Đấu Trường Chân Lý: Leo rank phiên bản 14.10 với giáo án Ashe Cảnh Vệ

Meta thay đổi quá nhanh làm cho đội hình này đang có vị trí tier S tại bản 14.10.

Đấu Trường Chân Lý mùa 11 đang là phiên bản 14.10 với rất nhiều thay đổi xung quanh các vị tướng, Tộc - Hệ hay cả những Lõi Nâng Cấp mà đã làm thay đổi toàn bộ meta, phải nói rằng đội ngũ nhân viên phát triển của Riot đang xoay người chơi như chong chóng. Những đội hình trước đó không mạnh như Ashe Cảnh Vệ vì chủ lực bị nerf khá mạnh nhưng vẫn đang là bá chủ khi Tộc đi kèm được buff một cách đáng kể.


Ashe carry bị nerf nhưng bù lại Tộc Cảnh Vệ và Bắn Tỉa được tăng chỉ số.

Vì sao giáo án Ashe Cảnh Vệ lại cực kỳ phổ biến ở phiên bản này dù cho ở các bản trước đã có người chơi nhưng không nổi lên cũng một phần do Riot đã nerf Tộc Sứ Thanh Hoa và Annie nên việc chơi reroll Ashe Thuật Sĩ không còn hiệu quả cao. Bên cạnh đó Cảnh Vệ được tăng khả năng chống chịu lên rất nhiều ở mốc 4 và 6 và cả Bắn Tỉa cũng thế.


Cảnh Vệ trở thành dàn chắn cho Ashe.

Cách xây dựng bài này ở đầu game thì anh em hãy tìm kiếm những quân cờ Caitlyn, Senna nhằm đạt được mốc 2 Bắn Tỉa có thêm một chút sát thương, bên cạnh đó thì có thể linh hoạt chơi Jax và Garen kích hoạt Cảnh Vệ hoặc thay bằng Aatrox ở cấp 4 hoặc bổ sung ở cấp 5 nhằm cung cấp khả năng chống chịu. Với đội hình này chúng ta sẽ không lo bị mất máu quá nhiều, nên đưa đồ chủ lực cho Caitlyn tạm thời giữ.


Đội hình ở level 5 giúp anh em vượt qua đầu trận.

Giữa trận là lúc chúng ta nâng toàn bộ tướng lên 2 sao nhằm giữ được tiến độ ngang với các nhà khác, lên cấp độ 6 ở round 3-2 như thông thường chính là cách tốt. Tiêu chí hàng đầu vẫn là giữ vàng chờ đợi cấp 8 roll ra Ashe nên chúng ta cứ tích lợi tức ở mức cao nhất là được, về các Lõi Nâng Cấp có giá trị trong giao tranh rồi đến kinh tế. Có trang bị anh em nên ưu tiên cho những unit hàng trên để chống chịu hơn là dành cho Ashe.


Ở cấp độ 7 vẫn ưu tiên tuyến trước 4 Cảnh Vệ hơn là Bắn Tỉa.

Đến cuối ván đấu thì lên level 8 là điều kiện cần thiết nhằm tìm kiếm các quân cờ quan trọng cho đội hình như Ashe, Nautilus, Syndra rồi cả Sett nhằm kích hoạt các Tộc - Hệ như Định Mệnh, U Linh. Những Lõi Nâng Cấp phù hợp như Vệ Binh Linh Giới hoặc những Lõi thuộc Tộc Bắn Tỉa như Tiếp Sức, Văn Bia, Bạn Thân. Thời điểm này bạn cứ roll để lên 2 sao các tướng trong sân là ổn rồi sau đó lên được cấp 9 thì đội hình rất dễ lấy top 1.


Lên level 9 là để lấy được top 1 dễ hơn.

Trang bị thích hợp cho Ashe thường thấy là Vô Cực Kiếm, Cung Xanh và Cuồng Đao Guinsoo trong khi đó các tanker như Nautilus cần có Giáp Lửa, Giáp Máu Warmog và Dây Chuyền Chuộc Tội. Tướng tanker còn lại có thể lấy Thú Tượng Thạch Giáp, Vuốt Rồng, Giáp Gai tùy tình huống còn đồ dư thì anh em đẩy cho Sett hoặc Syndra.