LMHT: Tốc Biến Ma Thuật trở lại LEC, Riot sửa lại lỗi sát thương của trụ

Có vẻ như tuyển thủ Hỗ Trợ tại LEC sẽ được sử dụng lại Tốc Biến Ma Thuật sau gần một tuần bị cấm.

TIN LIÊN QUAN

Cách đây một tuần trước, Deniz “Griath” Günay – người quản lý giải đấu LMHT tại Châu Âu đã đăng một thông báo cấm sử dụng Tốc Biến Ma Thuật tại LEC bởi vì “lỗi kĩ thuật” trên trang cá nhân Twitter của mình.

Griath thông báo cấm sử dụng Tốc Biến Ma Thuật tại LEC

Đây không phải lần đầu điểm ngọc này bị cấm khỏi những giải đấu lớn của LMHT. Vào một tháng trước, LCK cũng đưa ra văn bản với nội dung tương tự. Nguyên nhân của thông báo tại giải đấu này xuất phát từ lỗi game xảy ra trong trận đấu giữa DWG KIA và Nongshim RedForce. 

Cụ thể, Hỗ Trợ Effort đã không thể sử dụng Tốc Biến của mình nên đã báo lại về phía trọng tài ở phút 18. Sau đó ban tổ chức LCK đã ra sức, tìm mọi giải pháp để khắc phục và tiếp tục trận đấu. Nhưng mọi nỗ lực bất thành khi những vấn đề khác lại nảy sinh thêm từ lỗi Tốc Biến Ma Thuật khiến cho ván thi đấu thứ hai phải khởi động lại. 

Chiến thắng chung cuộc thuộc về DK sau một ngày thi đấu dài hơi

Tuy nhiên, vì lỗi Tốc Biến Ma Thuật chưa xuất hiện tại LEC. Những người đứng đầu của giải đấu này đã thông báo cho phép điểm ngọc này trở lại sau một tuần bị cấm. Trên trang Twitter, Medic – một caster tại LEC đã đăng tải thông báo Riot đã chỉnh sửa lỗi sát thương của trụ, đồng thời tuần thi đấu tiếp theo sẽ cho phép sử dụng Tốc Biến Ma Thuật trở lại. Anh cũng cho biết quyết định này đã được tất cả các đội tại LEC đồng ý hoàn toàn.

Medic thông báo Riot đã sửa nhanh lỗi của trụ và cho phép sử dụng Tốc Biến Ma Thuật trở lại

Thời gian qua cộng đồng cũng vô cùng hoang mang trước lỗi sát thương của trụ. Theo phản hồi của cộng đồng, bao gồm “thánh bug” Vandiril, sát thương từ những phát bắn của trụ chỉ được tăng thêm 40% một lần duy nhất ở phát bắn thứ hai trở đi. Nhưng nếu theo như thông số, trụ phải được tăng đến 120% sát thương ở các phát bắn sau đó. 

Riot rất nhanh đã nắm bắt thông tin này và đã sửa lỗi ấy ở phiên bản 12.15. Nhưng vì các giải đấu lớn đang thi đấu ở phiên bản 12.14, nên họ cũng đưa thêm một bản cập nhật nhỏ để khắc phục nó trong đấu trường chuyên nghiệp. Với sát thương được hoàn trả lại, những tình huống băng trụ sắp tới sẽ không còn được dễ dàng cho tất cả người chơi. 

TheShy “vô tình” hưởng lợi từ lỗi trong tình huống solokill FPX Summit 

Kết:

Vậy là những vấn đề nhức nhối ở phiên bản 12.14 trong thời gian gần đây đã được giải quyết. Tuy nhiên LCK vẫn chưa có thông báo gì mới với Tốc Biến Ma Thuật, nên có thể Riot vẫn chưa thể khắc phục triệt để lỗi này. Game4V sẽ cập nhật đầy đủ thông tin, về những thay đổi của Riot cũng như các giải đấu LMHT trong tương lai đến quý độc giả trong thời gian sớm nhất.