Chuyên gia tin rằng Netflix không nên từ bỏ thị trường game mobile

Theo chia sẻ của đại diện Sensor Tower, con số 99% người dùng không chơi game của Netflix vẫn là một khởi đầu lạc quan để tiếp tục gắn bó với thị trường này.

Các dữ liệu mới nhất cho thấy người dùng không quá ấn tượng với những tựa game của Netflix, vì chưa đến 1% trong số 221 triệu người đăng ký của Netflix sử dụng các ứng dụng game của Netflix.

Chưa đến 1% người dùng sử dụng các ứng dụng games của Netflix

Con số thống kê khiến mọi người đặt ra câu hỏi rằng liệu Netflix sẽ phải chờ đợi bao lâu để chứng minh được con đường họ đã chọn là đúng, đặc biệt là sau khi nền tảng này mất đi gần 1 triệu người đăng ký trong quý gần đây nhất. Với những thống kê nêu trên, công ty sẽ không có khả năng thực hiện các khoản đầu tư tương tự trong tương lai nếu những khoản đầu tư hiện tại của họ không mang lại thành công.

Tuy nhiên, theo Craig Chapple, giám đốc chiến lược của Sensor Tower, trang thông tin uy tín cung cấp số liệu về các tựa game di động, những con số nêu trên chưa nói lên điều gì: "Các bạn nên nhớ rằng, đây mới chỉ là bước khởi đầu của Netflix trong chiến lược games mobile."

Trước khi đạt đến sự phát triển ổn định và đạt được những thành tựu, Netflix vẫn cần thêm thời gian để phát triển tại thị trường này. Các nhà phát triển games của Netflix không thể nhanh chóng tạo ra những sản phẩm thành công ngay lập tức, họ mới chỉ đặt chân vào lĩnh vực games dựa vào thành công to lớn từ nền tảng phim."

Netflix cần thời gian để có những bước đi đúng đắn nhất

Chapple cũng nhấn mạnh thử thách lớn nhất mà Netflix phải đối mặt khi phát triển games:

"Rào cản lớn nhất chính là việc các tài khoản rất khó tiếp cận và không thể nhanh chóng kết nối và dễ dàng như các tựa game miễn phí trên App Store hay Google Play. Netflix cũng không có chiến dịch marketing quy mô như những công ty lớn khác để thu hút người chơi, cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn.

Thế nên, trong trường hợp này, tôi không nghĩ đây là một khởi đầu quả tồi tệ với Netflix Games. Thử thách nầm ở việc Netflix sẽ làm thế nào đẩy mạnh sản xuất và cung cấp những sự hỗ trợ tốt nhất cho đội ngũ kinh doanh. đồng thời tạo ra những nét độc đáo và hấp dẫn ở mảng game mobile. Nếu Netflix đạt được những thành quả trên, đồng thời tạo ra sự gắn kết giữa games và người dùng trên nền tảng phim, tiềm năng thành công là rất lớn. Tuy nhiên, đây không phải là chuyện xảy ra trong một sớm một chiều."

Netflix cần chú trọng hơn, cả về chất lượng games lẫn các chiến dịch quảng bá games

Gã khổng lồ streaming (phát trực tuyến) Netflix đã giảm 200.000 người đăng ký trong quý I.2022, đây là tổn thất đầu tiên trong hơn một thập kỷ của nền tảng này. Do đó, nền tảng này không thể đảm bảo thành công của Netflix đối với thị trường game. Bên cạnh việc cố gắng "níu chân" người dùng với loạt chính sách mới, Netflix cũng đang có những hướng đi mới, và games mobile chính là một trong số đó.