cvMax: Thắng DK 2-0 để có suất dự playoffs LCK Mùa Xuân 2024 ngoạn mục chẳng khác gì drama Hàn Quốc

HLV trưởng của KDF cũng giải thích tại sao lại đôn lên hỗ trợ Quantum từ đội trẻ thế chỗ cho Andil.

Kwangdong Freecs đã nghiền nát Dplus KIA 2-0 vào tối qua (21/3) tại Tuần 9 LCK Mùa Xuân 2024. Không chỉ cắt đứt mạch bốn trận toàn thua, KDF còn tự đoạt tấm vé cuối cùng trong top 6 đến với vòng play-off diễn ra sau đây chưa đầy 10 ngày. Có mặt trong phòng họp báo sau trận, HLV trưởng của KDF, cvMax, nói: “Tôi không ngờ mình lại giành chiến thắng một cách ngoạn mục như vậy. Tôi luôn tin vào các tuyển thủ của mình thể hiện tiềm năng kỳ diệu. Họ nói thể thao là ‘bộ phim kịch tính không có kịch bản’ và tôi cũng rất thích nó xem nó lúc cổ vũ cho đội tuyển. Cảm giác đó thật tuyệt!

Khi được phóng viên đặt câu hỏi tại sao lại đôn lên hỗ trợ Quantum mà không sử dụng Andil, cvMax đáp: “Tôi nghĩ ba tuyển thủ ở nửa trên bản đồ của chúng tôi đã làm rất tốt. Andil gặp vấn đề về sức khoẻ và chưa khỏi hẳn. Nó ảnh hưởng đến màn trình diễn của chúng tôi nên sau một thời gian thảo luận cả đội quyết định tập trung vào việc phục hồi sức khoẻ (cho Andil).” Thuyền trưởng của KDF từng đề cập tới mục tiêu tối thượng là vào chơi playoffs ngay từ đầu mùa giải. “Tôi nghĩ đội của chúng tôi trải qua nhiều thăng trầm, có nhiều lúc thịnh và suy cũng không ít. Nhưng chúng tôi có thể cho người hâm mộ thấy màn trình diễn đáng xem tại playoffs. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt bằng cách thảo luận và tư vấn cho các tuyển thủ. Tôi sẽ cố gắng hểt sức” – cvMax bày tỏ.

Cuối cùng, khi được hỏi về màn giao đấu cuối cùng tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 với KT Rolster vào chiều tối ngày 24/3, cvMax trả lời: “Trận đấu với KT rất quan trọng trong thời gian tiến tới playoffs. Trên thực tế, Quantum mới chỉ chơi có một trận từ khi tham gia với đội hình chính. Chúng tôi cần phải ổn định trong khi chuẩn bị cho các trận đấu tập nhưng tôi nghĩ có thể đạt được điều gì đó với KT nếu thể hiện tốt bất kể thắng hay thua. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để chuẩn bị cho màn đọ sức với KT.