LMHT: Zyra Đi Rừng được JUGKING Canyon thử nghiệm, có hơi khác với LPL

Zyra Đi Rừng vừa mới trở lại proplay không lâu thì Canyon chuẩn bị vác nó vào LCK – giải đấu cấp độ cao nhất hiện.

Zyra Đi Rừng đã xuất hiện từ giai đoạn đầu của LPL Hè 2024 với người tiên phong là Meteor của LGD, và sau đó rất nhanh chóng các tuyển thủ khác cũng đưa nó vào ứng dụng. Tuy vậy độ hữu dụng của Zyra đi rừng không ấn tượng cho lắm khi chỉ mới có 1 chiến thắng duy nhất trong 3 lần được lựa chọn, đến cả trận debut với việc là lựa chọn gây bất ngờ nhưng cũng vẫn thua tan nát :

Sở hữu khả năng dọn rừng ban đầu ấn tượng và các khống chế đáng giá bên cạnh đó, sát thương lên mục tiêu chính được buff của Zyra gần đây cũng vô cùng đáng sợ khi LGD đã có một pha tổ chức ăn Baron chớp nhoáng ở phút 20 mà bên BLG không tổ chức phản công lại kịp nhờ vào sát thương ảo malên quái này. Nhưng Zyra vẫn là một Pháp Sư đi rừng cực mỏng manh, nên phải dựa vào rất nhiều đồng đội để gây khó chịu cho đối thủ.

Ở LCK thì tuy chưa có đội tuyển nào dám thử nghiệm lựa chọn dị này, nhưng những động thái gần đây của JUGKING Canyon thì không sớm thì muộn Zyra cũng sẽ có sự debut ở khu vực này ở vị trí Đi Rừng.

Cụ thể thì Canyon đang thử nghiệm với 2 game đấu Zyra đi rừng khi đánh rank. Và với việc tướng đi rừng AP đang meta thì không có lý do gì mà JUGKING không luyện thêm một lựa chọn dị bên cạnh những Nidalee hay Karthus vốn đang rất khỏe trong tay mình.

Cả 2 trận đấu này Zyra đều thể hiện rất tốt với các chỉ số KDA cao lại còn đạt Triple, Quadra Kill liên tục.

Bên cạnh đó nên nhớ là trong môi trường đấu rank bình thường thì chưa chắc đồng đội có thể cover hay lựa chọn đội hình phù hợp với Zyra được, vậy mà JUGKING vẫn nổ “mạng” ào áo. Chứng tỏ anh hoàn toàn có thể vận dụng nó trong bất kỳ lượt ban pick nào của Gen.G – vốn rất đa dạng và khó đoán trong thời gian gần đây.

Có một điểm khác biệt trong lối chơi của so với những người đi rừng LPL là thay vì Sốc Điện – viên ngọc mặc định cho nhiều jungle thì Canyon sử dụng Thiên Thạch Bí Ẩn!!

Lý giải cho việc thì Canyon sẽ hi sinh một chút khả năng sát thương cơ bản của Sốc Điện, và với một vị tướng có trang bị mặc định lên đầu tiên là Rylai như Zyra thì Thiên Thạch Bí Ẩn cũng dễ trúng hơn ở giữa và cuối game – cải thiện rất nhiều sát thương duy trì giai đoạn sau đó. Còn lối xây dựng thì vẫn là combo Băng Lửa với Rylai và Lyandry, nên không có quá nhiều sự khác biệt về những thứ khác trong lối chơi.

Nhìn chung, một chút chỉnh sửa này trong lối chơi Zyra đi rừng của Canyon cho thấy rằng JUGKING đã hoàn thiện vị tướng này và hoàn toàn có thể đạt kết quả tốt hơn ở LCK so với LPL.