Bản cập nhật 13.4 cuối cùng đã cho phép người chơi dùng “tuyệt kỹ” cắm mắt thuận tiện hơn sau nhiều năm chờ đợi

Cám ơn Riot, giờ thì người chơi đã không còn sợ cắm mắt trượt nữa rồi!

Bước vào LMHT, hẳn bạn đã hiểu rằng một con mắt được cắm ở vị trí đủ tốt sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn trong từng pha di chuyển, xử lý tưởng chừng như nhỏ nhặt nhất. Nó có thể tạo ra khoảnh khắc giúp bạn Quét Sạch kẻ địch hoặc đào tẩu một cách ngoạn mục trước sự ức chế đến cùng cực của đối thủ. Nhiều người đã thử, thậm chí là cố gắng, nỗ lực cắm mắt sáng tạo ở một vị trí cụ thể trên bản đồ Summoner’s Rift nhưng toàn thất bại khiến tất cả đồng đội phải lắc đầu ngao ngán. Cắm mắt là khía cạnh quan trọng của game và những người thành thạo thao tác này đã âm thầm góp công lớn vào chiến thắng chung của toàn đội.

Để làm cho nó trở nên đơn giản hơn, Riot Games đã giới thiệu chỉ báo mắt đi kèm với bản cập nhật 13.4 mới toanh – tức là nó sẽ báo chính xác vị trí cắm mắt để thuận tiện hơn cho tất cả những ai đang chuẩn bị cung cấp tầm nhìn cho toàn đội. Khi người chơi có ý định dùng Mắt Thường hoặc Mắt Kiểm Soát, bạn có thể di chuyển tới khu vực đó và cắm vào đúng vị trí mong muốn. Nếu cần cắm mắt vượt địa hình, chỉ báo này sẽ cho biết nó có đúng ý của bạn hay không. Nói tóm lại, từ giờ việc cắm mắt qua tường đến các bụi cây nhỏ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều thay vì dựa vào cảm quan, thói quen như trước.

Trong nhiều trường hợp, người chơi thường bị kẻ địch bắt lẻ khi cố gắng di chuyển đến gần vị trí nhạy cảm để cắm mắt. Thì giờ đây với lựa chọn mới, bạn có thể đứng sát bờ tường dày và có được tầm nhìn mà không cần phải quá mạo hiểm di chuyển xông pha gần sương mù. Những con mắt cắm khó như gần hang rồng – vốn rất hữu ích cho việc lấy thông tin early-game – thường dẫn đến nhiều điểm hạ gục từ sớm. Tuy nhiên, chúng rất dễ cắm trượt bởi không phải ai cũng quen tay hoặc tinh tế để chọn đúng vị trí “mẹo”. Chỉ báo mới này sẽ đảm bảo rằng hầu hết mọi con mắt người chơi cắm xuống đều chuẩn chỉ nhất có thể. Nếu không tin, bạn có thể vào trải nghiệm ngay ở bản cập nhật 13.4 – vừa mới cập bến máy chủ LMHT vào hôm nay (24/02) – để cảm nhận sự khác biệt thấy rõ.