3 vị tướng là thiết kế thất bại nhất LMHT, có một cái tên khiến chính Riot cũng 'bó tay'

(Thethaovanhoa.vn) - Có những vị tướng không thể xem là thành công của Riot khi có quá nhiều lỗi hoặc quá khó để vận hành.
Zeri

Vị tướng này thực sự đã khiến cả tổ thiết kế của Riot lẫn game thủ phải đau đầu kể từ khi ra mắt. Tuy rằng không phải là vị tướng bị chỉnh sửa nhiều nhất của làng LMHT, nhưng chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm, Zeri đã phải trả qua 12 lần chỉnh sửa. Đây là con số quá lớn đối với một vị tướng vừa được ra mắt lúc đó. Chưa kể, bộ kỹ năng của Zeri dù đã qua nhiều đợt chỉnh sửa vẫn tỏ ra quá mạnh so với trung bình các Xạ Thủ của LMHT.

Zeri ra mắt chưa được nửa năm đã phải trải qua hơn chục lần chỉnh sửa - nguồn: League of Legends

Zeri ra mắt chưa được nửa năm đã phải trải qua hơn chục lần chỉnh sửa - nguồn: League of Legends

Zeri cũng đã có một giai đoạn ngắn gần như biến mất khỏi LMHT chuyên nghiệp, đặc biệt là tại CKTG 2022. Tuy nhiên, thời gian này vẫn là quá ít và mới đây, khi kết hợp với Yuumi, vị tướng này đã trở lại vô cùng mạnh mẽ. Nhiều chuyên gia còn dự đoán, Zeri vẫn sẽ tiếp tục thống trị Mùa Xuân 2023. Tính riêng tại LCK Mùa Xuân 2023 đến hiện tại, Zeri đã xuất hiện trong 18 ván đấu và đạt tỷ lệ thắng 33,3%.

Akshan

Không cần phải nói quá nhiều về sự thất bại của Riot khi tạo ra vị tướng Akshan khi cho đến hiện tại, vị tướng này vẫn gần như biến mất khỏi LMHT chuyên nghiệp lẫn trong các bậc xếp hạng bình thường. Thậm chí, dù được Riot đầu tư một sự kiện Vệ Binh Ánh Sáng để giới thiệu, Akshan thậm chí còn lu mờ hơn những vị tướng cũ của LMHT cũng xuất hiện trong sự kiện đó.

Akshan gần như biến mất hẳn khỏi LMHT - nguồn: Lol Wiki

Akshan gần như biến mất hẳn khỏi LMHT - nguồn: Lol Wiki

Nguyên nhân đến từ việc bộ kỹ năng của Akshan không phù hợp để xuất hiện trong giải chuyên nghiệp. Mặc dù trước đó, Akshan từng được dự đoán sẽ vô cùng mạnh khi có thể hồi sinh đồng đội nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại. Vị tướng này quá mỏng manh để có thể tham gia vào các giao tranh sớm. Chưa kể, đối thủ sẽ tập trung vào Akshan sớm để vô hiệu hóa kỹ năng hữu dụng nhất của vị tướng này. Do đó, cho đến hiện tại, ngay cả các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng chưa tìm ra được cách khắc chế vị tướng này.

Aurelion Sol

Trong thời gian tới, Riot sẽ tiến hành chỉnh sửa rất nhiều cho vị tướng này để Aurelion Sol sớm có cơ hội trở lại trong LMHT. Tính đến thời điểm hiện tại, Aurelion Sol gần như biến mất hoàn toàn khỏi LMHT và có lẽ, nếu không xuất hiện trong chế độ ARAM hay Đấu Trường Chân Lý, nhiều game thủ sẽ còn không nhận ra sự tồn tại của Ác Long Thượng Giới.

Aurelion Sol cũng có hoàn cảnh tương tự Akshan - nguồn: LoL Wiki

Aurelion Sol cũng có hoàn cảnh tương tự Akshan - nguồn: LoL Wiki

Ác Long Thượng Giới có bộ kỹ năng khó sử dụng, không phù hợp với người chơi mới là một chuyện. Ngoài ra, vị tướng này còn có một điểm yếu chí mạng: không thể nấp trong bụi khi những quả cầu năng lượng liên tục xoay xung quanh. Chính vì lẽ đó, Aurelion Sol hoàn toàn không thể tham gia vào các pha gank hay bắt lẻ. Bộ kỹ năng của Aurelion Sol cũng rất dễ tránh né còn vị tướng này thì quá mỏng manh khiến hắn rất khó tham gia giao tranh.

Kết

Những vị tướng ở trên đều đã ít nhiều được Riot chỉnh sửa nhưng cho đến hiện tại, vẫn chưa có cái tên nào thực sự khiến cộng đồng hài lòng. Trường hợp của Akshan và Aurelion Sol có lẽ sẽ còn rất lâu nữa để Riot thực sự có những chỉnh sửa thích hợp và giúp đưa những vị tướng này quay lại LMHT.