Cộng đồng LMHT chỉ ra điểm vô lý trong hệ thống của Riot khiến game thủ mới bỏ qua vị trí Đi rừng

Chính Riot cũng từng thừa nhận rằng vị trí Đi rừng có độ phổ biến quá thấp.

Cách đây khoảng 2 tháng, Riot Games đã đăng một bài viết rất dài trên trang chủ nói về sự cân bằng giữa các vị trí. Về cơ bản thì Riot chia sẻ rằng vị trí Đi rừng đang sở hữu sức mạnh cực kỳ lớn nhưng lại có độ phổ biến quá thấp. Giải pháp mà Riot Games hướng tới đó là gia tăng tính hấp dẫn của vị trí Đi rừng trong tương lai.

Cộng đồng LMHT chỉ ra điểm vô lý trong hệ thống của Riot khiến game thủ mới bỏ qua vị trí Đi rừng - Ảnh 1.

Tuy nhiên, game thủ LMHT lại có cái nhìn khác hẳn về vấn đề này. Theo một bài viết nhận được hơn 24 nghìn lượt upvote trên diễn đàn Reddit, tình trạng trên xuất phát từ sự vô lý trong hệ thống của Riot. Cụ thể thì bài viết này chỉ ra rằng việc ép người chơi phải đạt tới cấp độ 9 thì mới sở hữu phép Trừng Phạt là không hợp lý chút nào.

Cộng đồng LMHT chỉ ra điểm vô lý trong hệ thống của Riot khiến game thủ mới bỏ qua vị trí Đi rừng - Ảnh 2.

Bài viết chỉ ra sự vô lý trong hệ thống của Riot đã nhận được hơn 24 nghìn lượt upvote trên diễn đàn Reddit

Việc ép những người chơi mới phải đợi tới cấp độ 9 để có Trừng Phạt là quá vô lý.

Nếu Riot cho rằng vị trí Đi rừng là một phần quan trọng của game thì phép Trừng Phạt không nên bị giới hạn như vậy. Bên cạnh đó thì Tốc Biến cũng là phép bổ trợ quan trọng với hầu hết vị tướng. Tại sao những phép bổ trợ đó không được mở khóa ở ngay cấp độ 1? Khi đó người chơi mới sẽ hiểu hơn về cách mà trò chơi này đang vận hành.

Tôi từng nghe được rất nhiều lời phàn nàn rằng những người chơi mới muốn khởi đầu bằng vị trí Đi rừng nhưng họ lại không có Trừng Phạt để làm điều này. Nếu họ được sở hữu Trừng Phạt từ sớm, những game thủ mới đó có thể trở thành các người Đi rừng tốt hơn ở bậc rank thấp. Các ông đã bao giờ hỏi những game thủ mới rằng liệu họ có muốn chơi thử vị trí Đi rừng hay không? Đương nhiên là Riot cũng nên đưa vị trí Đi rừng vào phần hướng dẫn cơ bản nữa.

Cộng đồng LMHT chỉ ra điểm vô lý trong hệ thống của Riot khiến game thủ mới bỏ qua vị trí Đi rừng - Ảnh 3.

Game thủ cho rằng Riot nên mở khóa phép Trừng Phạt cho người chơi ngay từ cấp độ 1

Trong nhiều năm trở lại đây, Đi rừng đã trở thành một vị trí quá mức quan trọng để một đội tạo nên chiến thắng cuối cùng. Ví dụ điển hình có lẽ là việc danh hiệu MVP của 3 trận Chung Kết CKTG gần nhất đều thuộc về người Đi rừng. Tuy nhiên, điều nghịch lý ở đây là hệ thống của Riot Games lại không khuyến khích người chơi mới làm quen với vị trí này từ sớm. Vì vậy số lượng game thủ mới gắn bó với vị trí Đi rừng ngày càng ít đi.

Cộng đồng LMHT chỉ ra điểm vô lý trong hệ thống của Riot khiến game thủ mới bỏ qua vị trí Đi rừng - Ảnh 4.

MVP của 3 trận Chung Kết CKTG gần nhất đều là những người Đi rừng

Có lẽ đã tới lúc Riot Games cần phải thay đổi hệ thống "Hướng Dẫn Tân Thủ" sao cho hợp hơn với meta hiện tại của LMHT. Họ nên thiết kế phần hướng dẫn cơ bản cho vị trí Đi rừng, mở khóa phép Trừng Phạt ở ngay cấp độ 1 để game thủ làm quen với vai trò này từ sớm. Điều này sẽ giúp giải quyết phần nào tình trạng vị trí Đi rừng sở hữu sức mạnh lớn nhưng lại có độ phổ biến quá thấp như hiện tại.