5 điều cần nhớ để thành thạo Corki như tuyển thủ chuyên nghiệp trong Liên Minh: Tốc Chiến

Nếu nắm vững 5 "yếu quyết" này, game thủ Tốc Chiến hoàn toàn có thể leo rank vù vù với bài tủ Corki.

Ngọc Chinh Phục cực kỳ quan trọng

Ở thời điểm hiện tại, dù ngọc được Riot đề xuất cho Corki là Đạo Chích, thì Chinh Phục, theo một số tuyển thủ, mới thực sự là thứ mà Corki cần, cũng như mọi Xạ Thủ, trong Liên Minh: Tốc Chiến hay trong Liên Minh Huyền Thoại đều ưa thích sử dụng.

5 điều cần nhớ để thành thạo Corki như tuyển thủ chuyên nghiệp trong Liên Minh: Tốc Chiến - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, Hảo Ngọt cho khả năng trụ đường tốt, cùng với Trung Thành (vừa tăng Giáp/Kháng Phép vừa tăng Xuyên Giáp/Xuyên Kháng Phép cho bản thân và đồng minh) là những điểm ngọc tiếp theo cần lên cho Corki.

Lên Tam Hợp Kiếm càng sớm càng tốt

Một trong những món trang bị trấn phái của Corki chính là Tam Hợp Kiếm và Vô Cực Kiếm. Dĩ nhiên, đây là 2 món trang bị khá đắt tiền, nhưng nếu Corki có thể lên hai món này sớm chừng nào, game đấu của bạn sẽ dễ dàng hơn chừng đấy.

5 điều cần nhớ để thành thạo Corki như tuyển thủ chuyên nghiệp trong Liên Minh: Tốc Chiến - Ảnh 2.

Nên nhớ rõ, Corki là một vị tướng không lấy gì làm cứng cáp cho lắm, nên tránh những pha giao tranh hay bị gank và tập trung lên trang bị sớm nhất có thể. Sau khi sở hữu được 2 món đồ này, sàn diễn là của bạn.

Tận dụng lợi thế từ Hàng Tiếp Tế

Một khi bạn nhận được Hàng Tiếp Tế, đó sẽ là lúc Corki có thể bắt đầu cho những pha giao tranh tổng lực. Phi Công Quả Cảm là một trong những vị tướng có thể 1v2 một khi có các trang bị thiết yếu (Tam Hợp, Vô Cực) và sự trợ giúp từ Hàng Tiếp Tế.

Liyab Esports Gambit - Corki Gameplay 2

Combo chuẩn chỉnh nhất khi Corki có Hàng Tiếp Tế chính là lao vào giao tranh với Rải Bom, kích hoạt chiêu 3 - Súng Máy và chiêu 1 - Bom Phốt-pho, sau đó là kết thúc những địch thủ với Tên Lửa Định Hướng.

Khi nào nên giao tranh? Và khi nào nên "né" giao tranh?

Corki là một vị tướng khá phù hợp với những game thủ ưa thích lối chơi “ăn mạng thay lính”. Nhưng nên nhớ một điều, hắn là vị tướng khá mỏng manh, nhất là với những đối thủ có thể dồn sát thương mạnh như Zed (đường giữa) hay Kai’Sa (đường Rồng).

Vẫn như điều ở trên, lên Tam Hợp càng sớm càng tốt và nên nhớ, Corki giữ đường cực khỏe. Đừng vì những pha ham mạng hạ gục mà đánh mất lợi thế của bản thân và toàn đội.

5 điều cần nhớ để thành thạo Corki như tuyển thủ chuyên nghiệp trong Liên Minh: Tốc Chiến - Ảnh 4.

Xử lý linh hoạt tùy tình huống

Nếu bạn có giai đoạn đi đường khó khăn ban đầu, thì nên nhanh chóng đổi chiến thuật. Tam Hợp là đúng nhưng nếu bị “thọt” mà vẫn “cố sống cố chết” lên Tam Hợp sẽ chỉ khiến bạn càng lúc càng bị đối thủ bỏ xa. Khi bị đối phương outfarm, Gươm Vô Danh sẽ phù hợp hơn là Tam Hợp Kiếm.

Luôn đi cùng Hỗ Trợ, như đã nói, Corki cực kỳ mỏng manh. Nếu được, hãy đề nghị Hỗ Trợ sử dụng những vị tướng có buff mạnh như Janna, Lulu hoặc Rakan.