Trải nghiệm bản mở rộng Đế Quốc Thăng Hoa: "Đại cập nhật" sẽ thay đổi hoàn toàn meta của Huyền Thoại Runeterra

Đế Quốc Thăng Hoa là bản mở rộng mới nhất của "siêu phẩm thẻ bài" Huyền Thoại Runeterra.

Vào ngày hôm nay - 4/3, Riot Games đã chính thức cho ra mắt bản mở rộng tiếp theo của Huyền Thoại Runeterra mang tên Đế Quốc Thăng Hoa. Phiên bản này sẽ mang tới cho game thủ hàng loạt lá bài mới tới từ vùng đất Shurima cùng những quyền năng cực kỳ to lớn. Bên cạnh đó, những khu vực như Quần Đảo Bóng Đêm, Demacia hay Noxus cũng sở hữu những lá bài vô cùng chất lượng.

Trải nghiệm bản mở rộng Đế Quốc Thăng Hoa: Đại cập nhật sẽ thay đổi hoàn toàn meta của Huyền Thoại Runeterra - Ảnh 1.

Với game thủ Huyền Thoại Runeterra thì các lá bài tướng luôn là điều được quan tâm nhất tại mỗi phiên bản mới. Và ở bản Đế Quốc Thăng Hoa, những tướng ThThăng Hoa như Azir, Nasus và Renekton có điểm đặc biệt là sở hữu tới 2 lần thăng cấp, thay vì 1 như thông thường. Để có thể làm được điều này, bạn phải thực hiện một nhiệm vụ nho nhỏ từ lá bài Đĩa Mặt Trời Bị Chôn Vùi.

Trải nghiệm bản mở rộng Đế Quốc Thăng Hoa: Đại cập nhật sẽ thay đổi hoàn toàn meta của Huyền Thoại Runeterra - Ảnh 2.

Để rút được lá Đĩa Mặt Trời Bị Chôn Vùi ở đầu trận, tất cả lá bài của bạn đều phải thuộc về khu vực Shurima

Về cơ bản thì lần thăng cấp thứ hai của các tướng Thể Thăng Hoa là vô cùng mạnh, thậm chí có thđịnh đoạt số phận trận đấu. Đổi lại thì điều kiện để rút được lá Đĩa Mặt Trời Bị Chôn Vùi ở đầu trận là tương đối khó khăn (tất cả lá bài trong deck của bạn phải tới từ Shurima). Vì vậy để xây dựng một bộ bài phát huy tối đa sức mạnh của các tướng Thể Thăng Hoa là tương đối gian nan, đặc biệt đối với game thủ mới.

Trải nghiệm bản mở rộng Đế Quốc Thăng Hoa: Đại cập nhật sẽ thay đổi hoàn toàn meta của Huyền Thoại Runeterra - Ảnh 3.

Azir ở lần thăng cấp thứ ba mang lại giá trị về bài vô cùng lớn

Khi đọc tới đây thì nhiều game thủ sẽ cho rằng cơ chế này quá phức tạp, khó dùng và khiến cho các tướng Thể Thăng Hoa không đạt được ngưỡng sức mạnh đủ lớn. Trao đổi riêng với chúng tôi về vấn đề này, Riot cho biết: "Theo góc nhìn của nhà phát triển, Riot Games luôn mong muốn tạo lối chơi đa dạng và mới mẻ cho người chơi. Dù sở hữu khả năng nâng cấp lên level 3, các tướng Thể Thăng Hoa sẽ có vai trò giống như các lá bài tướng trước trong hầu hết các bộ bài bình thường. Chúng chỉ thể hiện sức mạnh cấp 3 của mình trong các bộ bài được đặc chế để khai thác khả năng ấy, mở ra nhiều lựa chọn khắc chế cho người chơi.

Với mỗi bản cập nhật và lối chơi mới, meta ắt hẳn sẽ thay đổi và kế hoạch của nhà phát triển Huyền Thoại Runeterra là luôn theo dõi màn trình diễn tổng thể và tính đến cân bằng game khi cần thiết". Với chia sẻ trên từ phía Riot, bạn có thể yên tâm rằng các tướng Thể Thăng Hoa sở hữu đủ sức mạnh để giúp game thủ giành chiến thắng dù mới thăng cấp 1 lần.

Trải nghiệm bản mở rộng Đế Quốc Thăng Hoa: Đại cập nhật sẽ thay đổi hoàn toàn meta của Huyền Thoại Runeterra - Ảnh 4.

