HLE Zeka: “Chơi tướng gì không quan trọng bằng cách bạn thể hiện như thế nào trong game"

Ngôi sao từng vô địch CKTG phát biểu trong bối cảnh LCK Mùa Hè 2024 mới chỉ trôi qua tuần đầu tiên và còn rất nhiều bỡ ngỡ về meta.

Zeka, đường giữa của Hanwha Life Esports, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp kết quả phân tích meta vào thi đấu chứ không chỉ riêng gì những lựa chọn tướng. Dù HLE mới có được chiến thắng đầu tiên tại LCK Mùa Hè 2024 trước DRX nhưng Zeka cho rằng vẫn còn một hành trình dài phía trước: “Tôi sẽ xem các đội khác thi đấu và làm việc để phân tích meta cũng như (nghiên cứu) cấm chọn.” “Tôi cảm thấy có rất nhiều điều cần cải thiện sau trận thua DK (1-2). Cả đội phạm phải những sai lầm cái nhân và còn nhiều thiêu sót. Thật tốt nếu chúng tôi có thể bù đắp tất cả những thiếu sót đó. Nhưng chúng tôi vẫn mắc rất nhiều sai lầm trong trận đấu ngày hôm nay (vs DRX)” – Zeka trả lời phỏng vấn sau trận.

Ngôi sao từng vô địch Chung kết Thế giới 2022 cho rằng việc thiếu khả năng diễn giải meta là nguyên nhân dẫn đến thất bại trong cuộc đấu mở màn với Dplus KIA. “Trong ván đầu tiên, tôi nghĩ rằng chúng tôi có vấn đề với việc giải thích và sắp xếp meta. Vì đây là trận khai mạc của mùa giải nên chúng tôi rơi vào tình thế phải tự tạo ra meta. Hiện tại, tôi đang phân tích meta và cấm chọn với các đồng đội trong khi tham khảo các trận đấu của những đội khác” – Zeka giải thích.

Sau khi thua trận đầu tiên, đường giữa của HLE đã cẩn thận xem video các trận đấu của những đối thủ khác. Nhiều chuyên gia kết luận rằng mấu chốt của trận đấu vừa qua có liên quan chặt chẽ đến kèo đấu Skarner vs Rumble đường trên. “Cả Skarner cùng Rumble đều thường xuyên xuất hiện dạo gần đây và chúng đều là những tướng mạnh. Khi chọn một trong hai, sự khác biệt giữa thắng và bịa phụ thuộc vào việc bạn thiết lập thế trận tốt như thế nào. Hôm nay, khi chọn Skarner ở ván 3, chúng tôi đã có được kết quả tốt nhờ khả năng lăn cầu tuyết tích cực” – Zeka chia sẻ.

Ở đường giữa, nhiều người nhận định rằng cuộc chiến quan trọng nhất nằm ở những pha tranh chấp Sâu Hư Không đầu game. Zeka đáp lời: “Có những lựa chọn mạnh trong những pha đụng độ trên đường kiểu như Tristana và Corki. Nhưng với việc Azir lại dần đang nổi lên thì chúng ta bắt đầu thấy cách tiếp cận kiểu ‘nừa này nửa kia’. Tranh chấp Sâu Hư Không sớm đã trở nên quan trọng hơn so với trước kia. Đồng thời, những pha xử lý đem lại lợi thế cho giai đoạn đầu đi đường cũng cần thiết hơn.

Zeka cho rằng việc HLE sai sót ở Rồng Nguyên Tốt thứ ba dẫn đến việc họ chịu thua DRX ở ván 2. “Tôi cảm thấy đối thủ đã chuẩn bị tốt về mặt cấm chọn. Sau đó, chúng tôi đã chơi tốt trong game. Chúng tôi đã thua trong một pha giao tranh ba người vì tất cả giao tranh riêng lẻ thay vì chơi cùng nhau” – Zeka nói thêm. Zeka cho rằng mặc dù các tướng xuất hiện trong mỗi game đấu không khác nhau lắm nhưng cách chơi lại có sự khác biệt tuỳ thuộc vào đội tuyển. “Những lượt cấm chọn của các đội gần như là giống nhau. Điều quan trọng là tìm ra câu trả lời chính xác trong trận đấu. Không phải là chọn gì mà là cách bạn xử lý tướng đó và thể hiện như thế nào trong game mới là điều quan trọng” – Zeka khép lại.