Chê CS:GO là ‘deadgame’? Có thể bạn sẽ muốn suy nghĩ lại trước doanh thu khủng trong năm 2022

70 triệu USD trong 12 tháng và chỉ tính riêng mảng stickers cho một tựa game như CS:GO quả thực là một con số vô cùng ấn tượng.

CS:GO sẽ chính thức tròn 10 tuổi vào ngày 21/08 sắp tới, và mặc cho có nhiều lời bàn tán về việc xuất hiện thêm 1 đối trọng mới là Valorant, tựa game FPS nhà Valve vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí còn phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong năm vừa qua. Cụ thể theo thông báo mới nhất của công ty ‘chưa bao giờ biết đến số 3’ này, các đội tuyển CS:GO chuyên nghiệp và tuyển thủ đã nhận được tổng số tiền thưởng 70 triệu USD chỉ trong 12 tháng chỉ tính riêng doanh số từ việc bán stickers ingame.

Chê CS:GO là 'deadgame'? Có thể bạn sẽ muốn suy nghĩ lại trước doanh thu 70 triệu USD trong 12 tháng gần nhất
Các đội tuyển và tuyển thủ đình đám sẽ nhận được khoản tiền thưởng khổng lồ từ việc bán stickers của Valve

“10 năm, đó là một cột mốc cực kỳ quan trọng, và nền Esports CS:GO vẫn lớn mạnh hơn bao giờ hết” – Valve thông báo trong một blog chính thức. “Trong suốt 12 tháng vừa qua, chúng tôi ghi nhận số lượng người chơi kỷ lục, (khoảng 20 triệu người chơi độc lập mỗi tháng), đạt số tỉ lệ theo dõi Majors cao ngất ngưỡng là 2,7 triệu người. Thậm chí, sự ủng hộ từ cộng đồng người hâm mộ còn lớn đến mức, đã có đến 70 triệu USD được chi trả cho các tổ chức thể thao, đội tuyển và tuyển thủ. Tương lai của CS:GO đang sáng hơn bao giờ hết”

Với mỗi kỳ Major kể từ EMS One Katowice 2014, Valve đã thêm hệ thống stickers vào CS:GO và chia sẻ một phần lợi nhuận với những tổ chức tham dự để hỗ trợ họ phát triển nền Esports CS:GO ngày một lớn mạnh. Và kể từ 2015, Valve đã liên tục cho ra mắt rất nhiều dòng stickers của tuyển thủ cũng như đội tuyển. Tại PGL Stockholm Major 2021, Valve đã thay đổi cách thức ra mắt stickers, giới hạn ở 40 tuyển thủ xuất sắc nhất vào được vòng playoffs, tuy nhiên công ty này ngay lập tức vấp phải sự phản đối mãnh liệt từ cộng đồng và buộc phải quay trở lại với phong cách truyền thống, cho ra mắt stickers cho mọi tuyển thủ ở PGL Antwerp Major vào tháng 5/2022.

70 triệu USD chắc chắn là một con số khổng lồ. Hiện chưa có thông tin nào về việc Valve chia doanh thu cho các đội tuyển và tuyển thủ là bao nhiêu. Tuy nhiên, số tiền tổng doanh thu mà ông lớn này thu được (chưa tính chia cho các đội) chắc hẳn phải đạt đến hàng trăm triệu Mỹ kim. Ngoài ra để kỷ niệm 10 năm, CS:GO cũng đã ra mắt hệ thống stickers mới nhân dịp sinh nhật 10 năm, hàng loạt bản đồ mới và đặc biệt là bản đồ Tucsan – sẽ được thêm vào hệ thống ghép trận ở máy chủ chính thức.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame