ĐTCL 14.21b: Ahri reroll, con bài bá đạo trong phiên bản mới sẽ thay đổi lối chơi thế nào?

Trong ĐTCL 14.21, Riot Games đã buff mạnh Ahri, và qua đó biến cô nàng này thành một trong những đội hình đáng chơi nhất hiện tại.

Cho những ai chưa biết thì Ahri kể từ khi nổi lên trong những phiên bản đầu tiên của ĐTCL mùa 12 đến giờ thì hoàn toàn chìm nghỉm. Lý do là vì sau khi bị nerf ở đầu mùa 12 thì cô nàng tiếp tục bị làm lại trong giai đoạn giữa mùa giải, khiến không ai tìm ra được lối xây dựng mới tối ưu để tận dụng.

Nhận ra điều này, Riot Games đã buff mạnh ở cả 3 bậc của Ahri, và qua đó biến cô nàng này thành một trong những đội hình đáng chơi nhất hiện tại :

Ahri reroll đã trở thành đội hình chơi được ở 14.21b

Vậy Ahri reroll sẽ đánh như thế nào hiện tại, hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu :

Về khung bài, thì chúng ta vẫn lựa chọn khung cấp 5-6 reroll với bộ tướng 1-2 vàng dưới đây :

Cấp 5 như thế này, cấp 6 + 1 Can Trường

Tuy vậy chúng ta sẽ hướng đến 4 Học Giả 4 Can Trường ở late game thay vì mix vào Ẩn Chính như cũ. Với đội hình cấp 8 sau khi roll hết dàn 1-2 vàng lên 3 sao như sau :

Ahri làm Ẩn Chính tối cao

Ở cấp 9 thì có thể flex với 1 Tiên Linh là Rakan hoặc Ẩn Chính trùm cuối là Xerath để roll bùa ngon.

Về trang bị, thì Poppy và Lillia đều là những món tank tùy biến. Zoe có thể làm carry thứ 2 hoặc tướng đặt hiệu ứng với Quỷ Thư/Dao Điện…. Ahri cũng có cách xây dựng rất khác khi 2 Mũ Thích Nghi + 1AP không còn quá hiệu quả nữa, thay vào đó cô nàng sẽ build đồ như 1 Pháp Sư bình thường với Shojin/Bùa Xanh + 2 AP khác. Một bộ trang bị thay thế có tỉ lệ thắng cao nhất là Găng Bảo Thạch + Đồng Hồ Cát + Manazane nhưng cần đến 2 món Tạo Tác nên khó có thể đáp ứng trong phần lớn các trận được. Còn lại thì Millio/Ryze/Taric sẽ chia nhau các món tương ứng còn lại.

Về Lõi, thì các Lõi liên quan đến Ẩn Chính/Học Giả ( nên được ưu tiên, tuy vậy chỉ có Ấn Ẩn Chính là nên lấy còn Học Giả thì không vì đã kích vừa đủ. Còn lại thì lấy các Lõi tùy tình huống, nhưng có 1 trường hợp đặc biệt nên lấy là Siêu Mã Lực vì giúp Lillia nhanh 3 sao hơn và chúng ta có thể chuyển qua bài 6 Can Trường với khả năng tank đặc biệt khó chịu.

Nhìn chung, đây là thời kỳ của những đội hình reroll trở lại, và Ahri là một trong những đại diện mạnh nhất bây giờ. Bạn có thể thử nghiệm bài trên trong giai đoạn cuối mùa này nhé.