Arrietty thi đấu tốt mang về chiến thắng cho Saigon Buffalo

Saigon Buffalo có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở tuần thứ 4 VCS 2021. Hai đội bại trận bởi họ là SBTC Esports và Team Flash.
Arrietty thi đấu tốt

Stark thất bại khi dùng vị tướng Ryze ở đường giữa, ván 2

Trước trận Saigon Buffalo (SGB) vs Team Flash (TF) chiều chủ nhật 28/02. Cả hai đội tuyển đều có chiến thắng 2-1 trước SBTC Esports, Burst The Sky Esports. Đội tuyển Saigon Buffalo có đội hình đồng đều ở 5 vị trí, thế mạnh của họ là dùng những vị tướng lạ và giao tranh 5vs5 cực kỳ tốt. Bên phía Team Flash có bộ đôi Stark, Yoshino chuyên đi đường trên thay phiên nhau đảm nhiệm đường giữa thay cho Pake tạm thời vắng mặt.

Ở ván 1, SGB chọn đội hình cân bằng giữa sát thương và phòng thủ. Bean J cầm Udyr đi rừng, bộ đôi đường dưới điều khiển KaiSa và Gragass. Người chơi hỗ trợ Taki của họ vừa mới lên hạng Thách Đấu ở máy chủ Hàn Quốc. Bên TF tương tự về chất tướng và chiến thuật. Divkid và Palette chọn Samira và Rell. Tuyển thủ Stark cầm Jayce đi đường giữa đối đầu với Orianna.

Ván đầu diễn ra một chiều với sự áp đảo khủng khiếp từ SGB dành cho TF, chia làm 2 giai đoạn. Ban đầu, người đi rừng Bean J tận dụng chất tướng Udyr nhanh nhẹn và đầy uy lực ở phiên bản 11.3. Anh tổ chức gank và ăn rồng từ rất sớm, đội đỏ phần nào giúp Bean J dễ dàng thực hiện được ý đồ của mình. Khi đã phá được trụ đường dưới của TF. SGB để cho xạ thủ Arrietty di chuyển một mình, ăn trọn các lớp giáp trụ và đợt lính đường trên. Lúc combat tổng nổ ra, Arrietty thi đấu tốt nhờ cấp độ, trang bị vượt trội. Anh tiêu diệt tướng địch, cùng đồng đội chiến thắng ván 1. SGB có được linh hồn rồng nước chỉ sau 21 phút thi đấu.

Ván 2, SGB tiếp tục giữ KaiSa cho Arrietty. Bean J đã chuyển sang dùng Hecarim, tướng thay đổi nhưng bản chất không đổi. Hecarim, Udyr đều dùng tốc độ di chuyển để đàn áp đối phương, nhất là giai đoạn đầu trận. Đại đế Stark bên TF dùng vị tướng Ryze. Đây là tướng mà Clozer pháp sư đường giữa của T1 đã phạm sai lầm nghiêm trọng dẫn đến thất bại của đội ở ngày hôm qua.

Arrietty thi đấu tốt ở ván 2 như ván 1. Tuy nhiên, đội không nhường tài nguyên nhiều cho anh như trước. Bean J tung hoành khắp nơi, chỉ trong 8 phút thi đấu anh đã có chỉ số KDA 2/0/2. BLV Hoàng Luân nhận định anh đang là người đi rừng top 2 VCS, chỉ đứng sau Levi của GAM. Bean J mở ra lợi thế rất lớn và các thành viên của anh thi đấu cũng rất tốt. Phút 24, SGB hơn TF 10k tiền, phá được 3 nhà lính của đối thủ. SGB có chiến thắng 2-0 quá dễ dàng.

TF thua trận này, họ rơi xuống bét bảng, dù cùng điểm số 1-5 với Burst The Sky Esports nhưng xét từng ván đấu họ kém hơn. SGB vươn lên hạng 3, đứng sau GAM Esports, CERBERUS Esports.

Xem thêm: Clozer dùng Ryze phạm sai lầm khiến T1 thua DK 1-2