3 kinh nghiệm quý giá mà chúng ta học hỏi được từ proplayer tại vòng loại CKTG Đấu Trường Chân Lý

Những điều dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện nhanh chóng bậc xếp hạng của mình trong Đấu Trường Chân Lý.

Cuồng Giáo là chủng tộc vô cùng mạnh

Lợi thế lớn của Cuồng Giáo đó là sự linh hoạt trong quá trình xây dựng đội hình cũng như lựa chọn trang bị. Trước thời điểm cấp độ 8, bạn sẽ phải "xoay bài" liên tục giữa những hệ như Thiện Xạ, Song Đấu, Hộ Pháp... để đảm bảo mình giành được chiến thắng. Với những game thủ Đấu Trường Chân Lý chuyên nghiệp, họ có khả năng quan sát và chuyển đội hình vô cùng nhanh. Vì vậy họ có thể phát huy tối đa sức mạnh của chủng tộc này ở giai đoạn giữa trận.

3 kinh nghiệm quý giá mà chúng ta học hỏi được từ proplayer tại vòng loại CKTG Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 1.

Đội hình Cuồng Giáo thường góp mặt ở những vị trí rất cao tại các trận đấu vòng loại CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh khu vực Hàn Quốc

Không dừng lại ở đó, Cuồng Giáo còn có tiềm năng rất lớn trong việc khắc chế đội hình đối thủ. Những quân cờ như Vladimir, Pyke hay Twisted Fate đều là các cái tên cầm item khắc chế vô cùng tốt bởi chúng có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào trên sân đấu. Chỉ với một pha sử dụng Phong Kiếm hay Áo Choàng Tĩnh Lặng chính xác, bạn hoàn toàn có thể đoạt lấy vị trí top 1. Có thể nói Cuồng Giáo đang cực kỳ mạnh và là phương án leo rank hiệu quả ở thời điểm hiện tại.

"All-in" ở cấp 7 là lối chơi đáng để thử

Ở bản 11.5, Riot có một chỉnh sửa nhỏ về mặt hệ thống đó là tăng tỷ lệ xuất hiện của tướng Tinh Anh 3 vàng tại cấp 7 lên 58%. Động thái này có mục đích ban đầu là giảm khả năng roll ra được Tinh Anh 4 vàng từ thời điểm quá sớm. Tuy nhiên nó lại tạo ra một meta mới khiến các game thủ chuyên nghiệp thường xuyên "all-in" ở cấp 7 để roll được những tướng Tinh Anh 3 vàng. Những vị tướng như Kennen, Sivir, Veigar hay Akali là các chủ lực rất được săn đón ở giai đoạn này.

3 kinh nghiệm quý giá mà chúng ta học hỏi được từ proplayer tại vòng loại CKTG Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 2.

Việc chỉ còn 10-20 vàng ở cấp độ 7 do roll tướng Tinh Anh 3 vàng là điều thường xuyên diễn ra ở các giải đấu

Lối chơi này sẽ đảm bảo rằng game thủ có một giai đoạn giữa trận vô cùng mạnh và giữ được rất nhiều máu. Nên nhớ rằng vàng thì có thể kiếm lại nhưng máu đã mất thì không thể nào hồi được. Bên cạnh đó, lối chơi này cũng giúp bạn loại những đối thủ thuộc dạng nguy hiểm như team Thần Tài cực kỳ nhanh chóng. Bạn sẽ khiến những người chơi Thần Tài mất rất nhiều máu mỗi khi thua, vì vậy họ sẽ không có đủ thời gian để lật kèo.

Đồ Tể không phải là đội hình "vô đối"

Với sự hiện diện của những chủ lực mạnh như Olaf, Samira và Tryndamere, hệ Đồ Tể được xem là vô cùng bá đạo, có thể giành chiến thắng dễ dàng. Thậm chí có những game thủ sẵn sàng chơi Thần Tài ở đầu trận để tích tiền, trang bị nhằm xây dựng team Đồ Tể. Mặc dù vậy, Đồ Tể không thực sự "vô đối" như những gì người ta tưởng tượng, nó cũng chẳng còn là ưu tiên hàng đầu khi xây dựng đội hình của các proplayer.

3 kinh nghiệm quý giá mà chúng ta học hỏi được từ proplayer tại vòng loại CKTG Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 3.

Kỳ thủ top 6 Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc...

3 kinh nghiệm quý giá mà chúng ta học hỏi được từ proplayer tại vòng loại CKTG Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 4.

... chỉ đạt được vị trí thứ 7 khi chơi đội hình Đồ Tể - Tiên Phong

Nguyên nhân lớn nhất khiến Đồ Tể không còn thống trị đó là những chủ lực chính của nó bị khắc chế quá mạnh. Sự nổi lên của rất nhiều đội hình lấy sự "trâu bò", khống chế diện rộng để giành chiến thắng đã khiến Olaf hay Tryndamere không còn đất diễn nữa. Hơn nữa, các đội hình này cũng gây ra quá nhiều sát thương phép nên hiệu ứng tăng 100% né tránh từ kỹ năng của Samira không còn nhiều ý nghĩa. Vì vậy chơi xoay quanh hệ Đồ Tể là phương án tương đối mạo hiểm ở phiên bản này.