Faker là người đầu tiên được vinh danh tại Đại Sảnh Huyền Thoại, trailer có gì thú vị?

Riot Games đã tung ra Trailer Đại Sảnh Huyền Thoại: Faker, màn giới thiệu người đầu tiên trở thành huyền thoại của LMHT có gì đặc biệt?

MSI 2024 đã chính thức khép lại và các đội tuyển bước vào giai đoạn nghỉ ngơi chuẩn bị cho các giải đấu khu vực tại mùa hè. Trong khoảng thời gian êm đềm và nhẹ nhàng này, Riot Games đã mang tới một thông báo vô cùng thú vị đối với người hâm mộ LMHT nói chung và Quỷ Vương Faker nói riêng. Sau hơn một thập kỷ gắn bó và thi đấu LMHT, cuối cùng Faker cũng được vinh danh tại Đại Sảnh Huyền Thoại.

Việc Faker là người đầu tiên được vinh danh cũng không phải là một điều quá bất ngờ với người hâm mộ khi Quỷ Vương là tuyển thủ xuất sắc nhất tại mọi yếu tố đánh giá từ Riot Games bao gồm:

  • Địa vị quốc tế
  • Danh hiệu quốc tế
  • Danh hiệu khu vực
  • Đóng góp cho thể thao
  • Họ đã thay đổi lối chơi về vai trò, chiến thuật hoặc cái nhìn về vị trí đó
  • Nhân cách trong và ngoài LMHT
  • Đóng góp cho thể thao điện tử, giúp xác định lại nhận thức toàn cầu và/hoặc khu vực về trò chơi, khu vực cụ thể
  • Các giải thưởng: Cúp MVP, giải thưởng theo mùa trong khu vực, v.v.
  • Vai trò (không xác định có trong game hay không)
  • Thống kê cụ thể.

Từ danh hiệu đến tầm ảnh hưởng, Faker thực sự out trình so với phần còn lại và có lẽ sẽ còn rất lâu nữa mới có một tuyển thủ đạt được đến đẳng cấp này. Không chỉ là một danh xưng, việc ghi tên mình vào Đại Sảnh Huyền Thoại cũng giúp Faker có thêm những trang phục trong game và Ahri là vị tướng đã được nhá hàng. Xứng đáng là điều không phải bàn cãi nhưng hãy cùng tìm hiểu một chút về Trailer Đại Sảnh Huyền Thoại: Faker trước khi bản chính thức phát hành vào ngày 14/06 nhé.

“Bạn cần những gì để trở thành huyền thoại?”

Đây là câu hỏi mở đầu cho trailer và có lẽ cũng sẽ là những tiêu chí để Riot Games đánh giá những tuyển thủ xứng đáng ghi tên mình vào Đại Sảnh Huyền Thoại. Trước đó, chúng ta thấy được hình ảnh Faker đang ngồi trên ngai và lướt qua rất nhiều màu áo khác nhau của T1 qua những mùa giải. Biểu thị cho việc Faker đã có khoảng thời gian thi đấu chuyên nghiệp rất dài ở những đấu trường cao nhất của LMHT.

Wombo combo vs EDG

Nhắc tới những tình huống Wombo combo tại đấu trường chuyên nghiệp, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua màn lật kèo 10k vàng mãn nhãn của T1 trước EDG tại CKTG 2017. Mặc dù chỉ là một trận đấu tại Vòng Bảng nhưng sự kịch tính của trận đấu và cảm xúc mà tình huống lật kèo đó mang lại thực sự rất bùng nổ.

Khởi đầu với tình huống hất tung cực đẹp của Rakan trong tay Wolf, Faker xoáy với Orianna và các tuyển thủ còn lại hủy diệt EDG. Một trong những khoảnh khắc có một không hai trong lịch của LMHT chuyên nghiệp.

Những tuyển thủ chuyên nghiệp nói về Faker

Rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp và người trong ngành đã tham gia và nói về Faker, trong đó có cả những bại tướng của Quỷ Vương như Kuro, Ryu, Caedrel, Impact… Cho đến khi Ruler xuất hiện, chúng ta nhớ về năm nào, giọt nước mắt của Faker tại CKTG 2017 nơi Ruler và SSG đã hủy diệt SKT T1 và chấm dứt triều đại của Faker. Bố của Faker cũng xuất hiện sau đó và chứng kiến con mình rơi nước mắt trên sân khấu.

Khoảng thời gian 6-7 năm sau đó, Faker vẫn luôn đi tìm ánh hào quang của mình với câu hỏi “liệu tôi còn đủ tốt hay không? Mặc dù vẫn có những thành công, những chức vô địch tại các giải đấu quốc nội nhưng T1 không được đánh giá quá cao tại các giải đấu quốc tế. Cho tới những năm 2022 khi quá trình trẻ hóa đội hình của T1 được hoàn tất, Faker đã có thể cạnh tranh những chức vô địch một lần nữa.

Không may cho T1, Faker lại một lần nữa thất bại trong trận chung kết tổng của CKTG trước một DRX đang viết lên câu chuyện lịch sử của mình. Lần này Faker đã không còn khóc nữa mà người đội trưởng nhìn về phía Keria đang gục xuống bàn và tay chân run rẩy. Một bức ảnh khi được chụp đã khiến người hâm mộ không khỏi buồn rầu cho một thế hệ vàng tiếp theo của T1, vươn tới những thành tích xa hơn.

Ngã ở đâu gấp đôi ở đó, T1 tiếp tục duy trì được đội hình của mình cho mùa giải 2023. Và dù không thể dành chiến thắng trước GEN trong 2 trận đấu chung kết tại khu vực, T1 vẫn có phong độ cao để đến với CKTG 2023. Nơi họ đã bảo vệ thành công chức vô địch CKTG khi hủy diệt toàn bộ các đội tuyển đến từ LPL đúng với cái tên Kẻ Diệt Trung của mình.

Faker cùng T1 có chức vô địch CKTG thứ 4 và người hâm mộ trên thế giới như vỡ òa cho T1. Faker tiếp tục có được những thành hiệu mà có lẽ bất kỳ tuyển thủ nào cũng phải mơ ước và trong những câu nói cuối cùng trên video điều đó đã được thể hiện qua câu nói “Anh ấy là thần tượng của tất cả tuyển thủ chuyên nghiệp”.

“Liệu sẽ có một Faker thứ hai? – Không đâu”

Cuối cùng làm một lời khẳng định rằng chỉ có một Faker mà thôi với những gì đã đạt được. Chovy cũng đã chia sẻ rằng dù có là đường giữa số 1 thế giới hiện tại và được ghi tên mình vào Đại Sảnh Huyền Thoại cũng sẽ chỉ là người đến sau vì Faker đã ở đó trước rồi. Dù có dành được bao nhiêu danh hiệu quốc tế, Faker cũng đã có đủ và thực hiện được từ rất lâu trước đó. Và thực sự, LMHT sẽ mãi mãi chỉ có một Faker mà thôi.