Biến lớn làng LMHT: Rộ tin đồn CEO Griffin ép tuyển thủ ký “hợp đồng nô lệ”, nội bộ lục đục!

Cựu HLV đã bóc trần sự thật về những ồn ào xoay quanh CEO của Griffin. Theo đó, thực tập sinh cũ chia sẻ rằng mình bị ký hợp đồng giống “nô lệ” vì thời gian kết thúc nó dài gấp 5 lần so với bình thường.

Trên một số trang thông tin, Kanavi trước khi debut đã có thời gian làm thực tập sinh tại Griffin (GRF). Anh được dẫn dắt bởi cvMax trước khi sang thi đấu tại giải LPL (LMHT Trung Quốc) dưới dạng hợp đồng cho mượn.

Khi anh trở về Hàn Quốc trong kì nghỉ, JD Gaming đã đề xuất một hợp đồng chuyển nhượng thay vì cho mượn như trước.

Biến lớn làng LMHT: Rộ tin đồn CEO Griffin ép tuyển thủ ký “hợp đồng nô lệ”, nội bộ lục đục! - Ảnh 1.

Seo "Kanavi" Jin-hyeok. Ảnh: Riot Games

Kanavi chỉ muốn thời hạn hợp đồng là 1 năm. Thế nhưng, ông Cho Kyu Nam, tức CEO của GRF đã lén lút ký hợp đồng 4 năm (nhưng sau đó đã trở thành 5 năm) với JDG và mức lương là 200 triệu Won cộng thêm 1 triệu Won phí chuyển nhượng trên tư cách là người đại diện của Kanavi.

Ngay hôm sau ông Cho Kyu Nam đã cho gọi Kanavi lên, đe dọa rằng Kanavi đã "đi đêm" nên sẽ cho anh giải nghệ. Ở thế yếu, Kanavi không có cách nào khác ngoài việc xin lỗi CEO. Tất nhiên, cậu sẽ không bị cho giải nghệ. Nhưng đổi lại, toàn bộ số tiền sang nhượng sẽ không được chia cho Kanavi hay thậm chí cả cvMAX.

Về Kanavi, cvMAX tiết lộ cậu đã phải luyện tập đến tận 17h/ngày bằng bộ máy tính "cùi bắp". Về phần mình, cựu HLV Griffin cũng nói rằng anh cảm thấy thất vọng vì đã không nhận được khoản tiền nào. Hơn nữa, anh cũng thừa nhận mình là người xấu.

"Kanavi, cậu ấy là một tuyển thủ sáng giá... Tôi đã lựa chọn và rèn giũa cậu ấy. Mà giờ cậu ấy lại muốn giải nghệ. Thông thường, một tuyển thủ chỉ ký hợp đồng 1 năm. Nhưng cậu ấy lại phải ký tận 5 năm. Khoảng thời gian ấy đối với một tuyển thủ là cả một sự nghiệp", cvMAX vừa khóc vừa nói trên stream.

Biến lớn làng LMHT: Rộ tin đồn CEO Griffin ép tuyển thủ ký “hợp đồng nô lệ”, nội bộ lục đục! - Ảnh 2.

Kim "cvMax" Dae-ho, cựu HLV GRF. Ảnh: Riot Games.

Cựu HLV cvMax tiết lộ thêm rằng những thực tập sinh tại GRF không có máy tính và chỗ tập luyện tốt. Cho Kyu Nam cũng bắt các thực tập sinh phải ăn đồ thừa. Họ phải ăn mì gói do chính tay HLV nấu cho còn gà rán thì luôn được quản lý đặt riêng cho đội hình chính.

Ngay sau những phát ngôn của mình, từ khóa "Cho Kyu Nam" đã nằm trên top 3 thông tin được tìm nhiều nhất tại trang Naver.

Thời điểm hiện tại, cvMAX đã rời khỏi vị trí HLV cũng như không nằm trong biên chế của GRF nữa. Đã có nhiều lời đồn đoán xung quanh sự kiện này. CEO của GRF và tuyển thủ Sword đều có phần "không ưa" cvMAX.

Điều này có thể là do việc những thành công của GRF luôn được ca tụng là do một tay cvMAX tạo nên. Tuyển thủ Sword thường xuyên phải ngồi làm dự bị. Bên cạnh đó, những bất đồng trong việc xây dựng hình ảnh của các tuyển thủ đã dẫn đến những mâu thuẫn dần nảy sinh trong nội bộ.

Kết quả, ở thời điểm hiện tại, GRF không có HLV để chuẩn bị cho những trận đấu CKTG 2019.