CKTG 2022: LPL đã trả giá vì quá ngạo mạn

CKTG 2022 trở thành dấu mốc khiến LPL phải nhìn nhận lại chất lượng khu vực sau khi ở trên đỉnh cao quá nhiều năm.

CKTG 2022 kết thúc theo cách ngỡ ngàng với LPL. Cổ động viên chẳng ai nghĩ khu vực đem dàn quân hùng mạnh nhất đến Mỹ, lại ra về với trí top 4 chung cuộc. Đáng nói hơn, họ thua toàn diện trước kình địch LCK và đứng trước nguy cơ bị đối thủ lấy lại sự thống trị tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp.

CKTG 2022: LPL đã trả giá vì quá ngạo mạn

Trước thềm giải đấu, cộng đồng LPL nhắc đi nhắc lại một điệp khúc đó là “khu vực sở hữu lực lượng mạnh nhất trong lịch sử”. Điều này về lý thuyết chẳng sai khi EDG, RNG đều nắm giữ chức vô địch thế giới. Thêm vào đó, JDG và TES thể hiện phong độ ổn định suốt mùa giải 2022.

Quan trọng, sau rất nhiều năm, LPL được đánh giá cao hơn LCK tại CKTG. Ngoài Gen.G, 3 đội còn lại là T1, DK hay DRX đều không được đánh giá cao so với các đại diện đến từ Trung Quốc. Chưa kể, truyền thông đất nước tỉ dân còn nhiều lần chê bai Faker và T1. Sohu, QQ, 163 đều đồng tình “Quỷ vương” chẳng thể tái tạo hào quang trên xứ cờ hoa.

Để rồi, cuộc chiến thực tế tại CKTG 2022 khiến LPL tỉnh mộng khi các đội tuyển đều không thể lọt vào vòng chung kết. RNG bị loại từ tứ kết, còn JDG cũng thất bại ê chề tại bán kết khi bị T1 hạ gục với tỉ số 3 – 1. Sau 4 năm kể từ 2018, đây là lần đầu tiên khu vực Trung Quốc không thể có mặt tại Chung kết.

CKTG 2022: LPL trả giá vì quá ngạo mạn

Năm 2020, Suning thất bại trước DWG của LCK tại trận chung kết. Thế nhưng, đây vẫn đem xem như thành tích ấn tượng, khiến LPL nở mặt nở mày. Bởi lẽ, SofM với đồng đội thi đấu nỗ lực, chiến đấu hết mình.

Còn tại CKTG 2022, LPL đã sụp đổ hoàn toàn trước LCK. T1 lần lượt thắng EDG, RNG và JDG. Đáng nói hơn, cả 3 đều mang danh xưng nhà vua đến Mỹ. Chưa hết, DRX, hạt giống số 4 Hàn Quốc cũng khiến RNG, TES hay EDG muối mặt.

Với LMHT xứ Trung, đối thủ hàng xóm là cái gai trong mắt. Theo đó, việc bị các đại diện LCK ‘vả’ toàn tập là điều không thể chấp nhận được. Nói đúng hơn, niềm kiêu hãnh với LPL mất sạch sau CKTG 2022.

Thậm chí, QQ còn có bài viết thể hiện sự bất lực khi chứng kiến cuộc chiến của LPL trên xứ cờ hoa. Để rồi, trang tin xứ Trung thẳng thừng cho rằng khu vực không xứng với ngôi vị số 1 giới LMHT. Bởi lẽ, làm gì có giải đấu số 1 nào chỉ còn 1 đại diện ở bán kết CKTG 2022?

CKTG 2022: LPL trả giá vì quá ngạo mạn

Chưa hết, hiện tại, truyền thông xứ Trung còn bắt đầu mổ xẻ các lý do khiến LPL có kỳ CKTG 2022 tồi tệ. Để rồi, những vấn đề bán độ, rank Trung kém, tuyển thủ thiếu trách nhiệm bị bóc mẻ. Thậm chí, còn nhiều ý kiến kêu gọi Uzi quay lại, cứu vớt nền LMHT chuyên nghiệp xứ Trung. Hay nói cách khác, dàn sao nội địa bây giờ vẫn chưa đủ khả năng để nâng tầm khu vực.

Sau MSI 2022, LPL nghiễm nhiên trở thành giải đấu số 1 giới LMHT. Bởi lẽ, họ có tất cả những điều mọi khu vực mong muốn, các đại diện mạnh, tuyển thủ tài năng và danh hiệu cao quý. Thế nhưng, họ đã sụp đổ ở CKTG 2022. Và đó là cái giá LPL phải trả cho sự kiêu ngạo quá mức.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về CKTG 2022 nhé!

Fanpage Kênh Tin Gamehttps://www.facebook.com/kenhtingame