Renekton ở lần thăng cấp thứ hai đã cực kỳ mạnh rồi

Phiên bản Đế Quốc Thăng Hoa cũng giới thiệu cho chúng ta một lá bài tướng cực kđáng chú ý đó là LeBlanc. Với năng lượng yêu cầu tương đối thấp cùng chỉ số tấn công lớn, vị tướng này được xem là sự bổ sung hoàn hảo cho những bộ bài tấn công mạnh mẽ của khu vực Noxus. Bên cạnh đó, những lá bài tướng khác như Sivir, Kindred hay Jarvan IV cũng có sức mạnh cực kỳ tốt và hứa hẹn sẽ trở thành "core card" của meta mới.

Trải nghiệm bản mở rộng Đế Quốc Thăng Hoa: Đại cập nhật sẽ thay đổi hoàn toàn meta của Huyền Thoại Runeterra - Ảnh 5.

LeBlanc là sự bổ sung hoàn hảo cho các bộ bài "đấm mặt" đặc trưng của khu vực Noxus

Một trong những điểm thú vị của bản mở rộngĐế Quốc Thăng Hoa đó là Riot đưa chế độ 2v2 vào game. Ở giai đoạn thử nghiệm, 2 game thủ trong một đội khi bước vào trận đấu sẽ chọn một khu vực để nhận những lá bài ngu nhiên. Mỗi game thủ sđược quyền điều khiển sàn đấu ở 2 lượt tấn công/phòng thủ riêng biệt. Bạn cũng có thể chuyển một lá bài từ bản thân sang đồng đội tại mỗi lượt đấu trong chế độ này.

Trải nghiệm bản mở rộng Đế Quốc Thăng Hoa: Đại cập nhật sẽ thay đổi hoàn toàn meta của Huyền Thoại Runeterra - Ảnh 6.

Giao diện tìm trận của chế độ 2v2

Trải nghiệm bản mở rộng Đế Quốc Thăng Hoa: Đại cập nhật sẽ thay đổi hoàn toàn meta của Huyền Thoại Runeterra - Ảnh 7.

Sàn đấu của chế độ 2v2

Để chiến thắng trong chế độ 2v2, game thủ cần phối hợp tốt với đồng đội ngay từ việc sử dụng các lá bài cho tới quản lý chỉ số năng lượng. Đây hứa hẹn sẽ là một bước đột phá của Huyền Thoại Runeterra so với các game thẻ bài khác khi hướng tới yếu tố đồng đội, thay vì tập trung hoàn toàn vào việc chơi đơn.

Trải nghiệm bản mở rộng Đế Quốc Thăng Hoa: Đại cập nhật sẽ thay đổi hoàn toàn meta của Huyền Thoại Runeterra - Ảnh 8.

Bạn có thể dùng hệ thống ping trong chế độ 2v2 để ra hiệu cho đồng đội rằng nên sử dụng lá bài này ở lượt tiếp theo

Với việc ra mắt phần chơi 2v2, một vài người đã nghĩ tới việc nó sẽ trở thành chế độ chính thức ở các giải đấu chuyên nghiệp trong tương lai, nhờ vào tính chiến thuật và phối hợp đặc sắc. Tuy nhiên, khi trao đổi với chúng tôi về tương lai của chế độ 2v2, Riot có chia sẻ rằng: "Tính năng đấu 2v2 chỉ mới bắt đầu thử nghiệm trong bản mở rộng này và dù hiện tại Riot Games chưa có kế hoạch đưa chế độ 2v2 vào giải đấu, nhưng đội ngũ phát triển sẽ luôn nghiên cứu và consider tính năng này trong giải đấu".

Game thủ cần phải phối hợp tốt với đồng đội để chiến thắng trong chế độ 2v2

Với một phiên bản lớn như Đế Quốc Thăng Hoa, meta của Huyền Thoại Runeterra hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn trong những ngày tới. Về phần chơi 2v2, Riot Games vẫn còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện chế độ này. Ví dụ như họ cần thêm các phương án giao tiếp giữa 2 game thủ thay vì chỉ có cách duy nhất là hệ thống ping như thời điểm hiện tại. Hy vọng Riot Games sẽ sớm hoàn thiện phần chơi 2v2 để nó trở thành một chế độ chính thức của Huyền Thoại Runeterra trong tương lai.