Đấu Trường Chân Lý: 3 khu vực thường xuyên bị người chơi bỏ qua tại mùa 9

Những khu vực dưới đây có tỷ lệ chọn cực kỳ thấp tại Đấu Trường Chân Lý mùa 9.
Nhà Khiên Thánh Quang (0.9% tỷ lệ chọn)

Tại khu vực này, người chơi Đấu Trường Chân Lý sẽ nhận được một chiếc Vương Miện Demacia có hiệu ứng tăng hồi phục hoặc chỉ số tấn công cho tướng. Chỉ số này sẽ thay đổi tùy vào vị trí đặt vị tướng đó là ở hàng trên hay hàng dưới. Điểm đặc biệt của khu vực Nhà Khiên Thánh Quang là nếu tướng cầm trang bị kể trên bị hạ thì người chơi Đấu Trường Chân Lý sẽ thua trận ngay lập tức.

Đấu Trường Chân Lý: 3 khu vực thường xuyên bị người chơi bỏ qua tại mùa 9 - Ảnh 1.

Vương Miện Demacia sẽ cho tướng một vài chỉ số nhưng người chơi sẽ thua ngay lập tức khi đơn vị đó bị hạ gục

Lý do khiến Nhà Khiên Thánh Quang có tỷ lệ chọn thấp nằm ở chính trang bị Vương Miện Demacia. Việc gia tăng dần dần chỉ số hồi phục hoặc tấn công không thực sự tốt nếu so với những trang bị khác. Đổi lại thì người chơi có thể thất bại ngay lập tức khi tướng cầm trang bị này bị hạ gục. Rõ ràng đây là nước đi quá mạo hiểm mà đại đa số người chơi sẽ không lựa chọn.

Trại Stillwater (0.9% tỷ lệ chọn)

Trại Stillwater trong cốt truyện Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) là nơi đặt nhà tù giam giữ tội phạm của Piltover và Zaun. Vì vậy khi đưa vào Đấu Trường Chân Lý, hiệu ứng của khu vực này đó là Lõi Công Nghệ sẽ không xuất hiện trong trận đấu.

Đấu Trường Chân Lý: 3 khu vực thường xuyên bị người chơi bỏ qua tại mùa 9 - Ảnh 2.

Khu vực Trại Stillwater khiến các Lõi Công Nghệ không thể xuất hiện trong trận đấu

Cần biết rằng tại mùa 9, các Huyền Thoại đều cung cấp cho người chơi những Lõi Công Nghệ nhất định để quyết định lối chơi. Việc không được lựa chọn điều này ở Trại Stillwater sẽ khiến người chơi dễ rơi vào tình trạng mất phương hướng khi chọn đội hình. Vì vậy khu vực này mới có tỷ lệ chọn siêu thấp kể trên.

Hầm Thải (1.1% tỷ lệ chọn)

Tại khu vực này, người chơi sẽ không nhận được tiền lợi tức nhưng bù lại sẽ có thêm 3 vàng mỗi vòng. Hiệu ứng này sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc chơi kinh tế trong trận đấu khi việc giữ vàng lấy lợi tức không còn ý nghĩa nữa.

Đấu Trường Chân Lý: 3 khu vực thường xuyên bị người chơi bỏ qua tại mùa 9 - Ảnh 3.

Lợi tức vàng sẽ không tồn tại trong khu vực Hầm Thải

Về cơ bản, dù chơi đội hình nào thì việc giữ vàng lấy lợi tức để có số vàng lớn luôn là điều vô cùng quan trọng. Điều này đã tồn tại qua nhiều mùa giải Đấu Trường Chân Lý mà trở thành một trong những thói quen của người chơi. Vì vậy khi gặp khu vực có hiệu ứng trái ngược với thói quen này như Hầm Thải thì nó đương nhiên sẽ bị người chơi bỏ qua.

Kết

Với việc sở hữu những hiệu ứng không phù hợp với thói quen của người chơi, những khu vực như Nhà Khiên Thánh Quang, Trại Stillwater, Hầm Thải đang sở hữu tỷ lệ chọn vô cùng thấp. Nếu Riot Games không có chỉnh sửa nào đáng chú ý thì những khu vực này khả năng cao sẽ tiếp tục bị người chơi “hắt hủi” trong tương lai.