LCK, LPL không còn thống trị, CKTG 2022 đang hình thành “thế chân vạc”?

Ở vòng bảng CKTG 2022, các đại diện LEC đang có màn trình diễn không tồn và chơi rất cháy trước LPL cũng như LCK.

Trước khi diễn ra, tâm điểm chú ý đổ dồn vào LPL lẫn LCK. Sau nhiều năm, hai khu vực vẫn đem quân cực mạnh đến sân chơi thế giới. Theo đó, họ cũng sáng cửa nhất cho ngôi vương cuối cùng.

LCK, LPL không còn thống trị, CKTG 2022 đang hình thành

Để rồi, sau Vòng khởi động, đến Vòng bảng, một lần nữa, các đại diện LPL, LCK chiếm spotlight. Những trận đấu đối đầu giữa hai khu vực diễn ra đầy chất lượng, vô cùng kịch tính.

Song, hiện tại, một cái tên khác đang khiến khán giá chú ý không kém. Đó là LEC với bộ mặt khác lạ chặng đường qua. Đầu tiên phải kể đến Fnatic với màn trình diễn gây sốt.

Họ đánh bại nhà vua LCS, C9 ngay ngày ra quân. Tiếp đến, địa chấn xảy đến sáng 9/10, đại diện châu Âu tiếp tục quật ngã T1, hạt giống số 2 LCK. Faker cùng các thành viên vừa được đánh giá cao khi trở lại xuất sắc trước EDG lại dễ dàng bị FNC thu phục.

LCK, LPL không còn thống trị, CKTG 2022 đang hình thành

Cuối cùng, đội chỉ chịu thua trước EDG. Thế nhưng, ở bảng đấu tử thần, đoàn quân đến từ lục địa già thật sự chơi tự tin và nổi bật.

Bên cạnh đó, RGE bảng C cũng đang trình diễn bộ mặt không tệ. Cũng ngày 9/10, đội giành thắng lợi trước DRX. Hạt giống số 4 LCK đang được chú ý với phong độ hủy diệt tại Vòng khởi động.

Song RGE đã khiến cả giới LMHT biết rõ họ là nhà vua LEC và không ngại đối thủ nào. Đến sáng 10/10, đội tiếp tục đè bẹp GAM, thống trị bảng C.

Chứng kiến màn trình diễn từ LEC, truyền thông Trung Quốc có đôi chút bất ngờ và tỏ ra quan ngại. Theo Sohu, có vẻ như các đại diện châu Âu đang bắt đầu thức tỉnh. Đồng thời, cục diện hiện tại, họ chơi bùng nổ, có thể khiến LCK lẫn LPL trở tay không kịp như thời điểm 2018, 2019.

Bên cạnh đó, điều này đang đe dọa LPL ở cuộc chiến năm nay. Bởi lẽ, một thời gian, họ chỉ cần đối đầu với LCK. Giờ đây, thêm LEC, các đại diện LPL khó đảm bảo toàn quân đi tiếp. Và sau tất cả, CKTG 2022 thật sự chứng kiến cuộc chiến của 3 thế lực thay vì hai như trong quá khứ.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về CKTG 2022 nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame