Chung kết tổng APL 2022: Chức vô địch gọi tên Bacon Time đầy xứng đáng

Chức vô địch của giải đấu APL 2022 đã thuộc về Bacon Time trong một trận đấu vô cùng cảm xúc cùng với Saigon Phantom.

Vào ngày 11/12, cộng đồng fan hâm mộ Liên Quân Mobile trong nước đã có dịp chứng kiến một trận so tài đầy hấp dẫn giữa “Niềm hy vọng cuối cùng của Việt Nam” – Saigon Phantom và Bacon Time trong trận Chung kết tổng của giải đấu APL 2022. Tuy không giành được chiến thắng, tuy nhiên ngôi vị Á Quân của Saigon Phantom là hoàn toàn xứng đáng và đáng ngưỡng mộ với những gì mà cả đội đã nỗ lực xuyên suốt hành trình của giải.

Ván 1

Ở giai đoạn cấm chọn, của map 1 cả SGP và BAC đều có cho mình những sự lựa chọn vô cùng thú vị khi với SGP, đó là những con bài có mốc thăng tiến sức mạnh cực kỳ tốt như Violet, Wonder Woman. Còn với BAC, việc đem ra vị tướng Florentino đã khiến cả sân khấu như muốn nổ tung.

Sở hữu lợi thế về chất tượng mạnh ở giai đoạn đầu trận, BAC khai thác triệt để những sai lầm của SGP, từ đó nới rộng cách biệt về tiền và điểm hạ gục. Sau 14 phút thi đấu, BAC đã dẫn trước gần 10 nghìn vàng cùng hơn 10 điểm hạ gục, qua đó dễ dàng hạ gục SGP trong một pha giao tranh tại đường giữa và kết thúc trận đấu đầu tiên.

Ván 2

Ở ván đấu thứ 2, cả 2 đội dường như thay đổi phong cách thi đấu khi SGP lại là đội có những sự lựa chọn về chất tướng mạnh ở đầu trận. Còn BAC với sự lựa chọn Capheny, Ritcher,… Rõ ràng đội tuyển này đang nhắm đến giai đoạn giữa và cuối trận với lượng sát thương cực kỳ dồi dào.

Thế trận tại ván thi đấu thứ 2 đã cân bằng hơn rất nhiều khi SGP lựa chọn một lối thi đấu chậm rãi và chắc chắn hơn. Tuy nhiên trong một pha lơ là để mất Caesar tại phút 15, BAC có được lợi thế về người, từ đó đẩy thẳng vào khu vực nhà chính và kết thúc ván thi đấu thứ 2 với sự tiếc nuối không hề nhỏ của người hâm mộ LQM Việt Nam.

Ván 3

Tại ván 3 bản lề, BAC tiếp tục cho thấy tại sao họ lại là đội tuyển hiện đang bất bại tại APL 2022 khi tiếp tục lựa chọn một đội hình vô cùng ‘khát máu’ với Maloch, Ryoma,… Trong khi đó, SGP Khoa với sự lựa chọn Xeninel đã cho thấy ý đồ muốn bảo kê chủ lực và đánh ở giai đoạn sau của ván đấu nhiều hơn.

Càng đánh, SGP càng cho thấy sự chắc chắn trong quá trình đi đường và triển khai thế cục của trận đấu. Tuy nhiên, có lẽ do áp lực từ ván đấu bản lề đang là quá lớn, SGP có một pha ép Tà Thần Casaer lỗi, từ đó dẫn đến việc không thể có đường rút lui do bị đối phương chặn đầu và quét ‘gần’ sạch, chỉ còn lại một mình Fish đứng nhìn cả 5 thành viên BAC đánh vỡ nhà chính trong sự bất lực.

Ván 4

Chỉ còn cách chức vô địch 1 ván đấu thắng, BAC lộ rõ ý định muốn kết thúc nhanh cặp đấu này với tỉ số 4-0 tròn trĩnh. Thế nên đội bạn đã quyết định sẽ tiếp tục lựa chọn các vị tướng rất mạnh ở giai đoạn đầu như Zuka, Veres,…Còn với SGP, biết chẳng còn gì để mất, họ cũng đã xách ra những vị tướng đã làm nên tên tuổi của mình như Joker cho Red, Omen cho Jiro.

Những từ để diễn tả ván thi đấu này của SGP chỉ có thể gói gọn trong 2 chữ ‘Tuyệt Vời’. Các chàng trai của Việt Nam mặc dù đã bị dẫn trước khá sâu từ sớm, tuy nhiên họ vẫn rất kiên cường và níu lấy thế trận từng chút một với đối phương. Trong một pha giao tranh, các thành viên của SGP đã phá được một trụ nhà chính đường Tà Thần của BAC, tạo tiền đề cho pha backdoor đầy cảm xúc tại phút thứ 26, qua đó gỡ lại một trận thắng vô cùng phấn khởi cho người hâm mộ.

Ván 5

Ở ván 5, do đang có được khí thế, SGP tiếp tục chọn các quân bài có khả năng đánh giao tranh nhỏ lẻ mạnh như Skurg, Zuka, Krixie,… trong khi đó, BAC chọn cho mình các vị tướng thăng tiến sức mạnh rất tốt là Hayate, Lindis,….

SGP đã có một màn nhập cuộc vô cùng tốt. Cách biệt giữa 2 đội dường như là không có khi cả 2 thi đấu vô cùng cẩn thận và chặt chẽ. Tuy nhiên, bản lĩnh của một đội mạnh hơn là BAC đã được thể hiện rất rõ. Tại phút thứ 16, sau hàng loạt pha nhấp nhả trước giao tranh, SGP dường như đã không thể giữ được ‘cái đầu lạnh’ mà lao vào giao tranh ngay trong khu vực rừng và để đối phương có được pha quét sạch. Chính thức khép lại trận Chung kết tổng APL 2022 với tỉ số 4-1 đầy xứng đáng.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về APL 2022 hot nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame