Đấu Trường Chân Lý: Leo rank cuối mùa cùng đội hình Cuồng Long - Hóa Hình

Một đội hình có sức mạnh vượt trội ở phiên bản cuối cùng ở mùa 7.

Đấu Trường Chân Lý mùa 7 gần như đã đi đến những ngày cuối cùng để chuẩn bị ra mắt cho mùa giải mới vì thế tình hình leo rank của game thủ với mong muốn có cho mình một thứ hạng lý tưởng đang ngày càng căng thẳng dù cho phiên bản thử nghiệm PBE mùa 7.5 đang là tâm điểm của mọi sự chú ý với nhiều vị tướng Rồng Thần. Ở những trận đấu đầy cạnh tranh này người chơi luôn tìm cách để kiếm điểm bằng cách tận dụng những đội hình có sức mạnh tổng thể về cuối trận lớn với mục đích sẽ lọt top 4.


Mặc dù mùa 7.5 chưa ra mắt nhưng sức nóng là không thể chối cãi ngay trên máy chủ PBE.

Trong những ngày qua thì đội hình từng rất mạnh ở đầu mùa là Cuồng Long - Hóa Hình đang được đông đảo game thủ ĐTCL tận dụng leo rank với những vị tướng được Riot buff ở phiên bản 12.16 cuối cùng của mùa giải như Xayah, Shyvana, để vận hành đội hình này thì đòi hỏi người chơi phải thông thạo cách phân bổ vàng cũng như lựa chọn các unit phù hợp theo từng giai đoạn.


Xayah đã được buff trở lại sau những lần bị nerf nặng.

Khởi đầu cùng đội hình này thì chúng ta sẽ dựa vào các vị tướng Cuồng Long hoặc Xạ Tiễn làm chủ lực như Ezreal hay Kayn được tăng sức mạnh khá nhiều, với việc nhanh chóng nâng lên cấp 5 ta sẽ có một bộ khung rất mạnh mẽ đủ để trụ vững qua giai đoạn này cũng như lấy chuỗi thắng. Mặc dù tuyến trước có phần khá ít chống chịu nhưng bù lại với lượng sát thương cao từ dàn sau thì khó lòng đối thủ có thể ngăn chặn, nếu như có Swain thì càng tốt nhưng nếu không thì anh em nên đưa Senna vào lấy khống chế.

Vào thời điểm giữa trận thì chúng ta sẽ xoay bài dần theo các vị tướng Hóa Hình như Gnar cũng như có thể tìm kiếm được Xayah ở cấp 7 là rất tuyệt vời để định hình chủ lực và dồn tài nguyên cho unit này. Lúc này thì có một tuyến trước đủ lâu để chống chịu với khả năng miễn sát thương của Shen trong một khoảng thời gian giúp cho các vị tướng tay dài phía sau xuyên phá hàng thủ của đối phương trong giây lát, với tốc độ đánh cộng thêm từ Xạ Tiễn và Cuồng Long thì số Lông Vũ của Xayah càng thêm nhiều.

Về cuối trận thì game thủ nên ưu tiên nâng cấp 8 và tìm kiếm thêm Neeko cũng như may mắn hơn thì Shyvana sẽ là nhân tố chủ chốt của đội hình với khả năng khống chế diện rộng cũng như sát thương không hề nhỏ. Thêm vào đó thì Hecarim cũng có khống chế cũng như là Hệ Cuồng Long được kích hoạt ở mốc 6 sẽ cộng thêm chỉ số tốc đánh rất cao trong khi đó thì với mốc 4 Hóa Hình thì lượng máu của Shyvana sẽ khiến đội bạn phải nản lòng mới có thể hạ gục được unit Rồng Thần này.


Đội hình hoàn chỉnh ở cấp độ 8 với Xayah chủ lực.

Nhưng với việc yêu cầu cần quá nhiều vị tướng mạnh mẽ về cuối trận đấu cũng như số vàng từ 4 vàng trở lên thì game thủ phải giữ máu tốt ở đầu trận ngoài ra thì "nhân phẩm" để tìm kiếm Shyvana cũng là cần thiết vì unit này khá hiếm. Bù lại thì khi đã hoàn thiện được thì lối chơi này gần như toàn diện từ sát thương cho đến khả năng chống chịu và đặc biệt khống chế diện rộng từ Shyvana, Neeko, Hecarim hay cả Gnar là quá đủ. 


Shyvana liên tục được buff trong những phiên bản gần đây.

Hơn nữa trang bị là thứ phải đươc ghép cho Xayah sớm để unit này có sát thương ở giữa trận giúp trụ lại trước những đội hình như Sát Thủ đang rất mạnh trong meta, Lõi Công Nghệ mang thiên hướng hồi phục như Phước Lành Vũ Trụ rất phù hợp với đội hình đã dư thừa sát thương hoặc các Lõi cho thêm vàng sẽ tối ưu hơn cho chúng ta.