Brion chia tay tuyển thủ người Việt Nam TLong

Sau khi chia tay Brion Challenger, nhiều khả năng TLong sẽ sớm trở lại Việt Nam và tìm kiếm thi đấu cơ hội tại sân chơi VCS.

Tháng 6/2022, Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã chứng kiến một cột mốc mới khi khi Đặng "TLong" Thành Long chính thức gia nhập đội Challenger của Fredit Brion sau khi kết thúc quãng thời gian thử việc. Tài năng trẻ sinh năm 2003 đã trở thành tuyển thủ Việt Nam thi đấu ở giải LCK CK.

TLong chia tay BRION và sẽ trở lại Việt Nam

Sau 6 tháng thử việc, TLong đã quyết định kết thúc hợp đồng với BRION. Trên Facebook và Twitter của tổ chức, BRION đã đưa ra thông báo chia tay với tài năng trẻ của LMHT Việt Nam:

"Chúng tôi đã quyết định chấm dứt hợp đồng với đường giữa Đặng "TLong" Thành Long sau khi cả 2 bên đều đã đi đến quyết định chung. TLong đã gắn bó với BRION suốt một năm và đã luyện tập vô cùng chăm chỉ để thích ứng với môi trường LMHT chuyên nghiệp của Hàn Quốc, song đây vẫn là một sân chơi quá lớn theo đánh giá cá nhân của TLong.

TLong đã gặt hái rất nhiều kinh nghiệm quý báu trước khi trở lại Việt Nam và sẽ tìm kiếm cơ hội thi đấu tại LCK trong tương lai. Chúng tôi xin cảm ơn cậu ấy vì niềm đam mê và sự chuyên nghiệp. Hy vọng rằng, chúng ta sẽ gặp lại nhau trong tương lai."

TLong đã gây được ấn tượng mạnh không chỉ với những khán giả Việt Nam mà còn cả với giới truyền thông Hàn Quốc. Thậm chí, kênh giải đấu LCK còn ví von TLong là Faker của Việt Nam. Trong quá trình thi đấu tại LCK Challenger, TLong không ít lần được ra sân chính thức cùng với những tình huống xử lý khiến nhiều người phải trầm trồ. Con bài Yone của tuyển thủ này đã để lại nhiều ấn tượng với các fan của LMHT Việt với những pha xử lý xuất sắc.

Trở lại Việt Nam, nhiều khả năng TLong sẽ tìm kiếm cơ hội thi đấu tại VCS. Trước khi chuyển tới Hàn Quốc thi đấu, TLong đã được đánh giá rất cao bởi HLV Ren và HLV Jackiewind.