Bản đồ mới Đảo Thế Kỷ trong Free Fire có điều gì đặc biệt?

Đảo Thế Kỷ là bản đồ thứ 6 xuất hiện trong Free Fire, và nó sẽ mang tới những điểm khác biệt gì so với những bản đồ đã ra mắt?

Bản đồ có lẽ là thứ quan trọng nhất trong thể loại game Battle Royale, và Garena hiếm khi mang tới cho người chơi Free Fire một bản đồ hoàn toàn mới, trừ khi đó là một sự kiện lớn. Và đợt kỷ niệm sinh nhật 5 năm lần này thực sự phù hợp với tiêu chí đó.

Một bản đồ mới có tên Đảo Thế Kỷ sẽ được thêm vào trò chơi như một phần của bản cập nhật sinh nhật 5 năm, với ngày ra mắt dự kiến là 20/8. Trong bài viết này, Motgame sẽ giới thiệu cho bạn mọi thứ cần biết về bản đồ Đảo Thế Kỷ mới của Free Fire.

Những điểm mới mẻ

Bản đồ mới Đảo Thế Kỷ trong Free Fire có điều gì đặc biệt?

Bản đồ của Đảo Thế Kỷ có màu sắc cũng như thiết kế khác biệt so với những bản đồ trước đây

Đảo Thế Kỷ là một vùng đất tương lai, với rất nhiều yếu tố khoa học viễn tưởng không thể tìm thấy trong các bản đồ Free Fire khác. Người chơi cần tận dụng những tính năng mới này để có được lợi thế trong việc tìm kiếm chiến thắng.
Sẽ có hai cơ chế mới sẽ được đưa vào bản đồ này:

  • Vùng Không Trọng Lực: Trong những vùng này không có trọng lực – người chơi có thể nhảy cao hơn và bắn đối thủ khi đang ở giữa không trung. Khu vực này cũng giúp loại bỏ thiệt hại do ngã.
  • Cổng Dịch Chuyển: Các cổng này được đặt ở các vị trí chiến lược trên bản đồ. Người chơi có thể đi qua chúng để di chuyển hai chiều nhanh chóng giữa các khu vực được chỉ định. Điều này sẽ mở ra rất nhiều chiến thuật mới, đặc biệt là đánh du kích và đánh bọc hậu đối thủ.

Một số khu vực đáng chú ý

Bảo tàng

Đây là một bảo tàng trưng bày những công nghệ tới từ tương lai, với rất nhiều hành lang rộng và cả địa điểm để ẩn nấp nữa. Có một lượng đồ kha khá được đặt ở khu vực này, thích hợp cho những người chơi không quá yêu thích sự mạo hiểm mà chỉ muốn an toàn nhặt đồ rồi di chuyển tiếp, hoặc có thể ẩn nấp khi có đối tượng khác tiến vào.

Plazaria

Plazaria là một nhà hàng thức ăn nhanh khổng lồ mà người chơi có thể ghé qua. Nó nằm gần trung tâm của bản đồ, ngay bên cạnh Quảng trường Deca. Tòa nhà chính thực sự lớn và chứa rất nhiều trang bị cấp cao.

Farmtopia – Trang Trại

Farmtopia là một trang trại tương lai bao phủ toàn bộ khu trung tâm của bản đồ, nằm ngay phía trên nhà hàng Plazaria. Do vị trí nổi bật của nó, rất nhiều người chơi sẽ hạ cánh ở đây và nhặt đồ để có thể chiến đấu ngay từ đầu. Khu vực này tương đối lớn với ít tòa nhà và chướng ngại vật – người chơi nên chuẩn bị các vũ khí tầm xa để tấn công đối phương nếu có thể.

Grav Labs

Phòng thí nghiệm Grav chứa Vùng Không Trọng Lực đã đề cập ở phía trên. Nó là một nhà máy nghiên cứu về khả năng chống trọng lực. Người chơi hạ cánh tại đây sẽ có cơ hội tham gia vào các cuộc đấu súng trên không. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên ở trên mặt đất, vì nhảy cao lên không hẳn là một ý tưởng quá hay. Bạn sẽ bị lộ và có thể bị đối thủ bắn hạ khá dễ dàng.

Deca Square

Quảng trường Deca là một khu vực rộng lớn với rất nhiều tòa nhà và cửa hàng nằm dưới nhà hàng Plazaria, tạo ra nhiều nơi để ẩn nấp một cách dễ dàng. Điều đáng chú ý nhất của địa điểm này là nó được bao quanh bởi những cánh đồng hoa màu hồng.