Cộng đồng nổ tranh cãi về thể thức Playoffs VCS Mùa Hè 2022

Một số ý kiến về thể thức vừa qua của vòng playoffs VCS Mùa Hè 2022 đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng LMHT Việt.

Trận chung kết tổng của VCS Mùa Hè 2022 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuyết phục 3-0 của GAM Esports trước SGB. Tuy nhiên dư âm của nó vẫn đang gây ra nhiều ý kiến trong cộng đồng LMHT Việt. Đặc biệt hơn khi mới đây, có một số ý kiến cho rằng thể thức của vòng playoffs nên thay đổi và đáng ra SGB mới là đội lên ngôi.

Cụ thể, có một số ý kiến cho rằng thể thức nhánh thắng – thua đã phần nào gây bất lợi dành cho SGB, đặc biệt là khi bầy trâu đã đánh bại được GAM để giành tấm vé đầu tiên đến CKTG 2022. Vì vậy, đáng lí ra vòng playoffs VCS Mùa Hè 2022 nên được tổ chức giống với LCK, khi chọn ra đội vô địch trong trận chung kết nhánh thắng, và các đội còn lại sẽ đánh vòng loại khu vực để tìm ra tấm vé thứ 2 đến với CKTG.

VCS Mùa Hè 2022: Tranh cãi về thể thức playoffs, ai đúng ai sai?

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, với việc khu vực VCS chỉ có 2 tấm vé đến với CKTG thì việc tổ chức vòng loại khu vực là điều khá khó để thực hiện cũng như sẽ tiêu tốn thời gian hơn cho các đội tuyển. Mặt khác, thể thức vòng playoffs đã được ban tổ chức công bố rất kĩ ngay khi giải đấu khởi tranh nhằm đảm bảo việc chọn ra được 2 đại diện xứng đáng nhất tham dự CKTG 2022. Kết quả chúng ta đã hoàn toàn nắm rõ, và cả GAM lẫn SGB đều là hai đội tuyển xứng đáng với những tấm vé.

VCS Mùa Hè 2022: Tranh cãi về thể thức playoffs, ai đúng ai sai?

Trước những ý kiến nói trên, Khánh Hiệp – General Manager của GAM đã có những chia sẻ trên trang của mình. Trong bài đăng, anh chỉ ra rằng GAM đã vượt qua hầu hết các vòng playoffs theo nhiều thể thức khác nhau để giành chiến thắng, duy chỉ trừ giải mùa Hè 2020. Và sau cùng, anh còn khẳng định thực lực và bản lĩnh mới là yếu tố quan trọng thay vì thể thức.

VCS Mùa Hè 2022: Nhìn các khu vực khác tổ chức chung kết, fan VCS chỉ biết “lắc đầu ngán ngẩm”
VCS Mùa Hè 2022: Nhìn các khu vực khác tổ chức chung kết, fan VCS chỉ biết “lắc đầu ngán ngẩm”
Người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt tỏ ra khá thất vọng với cách tổ chức trận chung kết VCS Mùa Hè 2022 vừa qua.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!