LMHT: Từng bị Zeros chỉ đích danh đòi nợ, Izumin – Giám Đốc Vận Hành của GAM Esports nói gì về án phạt nặng nhất lịch sử VCS?

Nguyễn Khánh Hiệp – COO của đội tuyển GAM Esports đã có những chia sẻ về vụ việc “vạ miệng” của Zeros.

Sự việc đang thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng LMHT Việt Nam trong 24h qua chính là án phạt chưa từng có trong lịch sử VCS mà ban tổ chức giải đấu dành cho Zeros. Cụ thể trên stream cá nhân, Zeros đã có những phát ngôn không đúng mực về dịch bệnh COVID 19. Mavuong2k đã nói trên sóng trực tiếp rằng anh mong muốn tình hình dịch bệnh ở Việt Nam có chiều hướng gia tăng để MSI 2021 tại Iceland không có đại diện VCS nào tham dự. Rất nhanh chóng BTC VCS đưa ra án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn Zeros ra khỏi khuôn khổ VCS. Sau đó đội tuyển SBTC Esports cũng ra thông báo sa thải tuyển thủ này.

Zeros nhận bản án chưa từng có trong lịch sử VCS vì phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình

Dù sau đó Zeros đã lên tiếng giải thích rằng đó chỉ là lời nói bông đùa quá trớn cùng lời xin lỗi nhưng điều đó không thể làm giảm đi sự phẫn nộ của cộng đồng mạng dành cho anh chàng. Hầu hết ý kiến đều cho rằng phát ngôn của Zeros là thiếu suy nghĩ và nó có ảnh hưởng tiêu cực trong bối cảnh Việt Nam đang gồng mình chống dịch. Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn với VTC Now, Nguyễn “Izumin” Khánh Hiệp – Cựu BLV và đang là Giám Đốc Vận Hành của GAM Esports đã có những chia sẻ xung quanh án phạt nặng nhất lịch sử VCS này. Hẳn các bạn còn nhớ, ở đầu VCS xuân 2021 Zeros từng công khai chỉ đích danh Izumin để khiếu nại về vấn đề nợ lương thưởng của GAM Esports.

Zeros từng công khai đòi nợ GAM cũng như tag hẳn Izumin để khiếu nại về vấn đề hợp đồng

Cụ thể, COO của GAM cho biết án phạt cấm vĩnh viễn Zeros tham dự VCS là rất nặng, tuy nhiên nó không chỉ đơn giản là lời cảnh tỉnh cho những phát ngôn tùy tiện của game thủ chuyên nghiệp mà nó còn nghiêm trọng hơn rất nhiều trong thời điểm dịch bệnh đang vô cùng căng thẳng. Izumin bày tỏ sự thất vọng khi nghe được những phát ngôn của Zeros bởi lẽ Top 4 VCS đang cố gắng hết sức để xin visa cho các tuyển thủ đến Iceland để tham dự MSI 2021.

https://shorten.asia/P7hzpFgH

https://shorten.asia/srH98Zqb

 

Top 4 VCS đã bắt đầu xin VISA đến Iceland

Dẫu vậy, Izumin cũng cho rằng cộng đồng mạng nên xem hết livestream của Zeros để có cái nhìn khách quan hơn về phát ngôn có phần bông đùa của anh chàng. Kết lại, COO của GAM Esports khuyên các tuyển thủ nên hạn chế việc livestream quá nhiều để tránh việc giảm phong độ thi đấu cũng như có những phát ngôn “vạ miệng” gây ảnh hưởng tiêu cực.

Nguyễn "Izumin" Khánh Hiệp - Giám Đốc Vận Hành của GAM Esports

Vụ việc của Zeros chắc chắn sẽ là bài học đắt giá cho các vận động viên chuyên nghiệp luôn phải suy nghĩ và cẩn trọng trong “lời ăn tiếng nói”.

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để liên tục cập nhật những tin tức nóng hổi nhất của LMHT trong nước và quốc tế.