ĐTCL 14.12: Con bài Senna U Linh và cách để vào top 4 dễ

Cái tên Senna U Linh chắc không còn gì xa lạ với cộng đồng ĐTCL nữa khi giai đoạn đầu mùa có một phiên bản mà bài này đã vươn lên tầm bá đạo vì bug hack sát thương của nó. Đến nay khi giai đoạn cuối mùa sau vô vàn những đợt nerf, thậm chí là làm lại cả hiệu ứng của U Linh (chỉ tăng sát thương cho chính tướng trong Tộc) thì nó cũng ít được dùng hơn nhiều.

Tuy vậy đến phiên bản 14.12 vừa rồi, thì bất ngờ bài Senna U Linh quay trở lại như 1 con bài giữ rank, vào top 4 dễ nhưng để chiến thắng thì khá khó. Hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu chuyên sâu cách vận dụng con bài trong meta cuối mùa này.

Về lối chơi, chúng ta hẳn đã quen thuộc với khung bài reroll dàn tướng 2 vàng là Senna, Shen, Aatrox và phần nào đó Caitlyn. Và lúc nào chúng ta cũng có khung cố định dưới đây ở cấp 8 :

Tuy vậy, những lựa chọn trang bị, Hình Xăm đứng đắn mới là thứ mà chúng ta cần quan tâm để có thể vào được top 4.

Cụ thể thì trái ngược với lối xây dựng mà nhiều người đang lầm tưởng, Senna không hề cần Cuồng Đao – sử dụng trang bị này chỉ khiến tỉ lệ thắng của cô nàng tụt dốc mà thôi. Thay vào đó sẽ là 3 món STVL thuần và nhất là cần có Cung Xanh để đảm bảo sát thương đầu ra ổn :

Và Senna sẽ có thể cực kỳ ảo sát thương nếu có Ấn U Linh và kích lên mốc 8

Kế đến là Hình Xăm, chúng ta chỉ kích 3 Mặc Ảnh ban đầu nên chỉ có 1 trang bị này thôi. Trong số Hình Xăm thì món có tỉ lệ thắng cao nhất là Hình Xăm Cuồng Nộ, tuy vậy nó vẫn không phải là trang bị chủ chốt của Senna nên thường 3 món STVL thuần sẽ giúp tỉ lệ thắng lên cao hơn. Nhưng trong trường hợp không có món nào tốt hơn thì đây vẫn là lựa chọn đầu. Hình Xăm Độc Tố và Hình Xăm Pháo Kích thì có tỉ lệ thắng suýt soát nhau.

Về các Hình Xăm Phòng Thủ, chúng quá tệ nên 3 món tank bình thường vẫn hợp với Shen hơn :

Nhìn chung, thì khi kích 3 Mặc Ảnh và ra Hình Xăm Pháo Kích và Hình Xăm cuồng Nộ, thì bạn có thể bắt đầu nghĩ đến bài này để sử dụng rồi :

Cuối cùng là Lõi, không có gì đáng ngạc nhiên khi các Lõi cho Ấn đứng đầu vì Senna có Ấn U Linh sẽ ang đến khả năng hack sát thương như giai đoạn đầu mùa. Các Lõi Hai Khỏe Mạnh, Bạn Thân và buff tướng bình thường nên luôn được ưu tiên để ngưỡng sức mạnh các tướng trên bàn nằm ở mức khỏe nhất có thể :

Nhìn chung, việc ít bị tranh như những bài đang hot trong meta là điểm hấp dẫn để người chơi sử dụng ngay bài này. Tuy vậy điểm yếu cố hữu nếu không lên 3 sao và chất tướng không phải quá mạnh mẽ trong meta rất dễ bị khai thác, dẫn đến việc Senna U Linh hiện tại chỉ nằm ở mức chơi và chỉ nên sử dụng khi bạn có quá nhiều Senna giai đoạn ban đầu.