RNG cố ý thua EDG vì ông chủ nợ lương?

Đến nay, câu chuyện RNG sớm dừng chân ở playoffs LPL mùa Hè 2022 vẫn khiến giới Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc bàn tán.

RNG bước đến LPL mùa Hè 2022 với tâm thế của nhà vua thế giới lẫn quốc nội. Đội nắm trên tay chức vô địch mùa Xuân và MSI 2022. Thậm chí, việc thay đổi đường trên Breathe cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của họ.

RNG cố ý thua EDG vì ông chủ nợ lương?

Để rồi, ở chặng đường vòng bảng, RNG từ phong độ phập phù, ngày càng chỉn chu và giành vé đến playoffs với vị trí thứ 4. Thực chất, những gì đã thể hiện ở giải mùa Xuân, cổ động viên đều tin tưởng đội sẽ biết cách vượt qua cuộc chiến đường dài.

Thế nhưng, RNG lại bất ngờ sụp đổ trước EDG ở vòng 3 playoffs. Điều này đồng nghĩa, nhà vua sớm thoái vị và đội kết thúc LPL mùa Hè 2022 với vị trí thứ 5 chung cuộc. Để rồi, sự kiện này tạo nên làn sóng tranh cãi, bàn tán rầm rồ. Thực chất, cổ động viên khó lòng chấp nhận kết quả này từ nhà vua MSI 2022.

Và đến hiện tại, báo chí Trung Quốc tiếp tục mổ xẻ lý do RNG thua EDG. Mới đây, Sohu thậm chí còn đặt nghi vấn ông chủ nợ lương dàn sao RNG. Theo đó, trang tin xứ Trung chỉ ra rằng vốn dĩ đội rất khao khát chức vô địch quốc nội kế tiếp. Thế nhưng, ở ngày thi đấu playoffs, các tuyển thủ đều đánh mất ý chí chiến thắng, chơi bạc nhược. Rõ ràng, có thể thấy sự bất ổn và có vẻ không hài lòng từ họ.

RNG cố ý thua EDG vì ông chủ nợ lương?

Chưa hết, theo Sohu, những ngày gần đây, dàn sao RNG cũng không vào acc rank Hàn để luyện tập. Thật sự, không rõ nội bộ nhà vua MSI đang có chuyện gì. Bởi lẽ, ít nhất, đội vẫn còn CKTG 2022 để hướng đến. Trường hợp xấu nhất, RNG có thể phải trải qua vòng loại khu vực để có mặt tại Bắc Mỹ.

Song, bên cạnh đó, Sohu cũng nhấn mạnh, tất cả chỉ là nghi vấn. Ở cục diện khác, dàn sao RNG đang dùng một acc khác để train team. Sau tất cả, toan tính từ đội tuyển lớn rất khó để cổ động viên hiểu hết.