4 tướng đi rừng được chọn nhiều nhất LMHT phiên bản 11.4

02/03/2021 Đội hình 10 người của T1 đang trở thành mối nguy của đội tuyển này tại LCK Mùa Xuân 2021, “số lượng” có thật sự bằng “chất lượng” không?

Phiên bản 11.4 LMHT đã thay đổi chỉ số quái vật rừng theo hướng làm khó người chơi ở vị trí này. Có 4 tướng đi rừng được tín nhiệm nhất.

Đó là Lee Sin, Nidalee, Elise, Graves đây đều là những tướng chuyên đi rừng thực thụ trong nhiều năm vừa qua. Các tướng có tỷ lệ chọn cao tiếp theo cũng thuộc khuynh hướng lấy công làm thủ. Là Hecarim, Udyr, Viego, Lillia, Karthus, Dr. Mundo, Kayn. Nếu bạn đang bối rối không biết chọn tướng đi rừng nào, hãy chọn theo số đông nhé. Vì như thế đồng đội của bạn đã quen với tướng thuộc meta hiện tại, kết hợp với nhau sẽ dễ dàng hơn.

4 tướng đi rừng

Danh sách tướng đi rừng hot ở phiên bản 11.4 LMHT

1. Lee Sin – tỷ lệ chọn 21%

Vị tướng Thầy Tu Mù chưa bao giờ lỗi thời ở vị trí đi rừng. Lee Sin xuất hiện ở các trận đánh thường, leo rank và cả thi đấu chuyên nghiệp. Lý do lớn nhất cho sự phổ biến của Lee Sin là kỹ năng chơi game của người chơi có thể đưa Lee Sin vượt qua được sự thay đổi của meta. Tính cơ động, khả năng gây đột biến cao của Lee Sin luôn mê hoặc những game thủ thích chinh phục độ khó ở LMHT. Phiên bản 11.4 đã giảm thời gian hồi chiêu Q của Lee Sin 11-7 giây → 10-6 giây. Lee Sin đứng đầu danh sách tướng đi rừng có tỷ lệ chọn cao nhất hiện nay.

Bạn có thể lên cho mình 1 trong 2 trang bị Thần thoại là Nguyệt Đao hoặc Chùy Hấp Huyết. Dù Chùy Hấp Huyết đã giảm % hồi lại lượng máu đã mất từ 12% → 8% nhưng Lee Sin và Darius vẫn ổn với trang bị này. Một số món đồ bạn nên mua thêm Áo Choàng Bóng Tối, Móng Vuốt Sterak, Giáp Thiên Thần. Bộ ngọc Lee Sin thường dùng là Chuẩn Xác và Cảm Hứng.

2. Nidalee – tỷ lệ chọn 14%

Nidalee là đại diện cho vị tướng được ăn cả ngã về không. Nữ Thợ Săn Hóa Thú sẽ giảm dần sức mạnh theo thời gian. Nhưng bù lại đây là tướng dọn rừng rất nhanh và gank tốt ở giai đoạn đầu trận. Nội tại tăng tốc độ di chuyển trong bụi cỏ khiến Nidalee rất nguy hiểm ở khu vực rừng. Nidalee có thể thay đổi dạng người sang báo và ngược lại duy nhất ở LMHT. Nidalee có nhiều điểm yếu, không có khống chế cứng, giao tranh tổng kém so với tướng khác.

Lưỡi Hái Bóng Đêm, Đồng Hồ Cát Zhonya, Kiếm Tai Ương, Quỷ Thư Morello là trang bị dành cho Nidalee phiên bản 11.4. Bộ ngọc Nidalee thường dùng là Áp Đảo và Pháp Thuật. Ở bộ ngọc chính Áp Đảo → Sốc Điện → Tác Động Bất Chợt → Thu Thập Nhãn Cầu → Thợ Săn Tham Lam. Đánh trúng tướng với 3 đòn đánh hoặc kỹ năng duy nhất trong 3 giây sẽ gây thêm sát thương. Những lựa chọn phía sau sẽ tối đa hóa sát thương cho Nidalee.

3. Elise – tỷ lệ chọn 13%

4 tướng đi rừng được chọn nhiều nhất, 2 vị tướng top đầu có tỷ lệ thắng chỉ 48%. Nhưng Elise có 53% tỷ lệ thắng đứng thứ 3 chỉ sau Udyr, Karthus. Bản chất và lối chơi của Elise khá giống với Nidalee. Nữ Hoàng Nhền Nhện có khả năng dọn quái rừng ổn. Đây là khả năng gần như bắt buộc phải có ở phiên bản 11.4 đối với tướng đi rừng. Elise đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn Nidalee, bù lại vị tướng này có khống chế cứng và thoát thân từ Kén Nhện/Đánh Đu.

Trang bị của Elise cũng tương tự Nidalee là Lưỡi Hái Bóng Đêm, Đồng Hồ Cát Zhonya, Kiếm Tai Ương, Dây Chuyền Chữ Thập. Bảng ngọc không khác Nidalee là Áp Đảo và Pháp Thuật. Như vậy bạn học cách chơi của 1 tướng sẽ áp dụng được cho 2 tướng.

4. Graves – tỷ lệ chọn 12%

Graves có tỷ lệ thắng thấp nhất trong 4 tướng đi rừng được chọn nhiều nhất LMHT phiên bản 11.4. Vị tướng này xuất hiện khá nhiều khoảng một năm trở lại đây. Bộ kỹ năng đầy uy lực của Graves làm cho Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật không ngán bất cứ vị tướng nào. Ở giai đoạn cuối trận, Graves khá hữu dụng từ chiêu cuối Đạn Nổ Thần Công có nhiều sát thương.

Bộ trang bị của Graves giống như một xạ thủ thực thụ. Bạn có thể chọn Cung Phong Linh hoặc Nỏ Tử Thủ làm trang bị Thần Thoại. Cung Phong Linh gia tăng cho bạn độ linh hoạt thoát chết bằng kỹ năng. Nỏ Tử Thủ cung cấp 12% hút máu và lá chắn để trụ lâu hơn ở một đợt combat. Súng Hải Tặc, Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm… bạn nên mua thêm. Bộ ngọc Graves thường dùng là Pháp Thuật và Chuẩn Xác giúp tăng tốc độ di chuyển, kháng làm chậm và có thêm sức mạnh công kích.

Quái rừng thay đổi ở phiên bản 11.4 LMHT

Cóc thành tinh, máu tăng 1650 → 1750, điểm kinh nghiệm thu được 135-182 → 125-168, vàng 105 → 95.

Người đá lớn, máu không đổi, điểm kinh nghiệm thu được 37-49 → 27-36, vàng 42 → 32.

Người đá nhỏ, máu không đổi, điểm kinh nghiệm thu được 18-24 → 16-21, vàng 12 → 10.

Chim biến dị, máu tăng 800 → 900, điểm kinh nghiệm thu được 40-60 → 35-47, vàng 45 → 35.

Xem thêm: Riot Games chính thức công bố thời điểm ‘khởi tranh’ MSI 2021