LMHT: Kỹ sư thiết kế K’Sante, Ambessa, Belveth và Briar bị cắt giảm nhân sự, cộng đồng hả hê?

Sự khó chịu khi một tướng 500 năm vừa ra mắt Ambessa đã khiến không ít game thủ cảm thấy hả hê khi người thiết kế nó bị cắt giảm nhân sự.

Cơn bão sa thải đang ảnh hưởng lâu dài đến ngành công nghiệp game, nạn nhân lần trước là Riot Games thuộc sở hữu của ông lớn Tencent, cha đẻ của tựa game MOBA đình đám Liên Minh Huyền Thoại và các tựa game như Valorant và Huyền Thoại Runeterra.

Vốn bị buộc phải sa thải một lượng lớn nhân viên đầu năm nay, giai đoạn cuối năm Riot Games tiếp tục phải cho thôi việc thêm một số nhân viên nữa, trong số đó bao gồm những cái tên khá quen thuộc với cộng đồng game thủ LMHT như dự án thiết kế Ahri Huyền Thoại Bất Tử.

Và mới đây nhất thì ngay cả kỹ sư công nghệ phụ trách cho một số vị tướng cộm cán như Bel’Veth, K’Sante, Briar, Ambessa cũng nằm trong diện cắt giảm :

Jason H – kỹ sư công nghệ phụ trách cho những vị tướng trên đã nằm trong làn sóng bị thất nghiệp

Tuy vậy đáng buồn là cùng với thông báo này, ở dưới vô số game thủ đã bày tỏ sự hả hê, cười cợt với anh chàng này. Và một bộ phận không nhỏ game thủ cho rằng anh ta đáng bị như vậy khi thiết kế ra những vị tướng khó chịu như K’Sante và một phần nào đó là “hung thần” chuẩn bị đổ bộ LMHT – Ambessa :

-Một hành động khủng bố cuối cùng để lại hở

-Được ác quỷ gửi đến

-Cắt giảm thông minh nhất của Riot

-Làm ơn mang luôn cái con tướng mới nhất theo mình ra khỏi game giùm

-Đây là cái giá phải trả của việc tạo ra K’Sante. Hi vọng bạn học được bài học từ cái này, tôi ghét anhdaden, tất cả bạn bè của tôi ghét anhdaden, và tin đi tôi chả muốn nói lời tốt đẹp gì với người tạo ra anhdaden cả.

Có lẽ nhiều người không nhận ra rằng người lo việc kỹ thuật và thiết kế kỹ năng của tướng là 2 người hoàn toàn khác nhau. Jason H chỉ đảm nhận phần việc lập trình để kỹ năng hoạt động một cách đúng đắn trong game, còn người mà lên ý tưởng cho bộ kỹ năng đầy khó chịu của chúng lại là một người khác.

Sự khó chịu khi một tướng 500 năm vừa ra mắt Ambessa cũng không nên khiến cộng đồng thù ghét một người chỉ đang làm công việc của mình. Trong khi Jason H còn chẳng phải là người thiết kế kỹ năng chính của Ambessa nữa!! Quả thật bất công cho anh chàng này.