Bị đá khỏi VCS, tương lai của "ông hoàng drama" Zeros sẽ đi về đâu?

Cộng đồng mạng đã chỉ ra rất nhiều hướng đi cho Zeros sau khi rời khỏi VCS, tuy nhiên không phải cách nào cũng khả thi.

Zeros - Phạm Minh Lộc hiện đang là nhân vật được cả cộng đồng mạng nhắc tới nhiều nhất thời gian gần đây. Sau phát ngôn gây sốc liên quan đến dịch Covid-19, tuyển thủ này đã nhận án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn tại VCS - giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất Việt Nam. Không những vậy, anh còn bị SBTC sa thải ngay trong đêm 7/4.

Từng là game thủ tài năng được nhiều người yêu mến, Zeros trở thành chàng trai "lắm tài nhiều tật", "ông hoàng drama" trong làng LMHT bởi trước đó, anh đã rất nhiều lần bị xử phạt chỉ vì có hành động và phát ngôn thiếu suy nghĩ. Hiện tại, rất nhiều người mà đặc biệt là fan của Zeros đang đặt ra câu hỏi: Bị kick khỏi VCS và SBTC Esports liệu tương lai của anh chàng này sẽ đi về đâu?

Bị đá khỏi VCS, tương lai của ông hoàng drama Zeros sẽ đi về đâu? - Ảnh 1.

Chuyển sang khu vực khác thi đấu

Dù có nhiều tai tiếng, song tài năng của Zeros là điều không thể bàn cãi. Tuyển thủ đường trên của SBTC Esports từng khoác áo các đội mạnh trong làng LMHT Việt Nam như GAM Esports, Phong Vũ Buffalo, EVOS Esports và giành 3 chức vô địch quốc nội. Anh cũng từng tham đầy đủ 2 giải đấu lớn nhất của LMHT thế giới là MSI và Chung kết Thế giới.

Nếu bị kick khỏi giải VCS, Zeros có thể sẽ chuyển sang khu vực khác thi đấu mà không phải là Việt Nam nữa. Tuy vậy, đây là điều không khả thi bởi với nhiều "drama" mà anh chàng liên tiếp tạo ra như vậy, khó có đội nào "đủ can đảm" để đón nhận tuyển thủ như anh. Chưa kể, rào cản ngôn ngữ sẽ là yếu tố không nhỏ gây khó khăn trong quá trình rèn luyện và đánh giải.

Bị đá khỏi VCS, tương lai của ông hoàng drama Zeros sẽ đi về đâu? - Ảnh 2.

Từ bỏ LMHT, chọn cho mình một tựa game khác

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2020, LMHT: Tốc Chiến đã thực sự tạo nên một cơn sốt tại làng game Việt. Không ít game thủ chuyên nghiệp đã "chuyển nhà" sang tựa game này như PS Man, Thái Bún, POTM...

Chưa kể, Minas và Vigoss đều đang là tuyển thủ Tốc Chiến, khả năng cao Zeros sẽ hội ngộ cùng 2 người anh trai. Tuy vậy, sự việc lần này có ảnh hưởng nghiêm trọng, Riot Games có thể đưa Zeros vào danh sách đen và cấm luôn anh chàng thi đấu ở các bộ môn do Riot quản lý.

Hoặc ngoài ra, vẫn còn rất nhiều tựa game khác như Liên Quân Mobile, Free Fire... Tuy nhiên, nếu chuyển sang những thể loại này, chưa ai dám đảm bảo rằng Ma Vương sẽ có được thành công như khi chơi LMHT?

Bị đá khỏi VCS, tương lai của ông hoàng drama Zeros sẽ đi về đâu? - Ảnh 5.

Làm streamer tự do hoặc nghỉ luôn game

Đây có lẽ là hướng đi tối ưu nhất cho Zeros bởi rất nhiều game thủ chuyên nghiệp sau khi giải nghệ vẫn tiếp tục duy trì niềm đam mê bằng công việc streamer. Hơn nữa, streamer cũng là một nghề hot và kiếm được khá nhiều tiền tại Việt Nam. 

Với danh tiếng sẵn có của mình, Zeros có thể yên tâm rằng rằng nếu anh chuyển hướng, vẫn sẽ có lượng người hâm mộ chờ đón, sẵn sàng xem livestream và donate hàng ngày.

Bị đá khỏi VCS, tương lai của ông hoàng drama Zeros sẽ đi về đâu? - Ảnh 6.

Nếu không còn ai xem stream của Zeros, anh chàng chắc chắn phải chuyển hướng sang kinh doanh hoặc kiếm một nghề khác làm và nuôi sống bản thân rồi!

Ảnh: Tổng hợp