Đấu Trường Chân Lý: Sau 2 tuần "mất hút", team Yasuo - Song Đấu đã trở lại mạnh mẽ tại bản 11.5

Yasuo đã được Riot buff rất mạnh tại bản 11.5 của Đấu Trường Chân Lý.

Tại phiên bản 11.4 vừa qua, lối chơi hyper-roll gần như đã biến mất khỏi meta của Đấu Trường Chân Lý. Việc Riot giảm quá nhiều sức mạnh của những tướng 1 vàng đã khiến chúng không thể gây đủ sát thương dù đạt được cấp độ 3 sao. Vì vậy dù có hyper-roll thành công thì các chủ lực 1 vàng, trong đó có Yasuo, cũng chẳng thể mạnh bằng các unit như Olaf, Kayle, Aurelion Sol.

Đấu Trường Chân Lý: Sau 2 tuần mất hút, team Yasuo - Song Đấu đã trở lại mạnh mẽ tại bản 11.5 - Ảnh 1.

Olaf thực sự là một "hung thần" của bản 11.4

Tới bản 11.5 vừa được cập nhật, lối chơi hyper-roll đã phần nào quay trở lại với việc đội hình Yasuo - Song Đấu được các cao thủ đánh giá vô cùng cao. Thậm chí theo thống kê từ Tftactics.gg, team Yasuo - Song Đấu còn nằm ở vị trí đội hình bá đạo nhất hiện tại. Vậy điều gì đã khiến đội hình xoay quanh Yasuo mạnh lên nhanh chóng sau 2 tuần "tăm tối" của bản 11.4? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đấu Trường Chân Lý: Sau 2 tuần mất hút, team Yasuo - Song Đấu đã trở lại mạnh mẽ tại bản 11.5 - Ảnh 2.

Yasuo - Song Đấu đang là đội hình mạnh nhất meta của bản 11.5

Đầu tiên chúng ta cần phải nhắc tới buff trực tiếp của Riot Games đối với Yasuo ở bản 11.5. Cụ thể thì tỷ lệ tương tác với SMCK của chiêu Bão Kiếm đã tăng từ 180/185/190% lên 190/200/210%. Với tốc độ đánh và khả năng sạc năng lượng nhanh của hệ Song Đấu, số lần Yasuo tung chiêu Bão Kiếm trong mỗi round là cực kỳ nhiều. Việc tăng tỷ lệ tương tác với SMCK sẽ khiến sát thương đầu ra của Yasuo trở nên vô cùng lớn.

Đấu Trường Chân Lý: Sau 2 tuần mất hút, team Yasuo - Song Đấu đã trở lại mạnh mẽ tại bản 11.5 - Ảnh 3.

Thay đổi quan trọng của Riot giúp Yasuo mạnh hơn hẳn ở bản 11.5

Hơn nữa, thay đổi này khiến cho việc hyper-roll Yasuo lên 3 sao trở nên "đáng đồng tiền bát gạo" hơn so với trước kia. Bên cạnh trang bị thì lên cấp độ cũng là một cách gia tăng SMCK cho tướng. Việc Yasuo ở cấp độ 3 sao có thể gây ra 210% sát thương bằng chiêu Bão Kiếm sẽ giúp đội hình Song Đấu gần như bất bại ở giữa trận.

Đấu Trường Chân Lý: Sau 2 tuần mất hút, team Yasuo - Song Đấu đã trở lại mạnh mẽ tại bản 11.5 - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, hai class mang tính chất phòng thủ cực kỳ mạnh là Tiên Phong, Hộ Pháp bị nerf cũng giúp Yasuo hưởng lại khá nhiều. Thông thường, Yasuo sẽ sử dụng Nắm Đấm Công Lý làm trang bị gây sát thương chính cùng với 2 món đồ phòng thủ là Khăn Giải Thuật và Giáp Thiên Thần. Vì vậy bản thân Yasuo sẽ không có khả năng khắc chế những đội hình sở hữu chỉ số phòng thủ quá lớn.

Chuyện team Song Đấu bị ngắt chuỗi thắng bởi các đội hình chơi xoay quanh hệ Tiên Phong, Hộ Pháp vì không đủ sát thương là thường xuyên xảy ra. Vì vậy việc Riot nerf những "thiên địch" lớn của team Song Đấu cũng khiến đội hình chơi xoay quanh Yasuo "dễ thở" hơn hẳn ở giai đoạn giữa trận.

Đấu Trường Chân Lý: Sau 2 tuần mất hút, team Yasuo - Song Đấu đã trở lại mạnh mẽ tại bản 11.5 - Ảnh 5.

Team Yasuo - Song Đấu sẽ không còn quá ngại những đội hình như Hộ Pháp, Tiên Phong sau khi chúng bị nerf nặng ở bản 115.

Ở bản 11.5, Riot đã giảm tỷ lệ xuất hiện tướng Tinh Anh 4 vàng ở cấp độ 7 xuống con số 2%. Điều này khiến cho việc roll ra được Tinh Anh 4 vàng từ sớm gần như là chuyện không tưởng. Vì vậy quãng thời gian mạnh nhất của các tướng 1 vàng 3 sao sẽ được kéo dài hơn trước và giúp game thủ tích được rất nhiều vàng để lên cấp, roll những unit quan trọng.

Thay đổi này quá hợp với đội hình Song Đấu khi bạn sẽ hyper-roll lấy Yasuo ở đầu trận nhưng cũng phải sở hữu các unit đắt tiền như Yone, Lee Sin để chiến thắng. Nhận được quá nhiều ưu ái từ meta, Riot Games như vậy, chuyện đội hình Yasuo - Song Đấu đang thống trị phiên bản 11.5 là điều dễ hiểu. Nếu bạn muốn leo rank một cách hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại, chơi xoay quanh Yasuo là lựa chọn hoàn hảo.

Đấu Trường Chân Lý: Sau 2 tuần mất hút, team Yasuo - Song Đấu đã trở lại mạnh mẽ tại bản 11.5 - Ảnh 6.