Đội hình chính vừa trải qua mùa giải thất bát, tuyển trẻ T1 'chữa thẹn' cho đàn anh bằng chức vô địch giải trẻ LCK

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, T1 vẫn sở hữu lứa tuyển thủ trẻ cực kỳ triển vọng.

LCK Academy Series 2020 là hệ thống giải đấu dành cho các đội tuyển "thực tập sinh" thuộc biên chế những tổ chức đang hoạt động tại LCK. Không giống như Trung Quốc hay Bắc Mỹ, nơi các đội tuyển trẻ sẽ thi đấu ở hệ thống giải đấu hạng 2 (LDL của Trung Quốc và NA Academy của Bắc Mỹ), giải đấu CK của Hàn Quốc đơn thuần chỉ là tập hợp của các đội tuyển không đủ điều kiện tham dự LCK.

Trong khi đó, LCK Academy Series 2020 mới thực sự là giải đấu dành cho các đội tuyển trẻ, hoạt động với cơ chế tổ chức mỗi tháng một lần, và giải đấu tháng 12 đồng thời cũng sẽ là giải đấu tranh ngôi vô địch chung cuộc (Championship).

Đội hình chính vừa trải qua mùa giải thất bát, tuyển trẻ T1 chữa thẹn cho đàn anh bằng chức vô địch giải trẻ LCK - Ảnh 1.

Dĩ nhiên, quy định hàng đầu khi tham dự LCK Academy Series là các đội tuyển phải sử dụng 100% "cây nhà lá vườn", tức các thành viên thuộc học viện đào tạo của họ. Một vài cái tên tiêu biểu tham dự giải đấu này có thể kể đến T1 Rookies, DragonX Rookie, SANDBOX Academy...

Trong 2 mùa giải tháng 8 và tháng 9, dàn tài năng trẻ của hai học viện DragonX và T1 đã lần lượt thống trị ngôi vị quán quân. Trong giải đấu tháng 8, T1 Rookies để thua DragonX Rookie tại trận Chung kết, nhưng trong màn tái đấu trước chính đội tuyển này tại trận Chung kết LCK Academy Series 2020 Tháng 9, T1 Rookies đã phục thù thành công để bước lên ngôi vô địch.

Đội hình chính vừa trải qua mùa giải thất bát, tuyển trẻ T1 chữa thẹn cho đàn anh bằng chức vô địch giải trẻ LCK - Ảnh 2.

Ngoài phần thưởng bằng tiền mặt, trong đó có 2 triệu won dành cho đội hạng nhất (khoảng 39 triệu VNĐ), T1 Rookies và DragonX Rookie đều đã giành được slot tham dự giải đấu tháng 12 - Cũng là giải đấu tổng kết năm mang tên LCK Academy Series 2020 Championship, để tìm ra đội tuyển trẻ xuất sắc nhất Hàn Quốc năm 2020.

T1 Rookies trực thuộc T1 Academy - Trung tâm đào tạo tài năng trẻ của đội tuyển LMHT T1, đây cũng là lò đào tạo đã trình làng những tài năng sáng giá cho đội hình chính củaT1 trong mùa giải vừa qua như Canna, Ellim hay Gumayusi.

Đội hình chính vừa trải qua mùa giải thất bát, tuyển trẻ T1 chữa thẹn cho đàn anh bằng chức vô địch giải trẻ LCK - Ảnh 3.

Việc đội tuyển trẻ của T1 có thể duy trì một phong độ ổn định tại các giải trẻ là một tín hiệu đáng mừng, và có thể coi là niềm an ủi đối với các fan hâm mộ của đội tuyển này ở thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh đội hình chính không có được thành tích như mong đợi, thì sự tỏa sáng của các tuyển thủ trẻ sẽ mang đến cho đội tuyển này thêm nhiều sự lựa chọn về mặt nhân sự trong tương lai.