LMHT 14.10: Top tướng và lối chơi cực cháy đầu mùa giải mới

LMHT 14.10 giới thiệu nhiều điểm ngọc và phép bổ trợ mới, hãy cùng xem những vị tướng nào sẽ lên đứng đầu meta nào.

Phiên bản 14.10 đã chính thức cập bến các máy chủ trên khắp thế giới. Với LMHT, đây sẽ là phiên bản đánh dấu sự bắt đầu của một mùa giải mới cùng với hoạt động reset rank giữa mùa giải. Đương nhiên, Riot Games cũng nhân cơ hội này để làm mới meta với rất nhiều trang bị được chỉnh sửa, bị loại bỏ hoặc mới ra mắt như Đuốc Lửa Đen, Huyết Giáp Chúa Tể hay Giày Cộng Sinh cùng nhiều điểm ngọc và phép bổ trợ. Vậy những lối chơi mới lạ nào đang xâm chiếm LMHT tại phiên bản 14.10, cùng mình tìm hiểu nhé.

Đường trên: Tryndamere, Poppy

Tại khu vực đường trên, Tryndamere đang là một trong số những vị trở lại meta vô cùng mạnh mẽ. Bá Vương Man Di đã được tăng sức mạnh cả trực tiếp với lượng chí mạng tối đa từ nộ tăng từ 40% =

Tuy nhiên, chúng ta có một vấn đề lớn hơn với Tryndamere khi điểm ngọc trấn phái của vị tướng này là Nhịp Độ Chết Người đã bị loại bỏ. Lựa chọn thay thế đang được nhiều người chơi hướng tới là Quyền Năng Bất Diệt hoặc Sẵn Sàng Tấn Công. Về trang bị, Tryndamere sẽ ưu tiên combo Rìu Mãng Xà và Ma Vũ Song Kiếm để gia tăng đầy đủ các chỉ số cũng như khả năng đẩy đường. Sau đó sẽ là Gươm Suy Vong, Đao Tím hoặc một trang bị chí mạng để có thể đạt 100% tỉ lệ.

Cùng với Tryndamere, Poppy sau màn trình diễn xuất sắc của nhiều tuyển thủ tại MSI 2024, lựa chọn này cũng được ưu tiên hơn tại khu vực đường trên. Điểm mạnh của Poppy đến từ khả năng đi all kèo và là một counter cứng của K’Sante cũng như các vị tướng lao vào. Cùng với việc được tăng sức mạnh gián tiếp khi những Khiên Thái Dương và Băng Giáp được buff, Poppy thực sự đang dominate phần còn lại của đường trên và sở hữu 55% tỉ lệ thắng.

Rất nhiều vị tướng đường trên LMHT 14.10 trong meta hiện tại ưu tiên Quyền Năng Bất Diệt để trao đổi và tăng tiến lượng máu tốt hơn và Poppy cũng không phải ngoại lệ. Các trang bị như đã chia sẻ, chúng ta sẽ ưu tiên combo Khiên Thái Dương, Băng Giáp và một trang bị kháng phép như Vòng Sắt Cổ Tự. Cuối cùng sẽ là Giáp Gai, Khiên Băng hoặc Jak’Sho tùy tình huống.

Đi rừng: Karthus, Lillia

Tại phiên bản 14.10, nhóm tướng AP có một trang bị khởi đầu mới là Đuốc Lửa Đen. Tác dụng của trang bị khá giống với Mặt Nạ Đọa Đầy trong những mùa giải đầu tiên với khả năng sát thương đốt cũng như tăng % SMPT theo số mục tiêu. Một trang bị mạnh và rất nhiều vị tướng có thể tận dụng được Đuốc Lửa Đen đang trở lại meta cực kỳ mạnh. Đặc biệt là tại khu vực rừng với các tướng gây sát thương theo thời gian và sát thương dạng đốt như Karthus và Lillia.

Với Karthus, vị tướng này đang dẫn đầu khu vực rừng với trên 55% tỉ lệ thắng với lối lên trang bị mới này còn Lillia thì cũng tăng 26 bậc trên bảng đánh giá sức mạnh và cũng sở hữu tỷ lệ thắng cực khủng.

Về cách xây dựng, Karthus sẽ ưu tiên Thu Thập Hắc Ám vì Đòn Phủ Đầu không còn quá hiệu quả. Các trang bị sẽ lên lần lượt Đuốc Lửa Đen, Mặt Nạ Đọa Đày, Mũ Phù Thủy, Đồng Hồ Cát và Hoa Tử Linh.

Lillia LMHT 14.10 cũng gần như tương tự với combo Đuốc + Mặt Nạ và các trang bị semi khác như Trượng Pha Lê Rylai và Đồng Hồ Cát. Điểm ngọc Chinh Phục sẽ luôn được hướng tới cho Lillia.

