính "may rủi". Cụ thể thì với mốc 2 Ma, tộc này có khả năng giảm máu của một unit bất kỳ bên phe đối thủ xuống con số 100. Hiệu ứng này nghe qua thì rất mạnh bởi nó có thể giúp bạn tiêu diệt nhanh chóng những quân cờ quan trọng của đối thủ. Tuy nhiên càng về giai đoạn cuối trận thì hiệu ứng này càng "phế" bởi game thủ không có cách nào kiểm soát nó cả.

3 chủng tộc trong Đấu Trường Chân Lý từng khiến bạn tức nổ đom đóm mắt vì có tính may rủi quá lớn - Ảnh 1.

Chúng ta cần nhớ rằng hiệu ứng của tộc Ma là hoàn toàn ngẫu nhiên. Bạn có thể giảm máu vào một chủ lực của đối thủ và giành chiến thắng dễ dàng nhưng tộc Ma cũng khiến game thủ thua thảm vì áp dụng hiệu ứng lên một unit không quan trọng. Dù bạn sắp xếp đội hình ra sao thì nó cũng chẳng ảnh hưởng gì tới sự ngẫu nhiên của tộc Ma cả. Thế mới có chuyện Riot Games đã không bao giờ đem hiệu ứng của tộc Ma trở lại Đấu Trường Chân Lý kể từ khi mùa 1 kết thúc.

Ác Quỷ - Mùa 1

Nói không quá thì Ác Quỷ chính là tộc có hiệu ứng gây "ức chế" nhất cho game thủ ở giai đoạn mùa 1 với khả năng hút năng lượng của mình. Tộc này có thể khiến cho đội hình team địch bị tê liệt khi chúng không thể tung chiêu. Điểm mất cân bằng của hiệu ứng này đó là nó mang tính chất "may rủi" quá cao, bạn chỉ có 40% tỷ lệ kích hoạt hiệu ứng hút năng lượng từ đòn đánh thường mà thôi. Nếu bạn quá "đen đủi" thì hiệu ứng của tộc Ác Quỷ sẽ bị lãng phí hoàn toàn.

3 chủng tộc trong Đấu Trường Chân Lý từng khiến bạn tức nổ đom đóm mắt vì có tính may rủi quá lớn - Ảnh 2.

Tộc Ác Quỷ gây ra sự "ức chế" không hề nhỏ cho cả đối thủ lẫn người sử dụng

Có lẽ Riot Games đã rút ra được bài học từ tộc Ác Quỷ và cân bằng nó một cách tốt hơn ở các mùa sau. Thay vì hút năng lượng như trước, Riot đã khiến hệ Ma Tặc từ mùa 3, kỹ năng của Elise hiện tại luôn luôn khiến cho tướng gia tăng chỉ số mana khi tấn công kẻ địch. Đổi lại thì những quân cờ đó không còn hiệu ứng hồi năng lượng cho bản thân nữa. Đây là cách cân bằng khá hay từ Riot khi vừa giữ hiệu ứng khắc chế khả năng tung chiêu sớm, lại bỏ tính "may rủi" của tộc Ác Quỷ trước đây.

Thần Tài - Mùa 4

Với việc được game thủ Việt gọi thân thương là tộc "nổ hũ", nhiều bạn hẳn cũng phần nào tưởng tượng ra rằng Thần Tài mang tính "may rủi" vô cùng lớn. Về cơ bản thì bạn phải giành được chiến thắng sau một chuỗi thua dài để lấy được phần thưởng Thần Tài. Muốn thực hiện kế hoạch đó thì game thủ phải nâng cấp được đội hình trong khi vẫn phải hạn chế roll, giữ vàng cho giai đoạn sau. Rõ ràng là điều này yêu cầu một độ may mắn không hề nhỏ tới từ người chơi.

3 chủng tộc trong Đấu Trường Chân Lý từng khiến bạn tức nổ đom đóm mắt vì có tính may rủi quá lớn - Ảnh 3.

Để chơi đội hình Thần Tài thì bạn phải tự tin vào sự may mắn của mình

Thậm chí, tới phần thường Thần Tài cũng xuất hiện một cách ngẫu nhiên luôn. Bên cạnh việc lấy được Neeko Trợ Giúp, Giáp Thiên Nhiên, bạn cũng có cơ hội nhận phải rất nhiều Găng Đạo Tặc hay tệ hơn nữa là chỉ có vàng. Khi đó thì người chơi chỉ còn biết chờ tới lúc bị loại bởi Găng Đạo Tặc hay 30-40 vàng không khiến cho đội hình của bạn mạnh ngay lập tức. Tóm lại thì chơi Thần Tài không khác gì "đánh cược với số phận" cả.