Cộng đồng LMHT phát hiện tương tác kỳ lạ khiến tướng không thể đánh thường khi bị trói chân

Tương tác này có tác động khá tiêu cực tới các người chơi Xạ thủ trong LMHT.

Về cơ bản thì hiệu ứng trói chân trong LMHT sẽ chỉ vô hiệu hóa khả năng di chuyển hay dùng Tốc Biến của đối phương. Ngoài ra thì tướng bị trói chân vẫn có thể sử dụng kỹ năng, đòn đánh thường. Tuy nhiên, cộng đồng LMHT đã phát hiện ra rằng nếu bạn dùng lệnh "Di Chuyển Tấn Công" (ở phần cài đặt mặc định là tổ hợp phím Shift + Chuột phải) khi đang bị trói chân thì tướng không thể tung ra đòn đánh thường. 

Cộng đồng LMHT phát hiện tương tác kỳ lạ khiến tướng không thể đánh thường khi bị trói chân - Ảnh 1.

Bạn không thể đánh thường nếu dùng lệnh "Di Chuyển Tấn Công" khi bị trói chân, tương tác này đã tồn tại vài năm rồi.

Để tôi vào thẳng vấn đề, nếu bạn dùng lệnh "Di Chuyển Tấn Công" lúc bị trói chân thì tướng sẽ không tung ra đòn đánh thường, kể cả khi mục tiêu nằm trong tầm đánh. Tương tác này đã khiến trói chân trở nên quá mạnh và ảnh hưởng lớn tới lối chơi của LMHT. Nó sẽ tác động vô cùng tiêu cực đối với các người chơi Xạ thủ bởi họ thường xuyên dùng lệnh "Di Chuyển Tấn Công" để thả diều. Các tướng Đi rừng, Đường trên hay Đường giữa cũng chịu ảnh hưởng không hề nhỏ.

Cận cảnh tương tác kỳ lạ giữa hiệu ứng trói chân và lệnh "Di Chuyển Tấn Công"

Cộng đồng LMHT phát hiện tương tác kỳ lạ khiến tướng không thể đánh thường khi bị trói chân - Ảnh 3.

Bạn có thể thấy người chơi Draven, khi bị trói chân, đang sử dụng lệnh "Di Chuyển Tấn Công" liên tục nhưng tướng không hề tung đòn lên Senna

Nếu các bạn chưa biết thì lệnh "Di Chuyển Tấn Công" là một tính năng vô cùng quan trọng đối với các người chơi Xạ Thủ. Tính năng này giúp cho bạn có thể di chuyển liên tục giữa các đòn đánh thường và gia tăng khả năng thả diều. Nếu bạn có thể sử dụng thành thạo tính năng này, việc gây sát thương khi cầm các vị tướng Xạ thủ sẽ hiệu quả hơn khá nhiều.

Cộng đồng LMHT phát hiện tương tác kỳ lạ khiến tướng không thể đánh thường khi bị trói chân - Ảnh 4.

Bạn có thể cài đặt lệnh "Di Chuyển Tấn Công" ở phần Phím Tắt

Mặc dù vậy, có vẻ như Riot Games khi thiết kế tính năng "Di Chuyển Tấn Công" đã khiến cho 2 phần của nó là "Di Chuyển" và "Tấn Công" bị gắn liền với nhau. Vì vậy khi tướng bị dính hiệu ứng trói chân và không thể di chuyển, lệnh "Tấn Công" cũng bị vô hiệu hóa luôn. Thế mới có chuyện tướng của bạn không thể tung đòn đánh thường khi bị trói, dù mục tiêu vẫn trong tầm đánh như trên.

Cộng đồng LMHT phát hiện tương tác kỳ lạ khiến tướng không thể đánh thường khi bị trói chân - Ảnh 5.

Khóa Bóng Tối của Morgana càng trở nên mạnh mẽ hơn với tương tác này

Điều này rõ ràng là khiến cho cộng đồng LMHT không hài lòng chút nào. Theo lý thuyết mà nói, hiệu ứng trói chân không được phép ngăn cản khả năng đánh thường dù nó được tung ra bởi lệnh nào đi chăng nữa. Tương tác này không khác gì khiến cho những người chơi sử dụng lệnh "Di Chuyển Tấn Công" gặp bất lợi lớn so với các game thủ khác. Có lẽ các "boy one champ" Caitlyn, Vayne sẽ không vui chút nào khi biết tới tương tác này.

Cộng đồng LMHT phát hiện tương tác kỳ lạ khiến tướng không thể đánh thường khi bị trói chân - Ảnh 6.

Các người chơi Xạ Thủ sẽ gặp rất nhiều bất lợi vì tương tác này bởi họ thường xuyên sử dụng lệnh "Di Chuyển Tấn Công"

Nếu đây là một lỗi thì mong rằng đội ngũ kỹ thuật của cha đẻ LMHT sẽ nhanh chóng xử lý nó trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp đó là thiết kế của Riot thì họ cũng nên đưa ra một thông báo chính thức để game thủ có thể thay đổi cài đặt và tránh tình trạng gặp bất lợi như trên.