Đấu Trường Chân Lý: Sát Thủ đổi cơ chế nhảy, quay về mùa 1

Các sát thủ sẽ được thay đổi cơ chế nhảy ở đầu trận để người chơi Đấu Trường Chân Lý cần dùng não nhiều hơn khi sử dụng đội hình này.

Trong các mùa gần đây, Sát Thủ hay các biển thể của nó luôn giữ cho mình vị trí vô cùng ổn định trong meta. Có thể bị nerf sát thương nhưng độ hữu dụng để vào top 4 của nó thì không thể bàn cãi được.

Khả năng vòng ra sau móc lốt tướng chủ lực của đối phương khiến Sát Thủ luôn counter cứng các meta dùng nhiều tướng tay dài, vì một khi hàng sau đã đi rồi thì hàng tank phía trước cũng không có đủ sát thương để chống lại các Sát Thủ còn y nguyên máu.

Khó chịu là thế, mà team Sát Thủ lại còn dễ chơi vô cùng, khi bạn chỉ cần đoán đúng hướng chủ lực và dồn các sát thủ về hướng đó. Dù bao góc lại thì vẫn có không ít những tướng có khống chế có thể dễ dàng phá đội hình cho lượng chí mạng của Sát Thủ dọn dẹp phần còn lại.

Hiểu sự khó chịu này trong mùa 6, các sát thủ sẽ được thay đổi cơ chế nhảy ở đầu trận. Hay có thể nói là đổi về cơ chế cũ ở những mùa đầu tiên như mùa 1 và mùa 2.

Cụ thể, thay vì nhảy thẳng thì sát thủ sẽ nhảy vào mục tiêu ở xa nhất. Tức là gần như sẽ luôn luôn nhảy chéo góc, việc bắt được chủ lực xếp ở giữa sẽ khó hơn rất nhiều và cho người chơi đối thủ nhiều lựa chọn khắc chế hơn chứ không phải chịu chết khi chơi chủ lực tay dài.

Những tướng sát thủ sẽ góp mặt ở mùa 6:

  • Twitch (1 vàng)
  • Talon (2 vàng)
  • Katarina (2 vàng)
  • Ekko (3 vàng)
  • Shaco (3 vàng)
  • Akali (5 vàng)

Nhìn chung nếu xét theo kỹ năng các vị tướng tương đương trong LMHT, thì có thể thấy rõ ràng mùa này Sát Thủ sẽ theo xu hướng full sát thương chứ không có những quân cờ đa dụng như Diana hay Pyke nữa (có thể Ekko mùa 6 sẽ mang theo chiêu W, nhưng chúng ta chưa được xác nhận nên vẫn đặt nghi vấn đã).

Cộng thêm việc cơ chế nhảy bị chỉnh sửa theo hướng mới này, rất có thể trong mùa 6 thì đội hình Sát Thủ sẽ tăng độ khó lên rất nhiều, và yêu cầu kỹ năng chuyển đội hình nhanh như điều kiện cần thiết để giành chiến thắng. Mùa 6 sẽ chính thức cập bến PBE vào khoảng giữa và cuối tuần này, chúng tôi sẽ theo dõi để đưa những thông tin mới nhất cho bạn sớm nhất.