Đường giữa: Akshan, Tristana

Tại khu vực đường giữa, chúng ta có sự trở lại tương đối mạnh mẽ của các vị tướng carry sát thương vật lý sau khi các trang bị xạ thủ được thay đổi. Nổi bật chắc chắn phải kể đến Akshan và Tristana đều đang có tỉ lệ thắng tương đối cao cũng như áp lực lớn tại các trận đấu xếp hạng.

Với Tristana LMHT 14.10, đây là một lựa chọn thường xuyên xuất hiện tại MSI 2024 trong tay Caps và những đường giữa hàng đầu khác. Tại phiên bản 14.10, Tristana cũng có sự thay đổi nhẹ về lối chơi khi sẽ ưu tiên Bước Chân Thần Tốc để đi đường tốt hơn. Các trang bị sẽ hướng tới bộ ba là Móc Diệt Thủy Quái, Đao Chớp Navori và Vô Cực Kiếm. Các lựa chọn còn lại sẽ ưu tiên Nỏ Thần Dominik và Giáp Thiên Thần hoặc Huyết Kiếm.

Với Akshan, đây vẫn luôn là một lựa chọn cực kỳ áp lực tại đường giữa với khả năng áp sát bất ngờ và tàng hình rình rập đối thủ. Akshan hiện tại sẽ ưu tiên khởi đầu với Móc Diệt sau khi Dao Điện bị tăng giá vàng. Sau đó sẽ là các trang bị gây sát thương đòn đánh tốt như Gươm Vô Danh, Cung Chạng Vạng hoặc Đao Tím. Nếu xanh hơn có thể hướng tới các trang bị chí mạng như Súng Hải Tặc và Vô Cực Kiếm, bắn sẽ cực kỳ đau.

Xạ thủ: Jinx, Samira

Tại vị trí xạ thủ, Jinx vẫn đang là lựa chọn được nhiều người chơi tin tưởng dù các trang bị chí mạng có khá nhiều thay đổi. Mặc dù không còn Nhịp Độ Chết Người, Jinx vẫn sở hữu tỷ lệ thắng ở mức cao dù cũng được rất nhiều người chơi sử dụng.

Sau phiên bản 14.10, Jinx sẽ ưu tiên Bước Chân Thần Tốc để đi đường và gây sát thương tốt hơn trong giao tranh. Móc Diệt Thủy Quái vẫn sẽ là trang bị khởi đầu trấn phái dành cho Jinx dù không còn tăng tỉ lệ chí mạng nữa. Sau đó sẽ là combo 1 trang bị tốc đánh có thể là Ma Vũ, Đại Bác hoặc Cuồng Cung + Vô Cực Kiếm. Cuối cùng sẽ là Nỏ Thần Dominik và một trang bị tăng khả năng sống sót như Giáp Thiên Thần.

Tỉ lệ chí mạng được gia tăng cũng là cơ hội tốt để cho các vị tướng xạ thủ chí mạng dồn sát thương mạnh như Samira có thể càn quét đội hình đối thủ. Hai trang bị trấn phái của cô nàng là Súng Hải Tặc và Vô Cực Kiếm cũng được gia tăng sức mạnh giúp Samira có thể lăn cầu tuyết ván đấu tốt hơn và phô diễn sức mạnh của mình.

Là một xạ thủ có lối chơi của một đấu sĩ, Samira LMHT 14.10 mới sẽ luôn ưu tiên Chinh Phục vì khả năng tích và kích hoạt của Samira khá tốt. Trang bị như đã chia sẻ chính là khởi đầu với Súng Hải Tặc và Vô Cực Kiếm. Sau đó sẽ là Nỏ Tử Thủ, Nỏ Thần Dominik và Giáp Thiên Thần nữa là hết bài.

Hỗ trợ: Pyke, Rell

Vị trí hỗ trợ không có quá nhiều thay đổi và các vị tướng được ưu tiên trong những phiên bản trước đó vẫn được đông đảo người chơi hướng tới. Đó là những vị tướng như Pyke, Rell hay cả những Thresh và Blitzcrank. Cá nhân mình nghĩ Pyke sẽ là một lựa chọn thú vị trong phiên bản 14.10 khi các bạn có thể thử trang bị Giày Cộng Sinh mới để di chuyển đảo đường và biến về nhanh hơn.

Trong khi đó, Rell LMHT 14.10 là một lựa chọn ổn định và giao tranh mạnh. Sau khi những trang bị hỗ trợ được chỉnh sửa nhẹ Rell vẫn là một lựa chọn tốt cho những người chơi try hard tại vị trí hỗ trợ. Vẫn sẽ là điểm ngọc Nâng Cấp Băng Giá cùng các trang bị quen thuộc như Dây Chuyền Iron Solari, Lời Thề Hiệp Sĩ, Tụ Bão Zeke… mà thôi.