CKTG 2022: Champions Queue là gì?

Chế độ Champions Queue được mở tại khu vực Bắc Mỹ. Nơi luyện tập lý tưởng dành cho các tuyển thủ chuyên nghiệp trong mùa giải CKTG 2022.

Champions Queue là một chế độ hàng chờ được Riot Games với đường truyền ổn định, duy trì ở mức ping thấp. Đây chính là môi trường phù hợp cho các tuyển thủ chuyên nghiệp trong mùa giải CKTG 2022. Cùng Kênh Tin Game tìm hiểu về Champions Queue qua bài viết này nhé.

Mới đây, Riot Games đã cho mở Champions Queue tại khu vực Bắc Mỹ. Đây là chế độ hàng chờ dành cho các game thủ chuyên nghiệp và bán chuyên tại LCS cũng như tuyển thủ chuyên nghiệp tại LLA.

CKTG 2022: Champions Queue là gì?

Champions Queue là gì?

Chế độ này tương tự như máy chủ siêu cấp tại Trung Quốc, chỉ những người chơi đạt đủ điều kiện yêu cầu mới được phép tham gia. Theo thông tin được biết, Champions Queue cũng có phần thưởng và 2 mùa giải như máy chủ siêu cấp Trung Quốc.

Người chơi đủ điều kiện tham gia sẽ được mời vào một Discord riêng. Tại đó, 10 người chơi sẽ được bot discord sắp xếp ngẫu nhiên vào 2 đội. Người chơi của 2 đội sẽ được cấp quyền truy cập, sử dụng tính năng voice chat để giao tiếp.

Kết quả và lịch sử trận đấu, cũng như xếp hạng tại chế độ này được update thường xuyên tại đây.

CKTG 2022: Champions Queue là gì?
BXH Champions Queue Bắc Mỹ cập nhật lúc 15h 2/10

Champions Queue sẽ được chia thành 2 giải. Mùa giải một sẽ kéo dài từ 7/2 đến 23/5, chia làm 3 đợt, mỗi đợt 1 tháng. Trong khi đó, mùa giải 2 sẽ tổ chức từ 30/5 đến 26/9, chia làm 3 đợt như mùa giải 1. Chung kết tiền mùa giải sẽ diễn ra từ 17/11 đến 13/12.

Phần thưởng Champions Queue Bắc Mỹ

Nhằm khuyến khích tinh thần người chơi, Riot cũng công bố giải thưởng cuối mùa với tổng giá trị lên tới 400,000$. Kết thúc mỗi đợt của mùa giải, người chơi sẽ nhận được điểm mùa. Phần thưởng sẽ được chia cho top người chơi có xếp hạng cao nhất:

  • Hạng 1: 62,200$
  • Hạng 2: 52,000$
  • Hạng 3: 49,400$
  • Hạng 4: 43,700$
  • Hạng 5: 39,700$

Thời gian mở chế độ Champions Queue

Trong suốt mùa giải, chế độ hàng chờ này sẽ được mở từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều (theo múi giờ GMT+8). Riêng các ngày thứ 2, chế độ được mở từ 2 giờ sáng đến 5 giờ chiều (giờ GMT+8). Theo Riot Games, giờ mở cửa của Champions Queue dựa theo lịch trình của các tuyển thủ chuyên nghiệp.

Điều kiện tham gia Champions Queue

Hiện tại, những người chơi sau đủ điều kiện tham gia Champions Queue:

  • Tuyển thủ LCS
  • Tuyển thủ LLA
  • Top 16 đội nghiệp dư hàng đầu của khu vực Bắc Mỹ của vòng loại Mùa xuân
  • Cựu thành viên các đội tuyển LCS

Ngoài ra, người chơi rank Cao thủ trở lên sẽ được gửi lời mời đăng ký tham gia chế độ hàng chờ này.

Tất cả người chơi tham gia chế độ này đều phải vượt qua một đợt kiểm tra. Ngoài ra, Riot games cũng có một hệ thống báo cáo, giám sát để đảm bảo tính công bằng cho các trận đấu.

Để biết chi tiết về chế độ Champions Queue, bạn có thể đọc thông tin chính thức từ Riot games tại đây.

Ngoài ra, đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật những thông tin mới nhất về eSports nhé.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật những thông tin hot nhất về CKTG 2022 nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame

CKTG 2022: Champions Queue là gì?