Dự án PUBG mới chuẩn bị được xây dựng trên Unreal Engine 5

Nhà phát triển PUBG đang hợp tác thực hiện một dự án mới với Unreal Engine 5. Một số thông tin cho biết đây chính là dự án PUBG 2 mà game thủ đang trông đợi.

Theo nguồn tin từ IGN, Krafton Amsterdam đang đăng tin tuyển dụng để thuê một giám đốc nghệ thuật kỹ thuật và một nhà thiết kế Animation cho một tựa game hoàn toàn mới, hiện đang được gọi là "Dự án bí mật" - "UNANNOUNCED PROJECT". 

Nhà phát triển PUBG đang thực hiện dự án mới với nền tảng Unreal Engine 5

Trong thông báo tuyển dụng của mình, Kraftton đã thông báo sẽ phát triển một dự án dựa trên nền tảng Unreal Engine 5 của Epic Games. Trong phần giới thiệu của mình, nhà phát triển game đến từ Hàn Quốc đã trực tiếp đề cập đến tựa game PUBG. Điều này có thể biểu thị dự án bí mật này rất có thể sẽ liên quan trực tiếp đến tựa game sinh tồn PlayerUnknown's Battlegrounds hiện tại.

Một số thông tin cho biết đây chính là dự án PUBG 2 mà game thủ đang trông đợi. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng PUBG sẽ cập nhật nền tảng Unreal Engine 5 trong tương lai. Hiện tại, Kraftton vẫn im lặng bất chấp hàng loạt tin đồn về tựa game này.

Unreal Engine 5 - Công nghệ đồ họa tân tiến giúp xóa khoảng cách giữa game và đời thực

Unreal Engine là phần mềm dùng để xây dựng và thiết kế một trò chơi điện tử (video game); do lập trình viên 28 tuổi Tim Sweeney sáng tạo ra. Unreal Engine cho phép người dùng sáng tạo ra các hình ảnh 3D, các hiệu ứng tương tác với chất lượng hình ảnh cao và chuyển động mượt mà. Nó nổi bật với tính tùy biến bản đồ cao, có thể tạo ra môi trường giàu vật thể với ánh sáng và màu sắc phong phú, mờ vân bề mặt khi ở xa. Ngoài ra, game engine còn có thể xử lý hiệu ứng âm thanh, hiệu ứng ánh sáng, hiệu ứng va chạm vật lý, xây dựng trí tuệ nhân tạo (AI) để điều khiển hành động của nhân vật trong game.

Unreal Engine 5 là phiên bản sắp ra mắt của Unreal Engine, dự kiến sẽ ra mắt và cuối năm 2021 và đầu năm 2022. UE5 sẽ cải tiến các tính năng nổi bật như trình nanite ảo hoá các thiết lập hình khối giúp các nhà thiết kế game có thể tạo dựng hình ảnh nhân vật và sự vật trong game trông giống với hình ảnh ngoài đời thực cũng như các khối đá, đồi núi hùng vĩ nhưng vẫn cực kỳ chi tiết ở mọi góc nhìn. Ngoài ra Unreal Engine 5 cho phép các nhà thiết kế có thể giả lập vùng ánh sáng mặt trời theo các khoảng thời gian trong ngày. Chính vì thế mà ánh sáng và vùng tối trong game có độ chân thật rất cao, nổi khối và đổ bóng rất chi tiết.

Công nghệ Unreal Engine 5 không chỉ giúp PUBG cải tiến về mặt đồ họa mà còn là bước đột phá về gameplay. Nhiều khả năng, việc cập nhật UE5 sẽ được áp dụng cho các nền tảng PC và consoles trước khi được đưa lên mobile trong một tương lai xa.